Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X chia sẻ hành trình 'lột xác' nhờ niềng răng

“Nếu muốn niềng răng thì hãy niềng đi, bạn sẽ đẹp lên rất nhiều”, Lê Huỳnh Phương Dung (27 tuổi) chia sẻ sau khoảng thời gian niềng răng mắc cài kim loại hơn 2 năm.

Nói về lý do quyết định niềng răng cách đây hơn 2 năm của mình, Phương Dung cho biết: “Hàm dưới của mình ngày xưa không đều, khấp khểnh, hàm trên hơi hô”. Theo phân tích, tình trạng răng của Phương Dung là trường hợp sai lệch khớp cắn khá phổ biến. Tình trạng này kéo dài có thể ảnh hưởng nhiều đến chức năng ăn nhai, sức khỏe răng miệng chứ không đơn giản chỉ là vấn đề thẩm mỹ, cười, nói.

Up Dental anh 1

Phương Dung tự tin sau 2 năm kiên trì niềng răng.

Mong muốn có hàm răng đều và đẹp hơn, Phương Dung tìm hiểu nhiều nha khoa uy tín để tư vấn về việc niềng răng. Dung kể lại khoảng thời gian cách đây hơn 2 năm: “Lúc đó, mình tìm hiểu nhiều nơi, tư vấn nhiều chỗ nhưng thấy không hợp. Khi đến Up Dental, mình thấy các bạn nhân viên dễ thương, bác sĩ tư vấn nhiệt tình nên quyết định làm ở đây”.

Liệu trình điều trị của Phương Dung kéo dài trong 2 năm, sử dụng phương pháp niềng răng mắc cài kim loại với độ bền và cứng chắc cao, giúp kéo các răng hô, khấp khểnh về đúng vị trí trên cung hàm. Hiện tại, Phương Dung đã tháo niềng. Cô hạnh phúc chia sẻ: “Lúc đó vui lắm, mình thấy hài lòng sau khi tháo niềng, gương mặt thay đổi nhiều”.

Up Dental anh 2

Gương mặt Phương Dung xinh đẹp hơn sau khi tháo niềng.

Niềng răng đau hay không đau là thắc mắc của nhiều người. Bản thân Phương Dung, với kinh nghiệm đeo mắc cài kim loại 2 năm, cảm nhận tách kẽ răng là giai đoạn khó chịu nhất: “Niềng răng đau nhất là quá trình đầu tiên, lúc tách kẽ”.

Sau giai đoạn tách kẽ răng, Phương Dung bắt đầu nhổ răng. Cô nàng phải nhổ 4 răng, mỗi lần nhổ 2 răng. Khi được hỏi về trải nghiệm này, Phương Dung cảm thấy bình thường, không đáng lo lắng. Theo các bác sĩ chuyên sâu, chỉ định nhổ răng được đưa ra vì các răng cần khoảng trống để xếp đều trên cung hàm. Nhổ răng là một trong những phương pháp để có khoảng trống di chuyển các răng về đều và đúng vị trí.

Up Dental anh 3

Cô nàng phải nhổ 4 răng, mỗi lần nhổ 2 răng.

Lựa chọn niềng răng mắc cài kim loại với ưu thế nhanh, hiệu quả nhưng Phương Dung cũng không tránh khỏi một vài phiền phức nhỏ thời gian đầu. Những ngày mới gắn, do chưa quen nên mắc cài thường xuyên cọ xát với môi, nướu gây trầy xước hoặc đau nhức. Cô cho biết, bản thân dùng thêm sáp nha khoa để hạn chế bị cạ, trầy xước. Những khó chị này chỉ xuất hiện trong thời gian đầu, sau 1-2 tuần, cơ thể sẽ tự thích nghi và quen dần.

Trong thời gian 2 năm niềng răng, Phương Dung đến nha khoa tái khám đều đặn hàng tháng. Cô nàng chia sẻ: “Mỗi lần siết răng, mình bị ê nhức 3 ngày đầu tiên, sau đó trở lại bình thường”.

Bên cạnh đó, việc ăn uống khi niềng cũng là điều mà nhiều người quan tâm. Phương Dung cho biết: “Mình thích gì thì ăn nấy thôi, vẫn ăn uống bình thường. Mình cũng hạn chế ăn những đồ dễ dính vào mắc cài như rau lá”. Cùng với việc ăn uống, chuyện vệ sinh răng miệng cũng rất quan trọng. Theo Phương Dung, khi niềng răng, thời gian đánh răng mỗi ngày sẽ lâu hơn, đồng thời cô phải dùng thêm bàn chải nhỏ để đánh kẽ răng.

Up Dental anh 4

Phương Dung vẫn ăn uống bình thường trong suốt quá trình niềng răng.

Theo quan điểm của Phương Dung, địa chỉ nha khoa chất lượng quyết định 80% sự thành công của ca niềng răng. Hiện nay, nhiều nha khoa làm răng xuất hiện nhưng không phải nơi nào cũng đủ điều kiện để niềng. Địa chỉ niềng răng hô và khấp khểnh uy tín mà Phương Dung lựa chọn là Up Dental - nha khoa chuyên sâu về niềng răng tại TP.HCM.

Sau 2 năm gắn bó, Phương Dung nhận xét: “Bác sĩ tận tâm, mỗi lần tái khám đều được dặn dò kỹ. Khi gặp vấn đề gì thì mình gọi đến dịch vụ chăm sóc khách hàng của trung tâm, mỗi tháng đều được nhắc hẹn”.

Up Dental anh 5

Up Dental được biết đến là một trong những cơ sở nha khoa tiên phong áp dụng chính sách niềng răng trả chậm 1 triệu đồng/tháng. Chi phí niềng răng tại đây được chia nhỏ để thanh toán hàng tháng, trung bình khoảng 1 triệu đồng/tháng. Sau khi trải nghiệm hình thức thanh toán này, Phương Dung nhận xét: “Mình thấy hình thức niềng răng 1 triệu đồng/tháng khá hợp lý, mang đến cơ hội làm đẹp cho mọi người”.

Nếu vẫn còn băn khoăn nên niềng răng hay không, bạn có thể quét mã QR để xem thêm chia sẻ của hàng nghìn người niềng răng thành công, sở hữu nụ cười tự tin.

Up Dental anh 6

Nha khoa Up Dental

Địa chỉ: Số 2 đường Võ Oanh, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Hotline: 0981805250 - 0902657078.

Website: updental.vn.

Fanpage: Niềng răng Up Dental - Nhật ký niềng răng.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm