Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỷ niệm khóc thút thít và gặp 'ông Bụt' Phạm Tuyên của Lều Phương Anh

Trong buổi lễ ra mắt CLB đọc sách À Ơi, ca sĩ Lều Phương Anh đã kể kỷ niệm với nhạc sĩ Phạm Tuyên. Đó là một ân tình khuyến khích cô theo đuổi sự nghiệp âm nhạc.

Ngày 1/6, ca sĩ Lều Phương Anh và con gái nhạc sĩ Phạm Tuyên - nhà báo Phạm Hồng Tuyến - ra mắt câu lạc bộ đọc sách cùng con À Ơi (CLB À Ơi). Hồi ức tuổi thơ - Bài hát lớn lên cùng con là cuốn sách đầu tiên được lựa chọn để đọc, khởi đầu dự án lan toả văn hoá đọc của họ.

Leu Phuong Anh anh 1

Ca sĩ Lều Phương Anh.

Ca sĩ Lều Phương Anh dành tình cảm đặc biệt với nhạc sĩ Phạm Tuyên. Năm 1995, Lều Phương Anh có cơ duyên gặp ông khi "đang đứng khóc thút thít".

"Hôm đó là buổi cuối cùng tôi được hát với các bạn hợp xướng Cánh én tuổi thơ. Tôi buồn quá chạy ra một góc khóc, bác Phạm Tuyên nhìn thấy ân cần hỏi chuyện. Tôi kể vì mẹ muốn phải học giỏi văn hóa, không thích hát hò nên sau buổi này sẽ phải nghỉ. Bác vỗ vai động viên, chờ buổi biểu diễn kết thúc đứng ngoài trời nắng chang chang gặp bằng được mẹ tôi.

Đến giờ, tôi không thể quên câu bác nói với mẹ: ''Con xinh đẹp, hát hay, chị cứ để cho cháu theo âm nhạc. Nếu gia đình khó khăn cứ nói, tôi sẽ tạo điều kiện''. Tôi luôn biết ơn ân tình đó của nhạc sĩ Phạm Tuyên để có ca sĩ Lều Phương Anh ngày hôm nay", cô trải lòng.

Chính vì thế, khi thành lập CLB À Ơi để lan toả văn hóa đọc, người đầu tiên Lều Phương Anh nghĩ tới là nhạc sĩ Phạm Tuyên, và sự kết hợp với nhà báo Hồng Tuyến là "duyên phải thế".

Leu Phuong Anh anh 2

Nhà báo Hồng Tuyến.

Nhà báo Hồng Tuyến cho biết, CLB À Ơi không những giúp các em hứng thú hơn với việc đọc sách mà còn được tham gia trải nghiệm sáng tác văn học, âm nhạc, làm phim hoạt hình, tiếp cận trò chơi dân gian ô ăn quan, cờ tướng, chơi chuyển...

Ngoài ra, tại CLB À Ơi có tủ sách Thiên thần, tiếp nhận tất cả những tác phẩm bạn đọc gửi tới. Số sách này sau đó chuyển tới trẻ em vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo... CLB À Ơi sẽ tặng lại người ủng hộ sách một cây nhỏ để hàng ngày chăm sóc, nâng cao việc sống xanh và bảo vệ môi trường.

Leu Phuong Anh anh 3

Cuốn sách "Hồi ức tuổi thơ - Bài hát lớn lên cùng con" của nhà báo Phạm Hồng Tuyến.

Cuốn sách Hồi ức tuổi thơ - Bài hát lớn lên cùng con là những mẩu chuyện kể về hoàn cảnh sáng tác, điều thú vị xung quanh hơn 20 ca khúc thiếu nhi nổi tiếng của nhạc sĩ Phạm Tuyên. Qua tác phẩm, độc giả sẽ gặp một “khung trời hoài niệm” về các bài hát, là lát cắt sinh động cuộc sống sinh hoạt, chuyện trường lớp, chuyện sơ tán, chuyện ở khu tập thể… của người Hà Nội những năm 70, 80 của thế kỷ trước.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

https://vietnamnet.vn/leu-phuong-anh-va-con-gai-nhac-si-pham-tuyen-cung-lan-toa-van-hoa-doc-2286743.html

Tình Lê/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm