Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo 'béo' tài năng nhưng cũng gây nhiều rắc rối nhất

Nhà cầm quân người Italy Fabio Capello kể lại kỷ niệm khó quên huấn luyện Ronaldo "béo" khi còn dẫn dắt Real Madrid.

Trả lời Sky Sport, Capello nói: "Cầu thủ vĩ đại nhất về tài năng tôi từng huấn luyện là Ronaldo "béo". Tuy nhiên, cậu ấy cũng là người gây ra nhiều rắc rối nhất cho tôi trong phòng thay đồ. Ronaldo thường tiệc tùng liên miên và làm mọi thứ ngoài tầm kiểm soát".

"Có lần Van Nistelrooy bảo với tôi: Sếp này, phòng thay đồ toàn mùi rượu. Thế rồi Ronaldo tới AC Milan, và chúng tôi bắt đầu chiến thắng. Dẫu vậy, nếu nói về tài năng, cậu ấy là số một, không bàn cãi".

Ronaldo anh 1

Ronaldo có 6 tháng làm trò ông thầy nổi tiếng khó tính Fabio Capello. Ảnh: Getty.

Capello huấn luyện Ronaldo "béo" trong nửa đầu mùa giải 2006/07 khi cả hai cùng làm việc tại Real Madrid. Khi ấy, tiền đạo người Brazil tăng cân phi mã và không còn giữ được phong độ cao. Real cũng mới chiêu mộ Van Nistelrooy từ MU và Ronaldo gần như bị mất suất.

Real trải qua nửa đầu mùa thi đấu thất vọng và tụt lại trong cuộc đua vô địch với Barca và Sevilla. Tới tháng 1, Ronaldo bị đẩy sang Milan theo hợp đồng cho mượn. Real có Jose Reyes từ Arsenal và Gonzalo Higuain từ River Plate.

Hai sự bổ sung này giúp Real tạo ra cuộc đua vô địch hấp dẫn bậc nhất lịch sử La Liga với Barca và Sevilla. Đội chủ sân Bernabeu vượt lên trong những vòng cuối cùng với sự tỏa sáng của những cựu binh luống tuổi như Roberto Carlos và đặc biệt là David Beckham.

Real cuối cùng kết thúc mùa giải với 76 điểm, bằng Barca, thua toàn diện về hiệu số nhưng hơn thành tích đối đầu và lên ngôi vô địch La Liga lần thứ 30 trong lịch sử. Van Nistelrooy trở thành vua phá lưới với 25 bàn.

Ronaldo trong khi đó ở Milan không thể cùng Rossoneri giành chức vô địch Champions League vì đã nằm trong đội ngũ Real dự Champions League nửa đầu mùa.

Theo Marca, Ronaldo và Capello giờ không có mâu thuẫn gì với nhau. Cả hai đều cư xử "nồng ấm và lịch sự" khi gặp lại nhau ở các sự kiện bóng đá.

Bàn thắng theo phong cách futsal của Ronaldo ‘béo’ Trong trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ ở bán kết World Cup 2002, Ronaldo de Lima đã ghi bàn thắng để đời, áp dụng kỹ thuật chích mũi giày của môn futsal và giúp Brazil thắng chung cuộc 1-0.

Vì sao Ronaldo 'béo' bị CĐV Inter căm ghét

Thời đại mạng xã hội bùng nổ nảy sinh nhiều quan điểm không chuẩn về quá khứ, một trong số đó là "Ronaldo béo không có anti-fan".

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm