Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

94 tuổi, nhạc sĩ Phạm Tuyên phổ nhạc đồng dao trong sách của con gái

Ở tuổi 94, nhạc sĩ Phạm Tuyên vẫn phổ nhạc các bài đồng dao trong cuốn sách do con gái ông, nhà báo Phạm Hồng Tuyến viết.

Nhac si Pham Tuyen anh 1

Nhà báo Phạm Hồng Tuyến giao lưu với học sinh Trường Tiểu học Thực hành Nguyễn Tất Thành. Ảnh: T.Lê

Nhà Xuất bản Đại học Sư phạm phối hợp với Trường Tiểu học Thực hành Nguyễn Tất Thành ra mắt cuốn Về quê trong bộ sách Khúc đồng dao của bé, gồm 5 tập của tác giả - nhạc sĩ Phạm Tuyên và con gái ông, nhà báo Phạm Hồng Tuyến.

Về quê là cuốn đầu tiên trong bộ Khúc đồng dao của bé gồm các bài đồng dao quen thuộc với trẻ thơ, được nhạc sĩ Phạm Tuyên phổ nhạc như: Mau mau tỉnh dậy, Thương con ba ba, Rềnh rềnh ràng ràng, Con cò đi đón cơn mưa, Bà còng đi chợ, Cái bống, Gánh gánh gồng gồng, Bầu và bí...

Câu chuyện kể về chuyến thăm quê nội dịp hè của cô bé Na. Em hồn nhiên, tò mò, khám phá những điều thú vị và con người thân thương ở quê, điều cô bé thường mơ trong giấc ngủ.

Nhac si Pham Tuyen anh 2

Tác phẩm "Về quê".

Ngoài bản giấy, sách có QR để độc giả quét mã và nghe với giọng đọc diễn cảm, kèm theo các giai điệu.

“Trẻ em ngày nay đang tiếp nhận rất nhiều nguồn thông tin khác nhau trong cả sách báo lẫn Internet. Đồng dao với cách thể hiện gần gũi, dễ nhớ, dễ thuộc sẽ giúp trẻ em giữ được tư duy trong sáng, hồn nhiên. Đây là kho tàng quý giá của cha ông để lại với những bài học bổ ích giáo dục nhân cách trẻ thơ”, tác giả Hồng Tuyến chia sẻ.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Tri Thức - Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức - Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@znews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Tình Lê/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm