Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 thất bại đáng quên trong sự nghiệp của Ronaldo

Sự nghiệp đầy vinh quang của Cristiano Ronaldo không thiếu những khoảnh khắc đáng quên gắn liền với các thất bại.

Ronaldo anh 1

EURO 2004: CR7 đã có thể vô địch châu Âu ngay trên sân nhà ngay trong giải đấu lớn đầu tiên khoác áo ĐT Bồ Đào Nha, nhưng thất bại 0-1 trước Hy Lạp ở trận chung kết giáng đòn đau vào tham vọng của cầu thủ khi ấy mới 19 tuổi. Ronaldo khóc rưng rức ngay sau hồi còi vang cuộc.

Ronaldo anh 2

Bán kết Champions League 2006/07: Mùa giải bùng nổ của Ronaldo cùng MU đã bị chặn đứng bởi AC Milan. Trong trận bán kết lượt về, Ronaldo hoàn toàn bị khóa chặt trong khi Kaka và Seedorf bùng nổ để Rossoneri vùi dập MU 3-0 tại San Siro.

Ronaldo anh 3

Chung kết Champions League 2008/09: Trận đại chiến đầu tiên giữa Ronaldo và Messi đã kết thúc với phần thắng nghiêng về El Pulga. CR7 mất cơ hội giành 2 chức vô địch Champions League liên tiếp, trong khi Messi chính thức vươn lên trở thành cầu thủ hay nhất thế giới sau cú đánh đầu tung lưới Van der Sar.

Ronaldo anh 4

Barca 5-0 Real Madrid: Ronaldo bước tới Camp Nou trong trận El Clasico lượt đi với sự tự tin nhưng kỳ vọng hóa ác mộng khi Barca đè bẹp Real tới 5-0. Đây cũng là thất bại đậm nhất trong sự nghiệp của Mourinho, còn Ronaldo hoàn toàn bị phong tỏa bởi hệ thống ưu việt của Pep Guardiola.

Ronaldo anh 5

Thất bại tại Quả bóng vàng 2012: Cùng Real Madrid vô địch La Liga và đưa Bồ Đào Nha vào bán kết EURO 2012, nhưng CR7 vẫn chịu thua Messi trong cuộc đua Quả bóng vàng khi El Pulga ghi tới 91 bàn trong năm đó.

Ronaldo anh 6

Dortmund 4-1 Real Madrid: Bàn thắng duy nhất của CR7 hoàn toàn lọt thỏm trước cú poker của Robert Lewandowski tại Signal Iduna Park. ĐKVĐ Real bị vùi dập không thương tiếc và chiến thắng 2-0 trong trận lượt về là không đủ để đội bóng của Ronaldo vào trận chung kết.

Ronaldo anh 7

Bồ Đào Nha 0-4 Đức: 17 bàn tại Champions League 2013/14 cùng chức vô địch không giúp Ronaldo đưa Bồ Đào Nha làm điều điều gì đáng kể tại World Cup 2014. CR7 cùng Seleccao thua Đức 0-4 ở trận ra quân vòng bảng và sau cùng dừng bước luôn tại đây.

Ronaldo anh 8

Bồ Đào Nha 1-2 Uruguay: Ronaldo là một trong những nhân vật bùng nổ nhất tại vòng bảng World Cup 2018 khi anh ghi tới 4 bàn. Song ở trận đấu tại vòng 1/8 với Uruguay, Ronaldo hoàn toàn bất lực trước hệ thống vững chắc của đối thủ và chấp nhận bị loại, đồng thời tiếp tục không thể ghi bàn tại vòng knock-out của World Cup.

Ronaldo liên tục bị đốn ngã trong trận ra mắt MU Trong lần đầu tiên khoác áo Man United ở mùa giải 2003/04, Cristiano Ronaldo liên tục bị đối phương phạm lỗi khi cố gắng sử dụng kỹ thuật cá nhân để qua người.

8 sự thật khó tin về các huyền thoại bóng đá

Bất kỳ siêu sao bóng đá nào cũng có những góc khuất trong sự nghiệp, và sự hiểu biết của giới mộ điệu cũng tồn tại những giới hạn.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm