Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 thực phẩm tốt cho trẻ đổ mồ hôi trộm

Mồ hôi trộm ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ và có thể gây mất nước hay bệnh đường hô hấp. Mẹ có thể sử dụng một số thực phẩm giúp cải thiện tình trạng này.

Mồ hôi trộm là mồ hôi thường xuất hiện khi cơ thể trong trạng thái nghỉ ngơi và nhiệt độ môi trường xung quanh hoàn toàn bình thường. Mẹ có thể nhận thấy các vị trí đổ mồ hôi trộm nhiều nhất là lòng bàn tay, lòng bàn chân, nách, đầu cổ, lưng… Tìm hiểu thêm về chứng đổ mồ hôi trộm cho trẻ tại đây.

Để hỗ trợ khắc phục chứng mồ hôi trộm ở trẻ, mẹ có thể sử dụng một số thực phẩm và thảo dược dưới đây sau khi tham khảo tư vấn từ bác sĩ.

Các loại lá

Một số loại thảo dược có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, điều hòa chức năng của cơ thể và ổn định hệ thần kinh. Điều này làm giảm sự nhạy cảm của cơ thể bé với các kích thích bên ngoài, hạn chế được tình trạng đổ mồ hôi trộm.

Các loại lá thường được dân gian sử dụng là lá dâu, diếp cá, rau ngót, lá hẹ, lá sầu đâu, rau má...

Forikid TW3 anh 1
Lá dâu có thể làm nước tắm hoặc món ăn chữa mồ hôi trộm cho trẻ.

Mẹ có thể lấy khoảng 10 g lá dâu khô và 5 g lá rau má khô đun với 200 ml nước. Sắc đến khi nước còn khoảng 50 ml, để nguội và cho bé uống trong ngày, dùng liên tục trong khoảng 5-7 ngày.

Thủy, hải sản

Các loại thủy hải sản như trai, sò, hến, cá diếc, cá quả... là nguồn bổ sung canxi dồi dào giúp quá trình hoàn thiện hệ thần kinh tốt hơn, hỗ trợ khắc phục tình trạng đổ mồ hôi trộm.

Để sử tận dụng nguồn canxi này, mẹ có thể bổ sung vào khẩu phần ăn của mẹ nếu bé đang bú mẹ hoàn toàn, hoặc bổ sung vào các bữa ăn dặm, bữa chính của con.

Các loại đậu

Đậu đỏ, đậu đen, đậu xanh... có tác dụng giải nhiệt và cân bằng nhiệt độ cơ thể, từ đó cải thiện tình trạng ra mồ hôi trộm ở các bé. Mẹ có thể nấu chè đậu đen, hoặc dùng đậu xay thành bột pha nước cho bé uống.

Forikid TW3 anh 2
Món ăn từ các loại đậu giúp cải thiện tình trạng đổ mồ hôi trộm hiệu quả.

Táo đỏ

Táo đỏ trong Đông y được xếp vào dược liệu có vị ngọt, tính bình, có tác dụng an vị, dưỡng tỳ và hỗ trợ dây thần kinh số 12. Nhờ đó, các mẹ có thể dùng táo đỏ cho con bị mồ hôi trộm.

Rau diếp cá

Rau diếp cá có vị cay, tính mát được sử dụng như một vị thuốc giúp thanh nhiệt giải độc giúp làm mát, lấy lại cân bằng nhiệt của cơ thể bé một cách tự nhiên, hạn chế gây đổ mồ hôi trộm.

Nấm mèo

Nấm mèo ngoài là thực phẩm bổ dưỡng còn có công dụng khắc phục chứng mồ hôi trộm ở trẻ. Loại nấm này có tác dụng thanh nhiệt giải độc, bổ huyết và thanh lọc ống tiêu hóa, từ đó giảm các kích thích từ hệ tiêu hóa nhạy cảm của trẻ lên dây thần kinh - một trong những tác nhân gây đổ mồ hôi trộm.

Cây xô thơm

Tinh dầu trong cây xô thơm giúp làm dịu thần kinh, giảm sự nhạy cảm của dây thần kinh với các yếu tố kích thích. Bởi vậy, hệ thống tuyến mồ hôi của bé bớt bị kích thích, giảm tình trạng đổ mồ hôi trộm.

Forikid TW3 anh 3
Uống trà từ cây xô thơm có thể giảm tình trạng ra mồ hôi trộm.

Cam thảo

Cam thảo là vị thuốc Đông y có tác dụng trị chứng nóng trong, thanh nhiệt. Mẹ có thể lấy 5 g cam thảo đun sôi với 500 ml nước trong 5 phút, cho con uống xen kẽ với nước lọc trong ngày. Tuy nhiên, trẻ không được uống liên tục và không uống quá nhiều.

Ngoài các mẹo trị mồ hôi trộm như trên, mẹ cần giữ cho cơ thể con luôn khô thoáng bằng cách mặc quần áo mát mẻ, để nhiệt độ phòng phù hợp. Mẹ nên cho con ăn những đồ thanh mát và hạn chế các đồ nóng, đồ quá giàu năng lượng.

Bên cạnh đó, mẹ có thể tham khảo sản phẩm Forikid TW3. Bắt nguồn từ bài thuốc bổ thận âm với các thành phần như thục địa, thạch hộc, táo chua, tỳ giải..., Forikid hỗ trợ thanh nhiệt giải độc, giảm nóng trong và cải thiện tình trạng ra mồ hôi trộm ở trẻ nhỏ. Sản phẩm còn dưỡng âm, kích thích tiêu hóa và giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.

Forikid TW3 anh 4

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Forikid TW3 hỗ trợ cải thiện tình trạng đổ mồ hôi trộm ở trẻ. Giấy xác nhận quảng cáo số 01322/2017/ATTP-XNQC do Bộ Y tế, Cục An toàn thực phẩm cấp ngày 14/8/2017. Bạn đọc xem chi tiết về sản phẩm tại forikid.vn hoặc liên hệ tổng đài 02462627757 để được tư vấn miễn phí.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm