Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phil Jones kể chuyện khóa chặt Cristiano Ronaldo

Hậu vệ Man Utd chia sẻ kỷ niệm khi đối đầu Real Madrid ở Champions League mùa giải 2012/13.

Mùa giải 2012/13, Manchester United đụng độ Real Madrid ở vòng 16 đội. Trong trận lượt đi tại sân Bernabeu, Man Utd đã thi đấu xuất sắc và có được trận hòa 1-1 trước Cristiano Ronaldo cùng đồng đội.

Phil Jones khi đó mới 20 tuổi và được giao trọng trách theo kèm Ronaldo. Hậu vệ người Anh đã chơi tốt và không để siêu sao này có cơ hội chọc thủng lưới David de Gea.

"Tôi trở về và hôm sau, ai cũng hỏi tôi về việc đối đầu với Cristiano Ronaldo ở Bernabeu", Phil Jones chia sẻ với MUTV.

Phil Jones ke chuyen bat chet Cristiano Ronaldo anh 1

Phil Jones gây ấn tượng trước Real Madrid khi còn là một cầu thủ trẻ. Ảnh: Getty.

"Đó là Ronaldo, anh ấy là biểu tượng với nhiều điều phi thường. Tuy nhiên, lúc đó tôi còn là cầu thủ trẻ. Tôi không quan tâm Ronaldo là ai, anh ấy đã làm những gì", hậu vệ sinh năm 1992 nói thêm.

Phil Jones cũng cho biết anh luôn ra sân với mục tiêu giành chiến thắng, bất kể đối thủ có là ai: "Chúng ta đều là con người, và đó chỉ là trận đấu bóng đá".

Man Utd đã thất bại trước Real ở trận lượt về tại Old Trafford, nhưng Phil Jones cũng là cái tên được truyền thông ca ngợi lúc đó. Giới chuyên môn và người hâm mộ đều kỳ vọng cựu cầu thủ Blackburn sẽ vươn mình thành ngôi sao lớn trong tương lai.

Tuy nhiên, sự nghiệp của Jones lại không diễn ra như kỳ vọng. Sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, cầu thủ người Anh làm việc với nhiều HLV gồm David Moyes, Louis Van Gaal, Jose Mourinho và giờ là Ole Solskjer nhưng đều không để lại nhiều dấu ấn.

Hiện tại, Jones chỉ là sự lựa chọn thứ 5 cho hàng thủ "Quỷ đỏ", sau Maguire, Lindelof, Bailly, Tuanzebe, Ngay cả khi chơi với sơ đồ 3 hậu vệ, HLV Solskjaer cũng lựa chọn Luke Shaw, thay vì Jones.

Đến nay, cầu thủ sinh năm 1992 mới có 2 lần đá chính tại Premier League và cả 2 lần đó, MU đều không thể giành kết quả thuận lợi, đó là trận hòa Sheffield 3-3 và trận thua muối mặt 0-2 trước Burnley.

Ronaldo và những pha đánh gót ghi bàn đẳng cấp Một trong nhiều lý do người hâm mộ nhớ đến Cristiano Ronaldo là những pha đánh gót đầy ngẫu hứng đem về bàn thắng cho đội nhà.

Vì sao áo đấu của Ronaldo không có trong bộ sưu tập của Messi?

Messi là một trong số những ngôi sao bóng đá có sở thích sưu tập áo đấu của đồng đội, đối thủ và của cả thần tượng.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm