Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 tân binh của MU dưới thời Solskjaer thi đấu ra sao?

Ngoại trừ Bruno Fernandes, những bản hợp đồng được HLV Ole Solskjaer đem về Old Trafford đều chưa thực sự đáp ứng kỳ vọng.

tan binh mu solskjaer anh 1

Daniel James có màn ra mắt ấn tượng khi ghi bàn giúp MU nhấn chìm Chelsea 4-0 ở trận ra quân tại Premier League 2019/20. Ở mùa đầu tiên tại Old Trafford, James ra sân 39 trận, ghi 4 bàn và kiến tạo 6 lần. Tuy nhiên, con số này là không đủ để đáp ứng kỳ vọng của HLV Solskjaer. Lối chơi đơn điệu của James cũng dần bị các đối thủ bắt bài. Mùa này, cựu cầu thủ Swansea không còn được trọng dụng.

tan binh mu solskjaer anh 2

Aaron Wan-Bissaka là hậu vệ phải số một MU. Tuy nhiên, đóng góp của cựu cầu thủ Crystal Palace vẫn nằm nhiều ở mặt trận phòng ngự. Khả năng hỗ trợ tấn công không tốt khiến ngôi sao sinh năm 1997 gặp khó khi cạnh tranh suất trên tuyển quốc gia Anh với Kyle Walker hay Trent Alexander-Arnold.

tan binh mu solskjaer anh 3

Sau nửa mùa giải khoác áo MU, Harry Maguire đã được HLV Solskjaer trao băng đội trưởng. Bên cạnh những trận đấu chơi tròn vai, cầu thủ sinh năm 1993 nhiều lần mắc lỗi khiến MU nhận kết quả tệ. Huyền thoại Roy Keane thường xuyên chỉ trích cựu trung vệ Leicester không đủ phẩm chất để làm đội trưởng MU.

tan binh mu solskjaer anh 4

Bruno Fernandes là tân binh chất lượng nhất được HLV Solskaer mang về sân Old Trafford. Kể từ khi ra mắt tháng 2/2020, tiền vệ này đã ghi 22 bàn, kiến tạo 13 lần. Trong cùng thời gian này, không tiền vệ nào tại Premier League có thống kê ấn tượng hơn Bruno.

tan binh mu solskjaer anh 5

Odion Ighalo là bản hợp đồng "chữa cháy" của MU trong kỳ chuyển nhượng đầu năm 2020. Cầu thủ người Nigeria không được trao nhiều cơ hội, nhưng vẫn kịp để lại dấu ấn là 2 bàn và một pha kiến tạo tại Europa League 2019/20. Ighalo sẽ trở về khoác áo Shanghai Shenhua, sau khi hợp đồng cho mượn hết hạn vào cuối năm nay.

tan binh mu solskjaer anh 6

Kể từ khi đầu quân cho MU vào đầu mùa giai 2020/21, Donny van de Beek có 7 lần đá chính, ghi 2 bàn, con số ít ỏi so với ngôi sao từng là trụ cột của Ajax. HLV Solskjaer gặp khó khăn để tìm vị trí phù hợp cho cậu học trò người Hà Lan, khi ông thường xuyên sử dụng sơ đồ 2 tiền vệ phòng ngự phía sau Bruno.

tan binh mu solskjaer anh 7

Alex Telles mang đến những nét tươi mới cho cánh trái MU. Cầu thủ người Brazil được đánh giá cao ở khả năng hỗ trợ tấn công, nhưng điều này lại khiến anh nhiều lần mắc lỗi vị trí khi phòng ngự. Vì vậy, cơ hội ra sân vẫn chia đều cho cựu cầu thủ Porto và Luke Shaw.

tan binh mu solskjaer anh 8

Facundo Pellistri sinh năm 2001 và vẫn cần thêm thời gian để chen chân vào đội một. Cựu cầu thủ Penarol đang gây ấn tượng trong màu áo đội U23 MU với 3 bàn thắng trong 3 lần ra sân gần nhất.

tan binh mu solskjaer anh 9

Edinson Cavani trải qua khoảng thời gian thất nghiệp, trước khi khoác MU. Với đẳng cấp của cầu thủ từng 6 lần vô địch Ligue 1, cựu sao PSG dần chứng tỏ tầm quan trọng tại sân Old Trafford. Ngôi sao người Uruguay có 3 lần đá chính, 7 lần vào sân từ ghế dự bị, nhưng đã ghi 3 bàn và kiến tạo 1 lần.

Solskjaer: 'Cavani đã có bài học nhớ đời' Trước khi MU tái đấu PSG ở vòng bảng Champions League, HLV Ole Solskjaer lên tiếng về sự cố sử dụng từ ngữ không phù hợp của Edinson Cavani trên mạng xã hội.

Đội hình cầu thủ chưa đá chính ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu

Nainggolan, Romero, Gilmour là những cầu thủ tài năng, nhưng chưa được HLV tin tưởng trao cơ hội thể hiện ở mùa giải 2020/21.

Đội hình chính Man City bỏ xa MU về giá trị

Đội hình đá chính của HLV Pep Guardiola được định giá vượt xa 11 cầu thủ thường xuyên ra sân bên phía đồng nghiệp Ole Solskjaer.

Jose Mourinho dap tra HLV Klopp hinh anh

Jose Mourinho đáp trả HLV Klopp

0

Trước trận gặp Liverpool ở vòng 13 Premier League, thuyền trưởng của Tottenham đẩy sức ép đội cửa trên về phía thầy trò HLV Klopp khi phân tích đối thủ là cỗ máy chiến thắng.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm