Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'90% trọng tài tại Tây Ban Nha cổ vũ Real Madrid'

Cựu trọng tài Eduardo Iturralde Gonzalez nhận xét gây sốc về công tác cầm còi tại Tây Ban Nha với mục tiêu là Real Madrid.

Trả lời El Larguero, cựu trọng tài Eduardo Iturralde Gonzalez, người từng điều khiển 291 trận tại La Liga, khẳng định: "90% trọng tài ủng hộ Real Madrid, 10% còn lại ủng hộ Barca".

"Dù Barcelona có thích hay không, sự thật là 70% người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha, ngoại trừ Catalunya, đều là fan Real Madrid. Có lẽ nhiều người hiện thích Barcelona hơn trước kia, nhất là những người trẻ chứng kiến giai đoạn thành công của Barcelona thời Guardiola. Tuy nhiên, trước kỷ nguyên Messi, có bao nhiêu người cổ vũ Real Madrid ở Tây Ban Nha? 70%".

real madrid anh 1

Real Madrid và Barca thay nhau thống trị La Liga trong 5 năm qua. Ảnh: Getty.

Trước đó, vào năm 2014, Gonzalez có nhận định thẳng thắn: "Trọng tài ở Tây Ban Nha không đến từ sao Hỏa. Bạn trở thành trọng tài vì bạn yêu bóng đá, và nếu yêu bóng đá, tôi không nghĩ có ai đó lại không thích CLB cụ thể cả. Phần lớn trọng tài ở Tây Ban Nha đều cổ vũ Real Madrid hoặc Barca, bởi họ là những CLB chiến thắng".

"Và đa phần những trọng tài tới từ Madrid. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa họ không là những người chuyên nghiệp khi thổi trận đấu có Real".

Giải VĐQG Tây Ban Nha, La Liga, vẫn đang bị hoãn lúc này vì tình trạng lây lan của dịch bệnh. Barca là đội đứng đầu với 2 điểm nhiều hơn Real Madrid sau 28 vòng đấu.

Zidane bịt khẩu trang động viên cầu thủ Real Madrid tập luyện Sergio Ramos và đồng đội tập buổi đầu tiên vào sáng 11/5 theo giờ địa phương sau hơn 2 tháng gián đoạn để lấy cảm giác bóng.

'Với Messi, Barca lẽ ra phải vô địch Champions League nhiều hơn'

Huyền thoại của Barca, Andres Iniesta, dành những lời nhận xét có cánh cho người đồng đội cũ Lionel Messi.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm