Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 việc Van Gaal cần làm ngay nếu muốn tại vị

Man Utd vẫn đang nằm trong nhóm dự Champions League nhưng màn trình diễn nghèo nàn của Quỷ đỏ có thể khiến HLV Louis van Gaal phải trả giá bằng chính chiếc ghế đang ngồi.

1. Đưa Rooney trở lại hàng công

Trong cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, HLV Louis van Gaal than vãn về việc ông không có trong tay một tiền đạo ghi 20 bàn thắng mỗi mùa. Thế nhưng, chiến lược gia người Hà Lan dường như quên mất Wayne Rooney. Mùa trước, dù không thường xuyên được thi đấu trong vai trò tiền đạo cắm song "gã Shrek" vẫn có tới 17 pha lập công cho Quỷ đỏ tại Premier League.

2. Đặt niềm tin vào Ander Herrera

Màn trình diễn ấn tượng hồi đầu mùa đã phần nào minh chứng cho đẳng cấp của Ander Herrera. Nếu không vướng bận vụ dàn xếp tỷ số khi còn khoác áo Real Zaragoza và được ông thầy người Hà Lan trao nhiều cơ hội hơn, ngôi sao 25 tuổi hoàn toàn có thể trở thành trụ cột nơi tuyến giữa của Man Utd.

3. Cải thiện phong độ sân khách

Man Utd chỉ giành 3 chiến thắng trên sân khách tại Premier League kể từ đầu mùa. Đây rõ ràng là thành tích khá tệ hại nếu so với Quỷ đỏ dưới thời Sir Alex Ferguson. Nếu muốn duy trì một suất trong top 4, Man Utd cần chứng tỏ bản lĩnh mỗi khi rời xa Old Trafford.

4. Hồi sinh Di Maria

Những kỳ vọng quá lớn từ các Manucian có lẽ đã khiến Angel Di Maria không còn là chính mình. Với vốn kinh nghiệm dày dạn, Van Gaal cần sớm giúp cậu học trò người Argentina lấy lại phong độ, giống như những gì anh từng thể hiện trong màu áo Real Madrid.

5. Truyền lửa cho các học trò

Rất hiếm khi Van Gaal đứng chỉ đạo các học trò ở khu vực kỹ thuật. Thay vì ra sát đường biên đốc thúc, quát tháo đội nhà, chiến lược gia 63 tuổi thường chọn cách ngồi im lặng quan sát và ghi chép trên băng ghế huấn luyện bất kể Quỷ đỏ thắng hay thua. Hình ảnh này hoàn toàn trái ngược với Sir Alex, một nhà cầm quân luôn biết cách truyền lửa vào lối chơi của các học trò.

6. Yêu cầu học trò nhiều hơn

Một HLV giỏi thường bảo vệ học trò trước giới truyền thông nhưng sẵn sàng trút giận trong phòng thay đồ. Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, Van Gaal cho rằng những tân binh như Falcao, Shaw, Rojo, Blind, Di Maria, Herrera cần ít nhất 1 năm để có thể hòa nhập vào lối chơi chung của Man Utd. Nhìn sang Chelsea, cả Fabregas và Diego Costa không cần nhiều thời gian đến thế để tỏa sáng. Vấn đề có lẽ nằm ở chỗ, Mourinho biết cách khích tướng còn Van Gaal thì chưa.

7. Không để Van Persie và Falcao chơi cùng nhau

Trong khá nhiều trận đấu, Van Gaal đưa ra sân cặp tiền đạo Robin van Persie và Radamel Falcao. Tuy nhiên, chiến thuật này thường tỏ ra kém hiệu quả do cả hai đều thiếu tốc độ và có lối chơi tương đồng. Cựu chiến lược gia của Barcelona và Bayern Munich có lẽ nên chia tay một trong hai chân sút vào cuối mùa giải năm nay.

8. Bình tĩnh và chứng tỏ bản lĩnh trước giới truyền thông

Ít ai ngờ một chiến lược gia gạo cội như Van Gaal lại sử dụng tài liệu mật chỉ để chứng minh Man Utd không thi đấu thiên về bóng dài ở cuộc so tài với West Ham. Phản ứng của chiến lược gia 63 tuổi lập tức nhận không ít chỉ trích và chê cười từ chính những người yêu mến Quỷ đỏ. Nhà cầm quân dẫn dắt một đội bóng lớn như Man Utd cần chứng tỏ bản lĩnh trước giới truyền thông thay vì bị cuốn vào những cuộc tranh luận tiểu tiết.

Báo Anh dự đoán M.U không có vé dự Cúp C1 mùa tới

Theo dự đoán của tờ Daily Mail, M.U sẽ cán đích ở vị trí thứ 5 với 71 điểm sau 38 vòng đấu tại Premier League mùa này.

Thành Quảng

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm