Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 cầu thủ phải rời Real Madrid vì Zidane

HLV Zinedine Zidane đưa Real tới giai đoạn hoàng kim với 3 chức vô địch Champions League liên tiếp nhưng cũng khiến không ít ngôi sao rời sân Bernabeu cùng nỗi ấm ức.

Real madrid anh 1

Alvaro Morata ghi 20 bàn trong mùa giải duy nhất thi đấu dưới sự chỉ đạo của Zidane trên ghế huấn luyện. Ngôi sao người Tây Ban Nha bị bán sang Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa hè khi Zidane trực tiếp xác nhận anh sẽ phải dự bị cho Karim Benzema nếu muốn ở lại.

Real madrid anh 2

Mateo Kovacic chưa từng được Zidane tin tưởng đá chính. Tiền vệ sinh năm 1994 chỉ được sử dụng như phương án dự phòng cho Luka Modric hoặc Toni Kroos. Mùa 2018/19, tiền vệ người Croatia rời Real để gia nhập Chelsea theo dạng cho mượn. Sau khi trở lại ghế huấn luyện tại Real, Zidane không gọi lại Kovacic khi có cơ hội vào cuối mùa năm đó. Kovacic gia nhập Chelsea, chấm dứt 4 năm chơi cho Real.

Real madrid anh 3

Theo Hernandez cũng chưa từng được đặt niềm tin tại Real Madrid dưới thời Zidane. Hậu vệ người Pháp bị đẩy tới Real Sociedad theo dạng cho mượn vào năm 2017. Hernandez không được Real gọi lại khi Zidane được tái bổ nhiệm. Hậu vệ này chuyển tới Milan với giá 21 triệu euro và ngay lập tức tỏa sáng.

Real madrid anh 4

Dani Ceballos được Marca mô tả "luôn ở trong bóng tối" tại Real Madrid dưới triều đại của Zidane. Ngôi sao người Tây Ban Nha là dự phòng cho Isco trong nhiệm kỳ đầu của Zizou tại Real. Sau đó, Ceballos bị đẩy tới Arsenal theo dạng cho mượn và không được Zidane ngó ngàng.

Real madrid anh 5

Brahim Diaz được Zidane yêu thích nhưng lại không chiếm được vị trí trong đội hình toàn sao của "Los Blancos". Tiền vệ này chỉ đá 10 trận ở mùa trước cho Real trước khi bị đẩy sang Milan và lập tức gây dấu ấn.

Real madrid anh 6

Real chọn mua Ferland Mendy từ Lyon thay vì sử dụng Sergio Reguilon ở vị trí hậu vệ trái. Hậu vệ này bị đẩy tới Sevilla và vô địch UEFA Europa League cùng CLB xứ Andalucia. Khi Reguilon tỏa sáng, Real quyết định bán anh cho Tottenham với giá 30 triệu euro thay vì sử dụng thay thế Marcelo ngày càng luống tuổi và nhận lương cao.

Real madrid anh 7

James Rodriguez đá 68 trận cho Real dưới thời Zidane, ghi 17 bàn và có 18 kiến tạo. Đây không phải con số tồi, nhưng quá thấp so với năng lực thực sự của "Vua phá lưới" World Cup 2014. James còn bị đẩy khỏi Real trong mùa cuối cùng ở nhiệm kỳ một của Zidane tại Real. Mùa trước, tiền vệ sinh năm 1991 chỉ thi đấu 14 trận cho Real của Zidane.

Real madrid anh 8

Luka Jovic khiến Real phải móc hầu bao tới 60 triệu euro để trả cho Frankfurt nhưng tiền đạo này bất lực trong việc hòa nhập với đội chủ sân Bernabeu. Anh đá 27 trận trong mùa trước và chỉ có đúng 2 bàn. Jovic tụt giá từ 54 triệu bảng xuống 18 triệu chỉ sau 1 năm rưỡi chơi cho Real của Zidane.

Zidane lên tiếng về vụ Jovic rời Real Chiến lược gia người Pháp từ chối nhận trách nhiệm cho khoảng thời gian sa sút của Luka Jovic ở Real Madrid, trước khi chân sút người Serbia chuyển về Frankfurt dưới dạng cho mượn.

Những thần đồng hỏng cả sự nghiệp tại Real Madrid

Không ít ngôi sao tiềm năng của bóng đá thế giới gia nhập Real Madrid để rồi phải rời đi trong sự ê chề vì thất bại.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm