Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X Phú Yên nhận danh hiệu 'Hoa việc thiện'

Với nhiều hoạt động thiện nguyện mang tính nhân văn, Lê Huỳnh Hà được nhận bằng khen của Trung ương Hội chữ Thập đỏ Việt Nam với danh hiệu “Hoa việc thiện”.

Trước đó, 9X Phú Yên cũng được Hội chữ Thập đỏ Tiền Giang khen tặng về việc hỗ trợ, xây dựng nhà cho người nghèo. Ngoài ra, anh còn nhận nhiều bảng tri ân từ các cơ quan, tổ chức từ thiện khác.

HTCB Foundation anh 1
Lê Huỳnh Hà được Hội chữ Thập đỏ Việt Nam tuyên dương với danh hiệu “Hoa việc thiện”.

Năm 2015, Lê Huỳnh Hà (sinh năm 1990, quê Phú Yên) cùng một số bạn trẻ 9X thành lập quỹ từ thiện HTBC. HTBC Foundation được Hội Chữ thập đỏ TP.HCM bảo trợ, với tiêu chí giải quyết các vấn đề liên quan đến đời sống người nghèo, giáo dục và bảo vệ môi trường trên cả nước.

Sau 3 năm hoạt động, quỹ của Lê Huỳnh Hà trao tặng 4 căn nhà tình thương ở Cần Giờ (TP.HCM), một chiếc cầu giao thông nông thôn ở Tiền Giang. Khi trường Tiểu học Bú Tiến (Điện Biên) thiếu kinh phí xây dựng, quỹ cũng đóng góp một phần để đẩy nhanh tiến độ xây dựng, giúp học sinh vùng cao có nơi học tập.

HTCB Foundation anh 2
Qũy HTBC trao nhà tình thương cho người nghèo ở tỉnh Tiền Giang.

Lê Huỳnh Hà cho biết, anh từng có cuộc sống cơ cực nên luôn đồng cảm, thấu hiểu trước những mảnh đời kém may mắn. “Bố mẹ đều là nhà giáo nên từ nhỏ, tôi được giáo dục phải yêu thương người và làm những điều tốt cho đời. Khi trưởng thành, tôi may mắn có cuộc sống ổn định nên muốn san sẻ với cộng đồng. Điều này giúp tôi thêm động lực lao động để cho đi hiều hơn”, 9X Phú Yên chia sẻ.

Bên cạnh đó, mỗi dịp Tết đến xuân về, anh cùng tổ chức từ thiện thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa như trao quà cho các cụ già neo đơn, góp sức vào các bếp cơm từ thiện ở nhiều địa phương trên cả nước như Bến Tre, Phú Yên, Tiền Giang, Điện Biên…

HTCB Foundation anh 3
Sau mỗi chuyến từ thiện, Lê Huỳnh Hà đút kết rằng cho đi là hạnh phúc, giúp đỡ là niềm vui.

Trong 3 năm hoạt động, quỹ HTBC luôn trích một khoản từ những nguồn thu trong kinh doanh, lợi nhuận từ đầu tư… Với sứ mệnh “sinh ra để giúp đỡ mọi người”, quỹ sẽ chung tay làm nhiều điều lớn lao hơn cho cộng đồng và xã hội. “Tôi hy vọng công sức và tiền bạc nhóm bỏ ra sẽ đem lại lợi ích cho xã hội, như vậy là vui rồi”, 9X tâm sự.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm