Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 phút V.League và tiếc nuối của Vũ Tiến Long

Lên đội một ở tuổi 20 với khát khao chứng minh năng lực tại V.League, Vũ Tiến Long chỉ có vỏn vẹn 9 phút ra sân trước khi được CLB Hà Nội gửi lại xuống hạng Nhất.

Vào sân từ ghế dự bị 2 trận gặp Hà Tĩnh và SLNA, Vũ Tiến Long chỉ thi đấu với tổng thời gian 9 phút. Trong đó ở trận gặp Hà Tĩnh, Tiến Long vào sân nhưng chưa kịp chạm bóng thì trọng tài thổi hết giờ. Trận gặp SLNA, Tiến Long chỉ có vài tình huống tấn công, chưa kịp để lại dấu ấn.

Từ chỗ vô địch U23 Đông Nam Á, đá chính trong đội hình U23 Việt Nam giành vàng SEA Games 31 và vào tứ kết U23 châu Á, Vũ Tiến Long lẽ ra sẽ có một năm 2022 rực rỡ hơn. Nhưng chấn thương xương sườn và việc phải cạnh tranh với quá nhiều cầu thủ giỏi là lý do Tiến Long không thể ở lại lâu và trải nghiệm nhiều hơn ở V.League trong màu áo CLB Hà Nội.

vu tien long anh 1

Vũ Tiến Long (giữa) mới đá 9 phút ở V.League 2022. Ảnh: Ngọc Lê.

Trong tập thể hay nhất V.League, Vũ Tiến Long dù đa năng, đá tốt mọi vị trí ở hàng thủ từ trung vệ tới hậu vệ trái và phải, vẫn không có cơ hội. Bên cánh trái, Đoàn Văn Hậu trở lại sau chấn thương và thi đấu ngày càng hay. Ở cánh phải, Trần Văn Kiên đã khẳng định được năng lực từ thời HLV Chu Đình Nghiêm. Khi Văn Hậu, Văn Kiên không thi đấu, CLB Hà Nội vẫn còn nhiều phương án cho các vị trí này.

Trong hai suất trung vệ, Tiến Long cũng không thể cạnh tranh với các đàn anh Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung hay Bùi Hoàng Việt Anh. Sau khi Đặng Văn Tới được gửi đi cho Hải Phòng mượn, CLB Hà Nội lập tức mượn Huỳnh Tấn Sinh từ Quảng Nam. Với 4 trung vệ cao trên 1,8 m và giàu kinh nghiệm thi đấu ở cả CLB lẫn đội tuyển, Hà Nội có bề dày chiều sâu hàng thủ ấn tượng.

Tiến Long đứng trước hai lựa chọn: hoặc ở lại chờ cơ hội, hoặc trở lại hạng Nhất để được thi đấu nhiều hơn. Xuống hạng Nhất nghe có vẻ là bước lùi trong sự nghiệp của một cầu thủ mới được đá V.League. Nhưng với cầu thủ trẻ vừa thành công bước đầu trên tuyển như Tiến Long, ra đi lại là sự lựa chọn hợp lý để duy trì phong độ.

V.League có thể chưa phải nơi thích hợp với Tiến Long lúc này. Hạng Nhất dường như là lựa chọn phù hợp hơn cho anh. Long từng có thời gian trải nghiệm ở đây trong màu áo CLB Phù Đổng mùa trước và đứng hạng 4 trước khi được Hà Nội gọi về và đôn lên đội một.

CAND đang tích cực chiêu mộ cầu thủ để hướng đến mục tiêu lên V.League mùa tới. Đội đang dẫn đầu bảng giải hạng Nhất, vô địch lượt đi với 21 điểm, hơn Khánh Hoà về hiệu số.

Đến CAND, Tiến Long có cơ hội cạnh tranh rõ hơn. Những trung vệ của đội là Giáp Tuấn Dương, Nguyễn Hữu Thực, Đặng Quang Huy, Lê Đức Lương hay Trần Quang Thịnh đều có đẳng cấp không quá chênh lệch. Trước Vũ Tiến Long, tiền đạo Trần Văn Đạt đã được Hà Nội cho CAND mượn và lập tức tỏa sáng. Anh ra mắt trong chiến thắng 4-0 của đội trước Phú Thọ, ghi 1 bàn.

Trước Tiến Long, CLB Hà Nội từng gửi cầu thủ xuống đá hạng Nhất. Nhiều người trong số đó đã thành danh ở đội một, bao gồm 2 Quả bóng vàng Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng. Xuống hạng Nhất chưa chắc đã là bước lùi trong sự nghiệp của Tiến Long. Nếu chơi hay và giúp CAND thăng hạng, cánh cửa trở lại đội một sẽ rất sáng với cầu thủ này.

Highlights CLB Hà Nội 2-1 HAGL Nguyễn Văn Quyết và Phạm Tuấn Hải lần lượt ghi bàn trong chiến thắng của đội chủ nhà Hà Nội trước Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 12 V.League 2022 tối 14/8.
vu tien long anh 2

Sao U23 Việt Nam xuống hạng Nhất sau 9 phút đá V.League

CLB Hà Nội gửi hậu vệ Vũ Tiến Long và tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh cho CLB Công An Nhân Dân (CAND) mượn đến hết mùa.

Màn ra mắt V.League trái ngược của hai hậu vệ U23 Việt Nam

Vũ Tiến Long và Phan Tuấn Tài, hai người hùng của hàng thủ U23 Việt Nam ở U23 châu Á 2022, có màn chào sân V.League theo cách trái ngược.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm