Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8/19 trung tâm đăng kiểm ôtô ở TP.HCM dừng hoạt động

Hoạt động đăng kiểm ôtô trên địa bàn TP.HCM sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu của người dân và doanh nghiệp do nhiều trung tâm đang bị xử lý, theo đánh giá của Cục Đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT về tình hình quá tải trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại các tỉnh phía Nam.

Cơ quan quản lý về đăng kiểm đánh giá do lượng nhu cầu tăng cao vào dịp cuối năm, kết hợp với việc một số đơn vị đăng kiểm vi phạm bị tạm dừng hoạt động đã dẫn đến hiện tượng ùn tắc phương tiện tại trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM và các tỉnh lân cận.

dang kiem oto anh 1

Hàng dài ôtô xếp hàng chờ đăng kiểm tại TP.HCM. Ảnh: Duy Hiệu.

Trên địa bàn TP.HCM có tổng số 19 đơn vị đăng kiểm và chi nhánh với 49 dây chuyền phục vụ nhu cầu kiểm định cho người dân và doanh nghiệp. Trong đó, 9 trung tâm của doanh nghiệp, 3 trung tâm thuộc Sở GTVT và 7 trung tâm thuộc Cục Đăng kiểm.

Tuy nhiên, do bị phát hiện vi phạm, hiện nay có 8/19 trung tâm và chi nhánh với 20/49 dây chuyền phải tạm dừng hoạt động.

Cục Đăng kiểm nhận định tình hình này sẽ dẫn đến hoạt động kiểm định ôtô trên địa bàn TP.HCM không thể đáp ứng được nhu cầu kiểm định của người dân và doanh nghiệp, ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông và vận tải của khu vực phía Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

Trước tình hình trên, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị bố trí thời gian làm thêm giờ kể cả ngày nghỉ (thứ 7, chủ nhật) để đáp ứng nhu cầu kiểm định của người dân. Đồng thời, Cục đã cử lãnh đạo và đăng kiểm viên có trình độ, kinh nghiệm của một số đơn vị trực thuộc vào TP.HCM để tăng cường hỗ trợ, tránh ùn ứ.

Thời gian qua, công an đã khởi tố và bắt tạm giam lãnh đạo, nhân viên của một số trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM và các tỉnh Long An, Tiền Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Bến Tre... vì hành vi nhận hối lộ để cấp giấy đăng kiểm cho xe không đủ điều kiện. Sau đó, tình trạng ôtô xếp hàng dài chờ đăng kiểm đã xuất hiện tại nhiều trung tâm trên địa bàn.

Sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

Sài Gòn ngoảnh lại trăm năm, nhưng tác giả còn dẫn bạn đọc khám phá lịch sử của vùng đất với độ lùi xa hơn một thế kỷ.

Sở GTVT TP.HCM nêu giải pháp xử lý ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm

Các chủ xe, doanh nghiệp người dân nên chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện trước khi đi kiểm định.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm