Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 thủ môn tốt nhất châu Âu mùa này: Vắng bóng Neuer

Dựa trên tiêu chí số trận giữ sạch lưới kể từ đầu mùa (từ 9 trở lên), Goal.com chọn ra danh sách những thủ môn đáng tin cậy nhất trong top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

10 'nguoi gac den' tot nhat chau Au mua nay anh 1
9. David De Gea (Manchester United - 9 trận): Thủ thành người Tây Ban Nha đã, đang và sẽ là một phần vô cùng quan trọng trong kế hoạch của Jose Mourinho tại Old Trafford. Nếu không, ông chẳng việc gì phải cất công thuyết phục De Gea ở lại MU ngay khi nhậm chức.
10 'nguoi gac den' tot nhat chau Au mua nay anh 2
8.  Wojciech Szczesny (Roma - 9 trận): Ở tuổi 26, Szczesny đã đủ trưởng thành để tránh những sai lầm ngớ ngẩn như khi còn chơi cho Arsenal.
10 'nguoi gac den' tot nhat chau Au mua nay anh 3
7. Andre Ter Stegen (Barcelona - 9 trận): Sau khi Claudio Bravo ra đi, sao trẻ người Đức nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ HLV Luis Enrique. Bỏ qua những sai lầm hồi đầu mùa, Stegen đã tìm được sự ổn định và trở thành chỗ dựa vững chắc cho hàng thủ nhà đương kim vô địch La Liga.
10 'nguoi gac den' tot nhat chau Au mua nay anh 4
6. Hugo Lloris (Tottenham - 9 trận): Với tỷ lệ cứu thua trung bình 1,69 lần mỗi trận, Lloris đang là thủ môn để thủng lưới ít nhất tại Premier League năm nay (16 lần).
10 'nguoi gac den' tot nhat chau Au mua nay anh 5
5. Sergio Asenjo (Villarreal - 10 trận): Phong độ ấn tượng của "Tàu ngầm vàng" tại La Liga năm nay có công không nhỏ của cựu thủ môn Atletico Madrid. Tương tự như đồng nghiệp Hugo Lloris, Asenjo cũng là thủ môn để lọt lưới ít nhất giải VĐQG Tây Ban Nha (14 lần).
10 'nguoi gac den' tot nhat chau Au mua nay anh 6
4. Danijel Subasic (Monaco - 10 trận): Giữ sạch lưới 10 trên tổng số 21 lần ra sân, tỷ lệ cứu thua 2,1 lần mỗi trận, thủ thành sinh năm 1984 đang là chỗ dựa vững chắc giúp đội bóng công quốc bay cao tại Ligue 1 mùa giải năm nay.
10 'nguoi gac den' tot nhat chau Au mua nay anh 7
3. Yohann Pele (Marseille - 10 trận): Cập bến Marseille khi đã 33 tuổi nhưng Yohann Pele ngay lập tức chứng tỏ tài năng bằng những pha cứu thua xuất thần. 
10 'nguoi gac den' tot nhat chau Au mua nay anh 8
2. Lukasz Skorupski (Empoli - 10 trận): Một mình thủ môn 25 tuổi là không đủ đến gánh vác tập thể Empoli thi đấu rời rạc ở mùa giải năm nay. Sau 23 vòng đấu, đội chủ sân Carlo Castellani đang đứng thứ 17 trên 20 đội tham dự Serie A.
10 'nguoi gac den' tot nhat chau Au mua nay anh 9
1. Thibaut Courtois (Chelsea - 13 trận): Tài năng của Courtois là không phải bàn cãi nhưng thành tích giữ sạch lưới ấn tượng này chắc chắn có công không nhỏ của hàng phòng ngự Chelsea, đặc biệt là bộ đôi trung vệ Cahill - Luiz và "lá chắn thép" N'golo Kante.

10 cầu thủ nhanh nhất Ngoại hạng Anh: Không có Bellerin

Được mệnh danh là "Usain Bolt" của làng túc cầu nhưng Hector Bellerin lại không góp mặt trong danh sách những cầu thủ chạy nhanh nhất Premier League mùa giải năm nay.


Dũng Sĩ (Theo Goal.com)

Bạn có thể quan tâm