Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tranh giải Người đẹp bản lĩnh

Thảo Nhi, Ngọc Châu, Phương Thảo, Lệ Nam góp mặt trong top 8 phần thi phụ mang tên Người đẹp bản lĩnh.

Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2022 anh 1

Người đẹp bản lĩnh là một trong những phần thi phụ chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Tại đây, các thí sinh thể hiện kỹ năng thuyết trình, vốn kiến thức về chủ đề môi trường, du lịch, di sản văn hóa, cộng đồng. Lê Thảo Nhi (SBD 311), Nguyễn Thị Ngọc Châu (SBD 314) được chọn vào top 8 và thi đối đầu.

Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2022 anh 2

Họ nhận được câu hỏi chung từ giám khảo Hoàng My với nội dung: "Nếu trở thành đại sứ môi trường của cuộc thi, bạn sẽ có hành động gì để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng?". Thảo Nhi cho rằng Việt Nam là quốc gia đang phát triển, nên nhiều người chưa nhận thức tốt về vấn đề này. Theo cô, điều quan trọng nhất là cần cho mọi người biết phải làm gì hàng ngày để bảo vệ môi trường - chính là ngôi nhà của chúng ta.

Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2022 anh 3

Ngọc Châu đưa ra câu trả lời: "Nếu may mắn nhận giải thưởng, em sẽ dùng tiếng nói, sức ảnh hưởng của mình để kết hợp với các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường. Khi nhận thức thay đổi, hành động sẽ thay đổi. Mỗi chúng ta là một mắt xích để làm cho môi trường tốt đẹp hơn".

Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2022 anh 6

Bảo Ngọc phát biểu nếu trở thành đại sứ du lịch của chương trình, cô mong muốn thực hiện một tour du lịch TP.HCM - nơi cô sinh sống. "Em muốn mang đến hình ảnh một người con chân thực, năng động của mảnh đất này", Bảo Ngọc nói.

Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2022 anh 7

Thí sinh Bùi Quỳnh Hoa (SBD 224) và Nguyễn Thị Lệ Nam (SBD 337) đạt điểm cao ở mảng chủ đề cộng đồng. Họ nhận được câu hỏi chung: "Nếu trở thành đại sứ cộng đồng của cuộc thi, bạn sẽ có chương trình hoặc hành động gì để tạo được sự ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng?".

Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2022 anh 8

Quỳnh Hoa bày tỏ cô luôn muốn đứng lên đấu tranh cho nữ quyền và bình đẳng giới. Theo thí sinh, cô đã thành lập một quỹ từ thiện mang tên Sống khỏe nhằm mục đích giúp đỡ phụ nữ vùng nông thôn và mong muốn lan tỏa dự án của mình. Đồng thời, cô cũng hy vọng sau này có thể mở thêm những lớp dạy nghề. "Tôi tin rằng khi phụ nữ độc lập tài chính, họ sẽ mạnh mẽ, tự do, làm chủ cuộc đời", thí sinh nêu quan điểm.

Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2022 anh 9

Lệ Nam nói rằng sẽ dùng sức ảnh hưởng để tiếp cận dự án đang thực hiện. Cô quan tâm đến vấn đề bảo vệ phụ nữ và trẻ em bị bạo hành.

Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2022 anh 10

Câu hỏi giám khảo đặt ra cho cặp thí sinh Lê Thị Kiều Nhung - Nguyễn Thị Phương Thảo là làm thế nào để góp phần gìn giữ, phát triển di sản văn hóa Việt Nam. Kiều Nhung tỏ ra lúng túng lúc đầu. Sau đó, cô trả lời: "Trong thời đại 4.0, em sẽ dùng mạng xã hội để tuyên truyền, quảng bá. Chúng ta là người con của Việt Nam, chúng ta phải yêu những di sản văn hóa trước rồi mới quảng bá đến bạn bè quốc tế".

Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2022 anh 11

Phương Thảo trình bày dự định phát triển một kênh hoặc chương trình riêng với ý tưởng số hóa di sản văn hóa. Cô cho biết sẽ kêu gọi các bạn trẻ cùng thực hiện để truyền tải thông điệp một cách mạnh mẽ nhất. Theo thông báo từ BTC, kết quả Người đẹp bản lĩnh sẽ được công bố vào chung kết (25/6).

10 người đẹp tài năng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

Quỳnh Hoa, Thanh Thủy, Ngọc Châu... là những người đẹp đạt thành tích cao ở phần thi tài năng thuộc khuôn khổ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Thí sinh được đặc cách vào thẳng chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Lê Thị Tường Vy, đến từ Quảng Ngãi, là trường hợp duy nhất giành được tấm vé ưu tiên vào thẳng vòng bán kết và chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

Ly Nguyễn

Bạn có thể quan tâm