Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Á khôi Lệ Quyên nổi bật ở Miss Grand International

Sau khi đi được một nửa chặng đường, Lệ Quyên được các chuyên trang sắc đẹp quốc tế đánh giá cao.

Từ trước khi cuộc thi diễn ra, đại diện của Việt Nam đã nằm trong các bảng xếp hạng về ứng cử viên sáng giá nhờ vào vẻ đẹp khá tây, sắc sảo và khác lạ so với những người đẹp trước đây. Khi đặt chân đến Thái Lan, dù chiều cao ở mức trung bình nhưng Lệ Quyên không hề bị lép vế trước các đối thủ đến từ các quốc gia khác với nước da trắng sáng, gương mặt sắc cạnh. Tuy nhiên, cô cũng nhận được một số góp ý về việc tự trang điểm chưa thực sự tốt, khiến đôi khi tự làm bản thân kém nổi bật.

Trong những ngày tham quan đất nước chùa vàng, Lệ Quyên đã giới thiệu về văn hóa và truyền thống của Việt Nam thông qua việc mặc áo dài, đội nón lá khi đi viếng chùa. Còn trong các hoạt động ngoài trời, cô luôn diện nón lá. Với những việc làm hết sức đơn giản, cô không chỉ quảng bá hình ảnh nước nhà, mà còn giúp mình trở nên khác biệt, gây chú ý với bạn bè quốc tế. 

Lệ Quyên thi trang phục dân tộc. Ảnh: Global Beauties

Khi tham gia các hoạt động bên lề, người đẹp Bạc Liêu luôn có những giây phút thoải mái, tận hưởng niềm vui với các bạn mới, không quá chưng diện cầu kỳ và đó là cách mà cô "giữ lửa" để hoàn thành tốt các phần thi, không cần phải quá gồng mình để diễn mọi lúc mọi nơi.

Mỗi lần đại diện Việt Nam xuất hiện ở bất kỳ cuộc thi nào thì đó cũng là báo hiệu cho thí sinh cuối cùng hoặc áp chót, nên đó là một bất lợi khi giám khảo và khán giả đã mệt mỏi. Càng khó khăn hơn khi Việt Nam luôn bị 2 nước (xếp theo thứ tự chữ cái) là Mỹ (USA) và Venezuela lấn át nên thí sinh chúng ta luôn bị chìm về ngoại hình lẫn kỹ năng sàn diễn khi đứng kế 2 cường quốc sắc đẹp hàng đầu này. 

Vì vậy, người đẹp Việt Nam phải biết bù đắp bằng sự sáng tạo, khác lạ và nổi bật thì mới làm cho tất cả mọi người bừng tỉnh và thán phục ngước nhìn. Điều đó đã được á khôi Lệ Quyên làm rất tốt trong phần tự giới thiệu mở màn hôm 7/10 khi phá bỏ được hình ảnh các người đẹp Việt Nam đã nhỏ bé về ngoại hình, lại rụt rè, khép nép và run rẩy khi đứng trước micro giới thiệu. Trong số hơn 80 thí sinh, Lệ Quyên là người duy nhất tặng nụ hôn gió ngọt ngào đến toàn thể quan khách.

Và đến phần thi bikini hôm 11/10, người đẹp 24 tuổi đã làm mãn nhãn mọi người với một màn thi được đánh giá là sự kết hợp tuyệt vời giữa kỹ năng catwalk điêu luyện của các thí sinh hoa hậu Venezuela với phong cách trình diễn của những thiên thần Victoria's Secret. 

Lệ Quyên tự tin trình diễn áo tắm Những sải bước mạnh mẽ, lôi cuốn giúp đại diện Việt Nam lọt vào nhóm thí sinh ấn tượng.

Điều đó phần nào bù đắp cho chiều cao 1,74 m, khuyết điểm "thân hình quả lê" của đại đa số người Việt Nam với số đo 3 vòng là 83-59-93. Sau những vòng thi phụ đầu tiên, ấn tượng ban đầu về đại diện Việt Nam lại càng trở nên đột phá hơn, điều này đã giúp Lệ Quyên nhận được đánh giá rất cao của hầu khắp các chuyên trang sắc đẹp uy tín như Global Beauties, hoặc Missosology như một ứng cử viên sáng giá nhất hiện nay.

Trong phần thi trang phục dân tộc diễn ra vào chiều 17/10, Lệ Quyên đã mang đến một sắc thái mới của văn hóa Việt Nam mới lạ với mẫu trang phục cách điệu của người Dao Đỏ kết hợp với váy yếm đào của người Kinh ở Bắc Bộ. 

Thiết kế độc đáo lần đầu tiên xuất hiện tại các cuộc thi quốc tế đã được đánh giá khá tốt, ấn tượng từ phía khán giả trong nước cho sự thay đổi đầy táo bạo này, đồng thời giới thiệu được bản sắc văn hóa đa dạng của 54 dân tộc anh em cùng chung sống hòa bình trên dải đất hình chữ S. 

Lệ Quyên nằm trong nhóm thí sinh được đánh giá cao. Ảnh: Global Beauties

Một điều ít ai biết rằng Lệ Quyên đã đi giày thể thao để có thể bay nhảy và bất ngờ quỳ xuống chắp tay chào khán giả, dù không lọt vào top 20 trang phục dân tộc đẹp nhất nhưng đại diện Việt Nam là một trong những thí sinh được cổ vũ nhiều nhất.

Chiếc vương miện là điều chúng ta không dám nghĩ tới vì phía trước còn rất nhiều đối thủ rất mạnh như Ấn Độ, Cộng hòa Dominicana, Brazil, Thái Lan, Philippines... Nhưng một kết quả khả dĩ và một thứ hạng, thành tích chính thức là một điều có thể làm được. Và với những gì đã và đang làm được, á khôi Lệ Quyên đang làm rất tốt vai trò là một đại diện cho sắc đẹp của phụ nữ Việt Nam thời đại mới. 

Chung kết trao giải sẽ diễn ra vào ngày 25/10 tại Bangkok, Thái Lan.

Donald Nguyễn

Bạn có thể quan tâm