Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

90 phút ấn tượng của tân binh Man United

Tyrell Malacia khiến cánh phải của Liverpool gần như tê liệt trong trận đấu trên sân Old Trafford rạng sáng 23/8 (giờ Hà Nội).

Đội hình MU vẫn chất lượng Chiến thắng trước Liverpool ở vòng 3 Premier League giúp HLV Erik ten Hag giải tỏa sức ép bủa vây. Song, nhà cầm quân người Hà Lan còn nhiều việc phải làm.

Trong lần đầu đá chính cho Man United tại Premier League, Malacia đối mặt với áp lực lớn khi phải đối đầu cả Mohamed Salah và Trent Alexander-Arnold, một người là Vua phá lưới giải đấu, người còn lại là hậu vệ biên có khả năng tấn công hàng đầu thế giới hiện nay.

Tuy nhiên, cầu thủ trẻ người Hà Lan chinh phục cả giới chuyên môn và người hâm mộ bằng màn trình diễn thăng hoa trong suốt 90 phút. Nguồn thể lực dồi dào cùng lối chơi không ngại va chạm giúp Malacia có mặt ở mọi điểm nóng trên sân.

Malacia choi tot anh 1

Malacia có màn ra mắt ấn tượng tại Old Trafford.

Tân binh giá 17 triệu euro của MU liên tục dâng cao để thực hiện những pha pressing, khiến đội khách gặp khó trong những tình huống chuyển trạng thái. Ngoài ra, cầu thủ người Hà Lan cũng cho thấy sự bình tĩnh và khả năng quan sát để đưa ra những quyết định dứt khoát và an toàn nhất khi bị cầu thủ đội khách gây sức ép ngược trở lại.

41 lần chạm bóng, tỷ lệ chuyền chính xác 93%, 6 lần tranh chấp thành công, 5 lần tắc bóng, 4 lần giành quyền kiểm soát bóng, 3 lần phá bóng, 2 quả tạt chuẩn xác là những thống kê của Malacia. Trong số những cầu thủ chơi trọn 90 phút, sao trẻ sinh năm 1999 chỉ để mất bóng 8 lần, con số chỉ cao hơn cặp trung vệ Raphael Varane, Lisandro Martinez (cùng 6 lần).

Trước sự đeo bám của Malacia, Salah gần như mất hút. Lần duy nhất tiền đạo người Ai Cập có thể tiếp cận khung thành của MU là từ tình huống cố định, khi hậu vệ trái của đội chủ nhà không có mặt trong vùng cấm.

Trên các diễn đàn, CĐV MU dùng từ "món hời" để khen ngợi màn thể hiện của Malacia. HLV Ten Hag cũng đánh giá cao màn trình diễn của học trò.

"Malacia và Martinez chơi rất tốt. Họ có được sự điềm tĩnh, đó là điều tôi luôn muốn các cầu thủ thể hiện trên sân. Khi chúng ta chuyền nhiều hơn một chút, cũng là lúc chúng ta có cơ hội khiến đối thủ bị tổn thương nhiều hơn. Tối nay, tôi hoàn toàn hài lòng về 2 cầu thủ này", HLV Erik ten Hag phát biểu sau trận thắng Liverpool.

Malacia choi tot anh 2

Ten Hag nói tục sau trận thắng Liverpool Thuyền trưởng Man United không kìm được sự phấn khích khi nói về tinh thần thi đấu máu lửa của các học trò sau chiến thắng 2-1 trước Liverpool ở vòng 3 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Antony cổ vũ Man United thi đấu trong thời gian bỏ tập

Ngôi sao thuộc biên chế Ajax dành thời gian xem Man United đánh bại Liverpool 2-1 ở vòng 3 Premier League rạng sáng 23/8 (giờ Hà Nội).

Phản ứng của Ronaldo khi đồng đội ghi bàn

Từ ghế dự bị, tiền đạo 37 tuổi tỏ rõ sự vui mừng khi chứng kiến bàn thắng mở tỷ số của Jadon Sancho vào lưới Liverpool.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm