Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miss Grand International bị tố ngược đãi thí sinh

Sau khi bỏ thi, người đẹp Kurdistan đã tố cáo ban tổ chức không cho thí sinh ăn ngủ đầy đủ. Đại diện Việt Nam - Lệ Quyên thì phủ nhận điều này.

Những bức xúc của người đẹp được đăng tải trên trang cá nhân.

Người đẹp 24 tuổi - Leyli Chupani sau khi trở về từ Bangkok đã cho đăng trên trang cá nhân những bức xúc khi tham dự cuộc thi MGI. Cô cho rằng đó là một trải nghiệm tệ hại nhất trong cuộc đời mình. Leyli tố cáo các thí sinh không được ban tổ chức cho ăn và ngủ đầy đủ, điều đó khiến cô bị suy nhược cơ thể và phải đưa đi bệnh viện. Bác sĩ cho biết cô phải được ăn uống và nghỉ ngơi nhiều hơn để bình phục. Thậm chí, ông chủ tịch của cuộc thi cũng đã đến thăm và biết về tình trạng của cô nhưng lại bắt ép cô phải thức dậy vào buổi sáng để tham gia các hoạt động, dù điều kiện sức khỏe không cho phép.

Khi đại diện của Kurdistan đòi quay trở về nhà thì ban tổ chức không trả lại hộ chiếu và bỏ mặc cô một mình trên đảo Ko Chang, trong khi các thí sinh khác tham dự vòng thi áo tắm. Cô còn than vãn về việc cơ thể mình quá yếu, không thể tự đi đứng một mình được, và không có cách để đi ra sân bay.

Bức ảnh tố cáo sự gian dối của thí sính tới từ Kurdistan.

Nhưng cô lại tự có thể đi được đến được đồn cảnh sát và nhờ họ đưa đến sân bay. Sau những gì đăng tải, ngay lập tức người đẹp bị cộng đồng mạng tố cáo là dối trá khi so sánh câu chuyện với những bức ảnh cô đang háo hức ăn buffet. Trong bức ảnh ai cũng dễ dàng thấy được cô là một trong những thí sinh thừa cân, ăn nhiều nhất cuộc thi. Dù cô xóa đi những gì đã đăng nhưng các bằng chứng vẫn còn được lưu giữ lại.

Các thí sinh khác đều đăng những cảnh đẹp, những trải nghiệm thú vị và sinh hoạt trong cuộc thi lên trang cá nhân. Liên hệ với đại diện của Việt Nam là á khôi Nguyễn Thị Lệ Quyên, cô cho biết ban tổ chức chăm lo cho thí sinh khá tốt. Tất cả các bữa ăn trong ngày đều là buffet, lưu trú ở các khách sạn và resort cao cấp, được hưởng các dịch vụ như spa và chăm sóc sức khỏe tốt, thành viên ban tổ chức lẫn người dân địa phương đều thân thiện, dễ chịu. Vì lịch tập dày đặt nên Lệ Quyên thường đi ngủ lúc nửa đêm và thức dậy vào lúc sáng sớm khoảng tầm 6 giờ. Nhưng tuyệt nhiên không hề có chuyện ngược đãi hay đối xử tệ với thí sinh như lời của hoa hậu Kurdistan.

Donald Nguyễn

Bạn có thể quan tâm