Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Với Messi, Barca lẽ ra phải vô địch Champions League nhiều hơn'

Huyền thoại của Barca, Andres Iniesta, dành những lời nhận xét có cánh cho người đồng đội cũ Lionel Messi.

Trả lời Ole, Andres Iniesta khẳng định: "Với Messi, Barca lẽ ra phải giành thêm nhiều chức vô địch Champions League nữa. Tuy nhiên, bóng đá là thế, chúng ta luôn phải đối đầu với những địch thủ tài năng và xuất sắc. Điều quan trọng là khi chiến thắng, bạn phải khiến tất cả bừng sáng".

Iniesta cũng nhận định về việc Messi không thành công trong màu áo đội tuyển quốc gia. "Argentina có những cầu thủ xuất sắc từ trước tới giờ và luôn sản sinh ra những thế hệ mới xuất chúng. Họ còn có người hay nhất, Messi. Đúng là họ chưa thành công, nhưng trận chung kết World Cup 2014 với Đức là câu chuyện khác. Nếu được phép chơi lại, tôi tin kết quả trận đấu sẽ thay đổi", Iniesta nói.

messi anh 1

Iniesta và Messi là biểu tượng cho giai đoạn hoàng kim của Barca. Ảnh: Getty.

Cuối cùng, Iniesta đánh giá Messi cao hơn Cristiano Ronaldo. "Cậu ấy luôn biết cách tạo ra sự khác biệt. Messi có khả năng lập cú hat-trick bàn thắng lẫn kiến tạo. Nếu nhìn trên khán đài đã hay rồi, mọi thứ còn tuyệt hên nếu đứng cạnh cậu ấy trên sân", Iniesta nói.

"Với tôi, đó là lý do khiến Messi trở thành số một. Cậu ấy có thể tạo ra khác biệt ở bất kỳ lúc nào".

Iniesta chơi cùng Messi trong màu áo Barca từ năm 2004 đến 2018. Trong 14 năm, cả hai cùng nhau gặt hái mọi vinh quang có thể ở cấp độ CLB. Tiền vệ người Tây Ban Nha rời Barca vào năm 2018 để chuyển tới Nhật Bản chơi bóng.

Ở cấp độ ĐTQG, Iniesta có thành tích trội hơn hẳn Messi. Anh cùng ĐT Tây Ban Nha giành chức vô địch World Cup 2010, và có 2 lần vô địch EURO. Trong khi đó, Messi chưa giành nổi bất kỳ danh hiệu lớn nào trong màu áo trắng xanh của Albiceleste.

Những pha bỏ lỡ khiến Messi, Robben ôm hận Lịch sử World Cup chứng kiến không ít những pha bỏ lỡ đáng tiếc khiến những ngôi sao như Lionel Messi, Arjen Robben, Gonzalo Higuain phải ôm hận.

Getafe suýt chiêu mộ thành công Messi và Guardiola

Chủ tịch Angel Torres của Getafe cảm thấy tiếc nuối khi không thể ký hợp đồng với Lionel Messi và Pep Guardiola trong quá khứ.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm