Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao áo đấu của Ronaldo không có trong bộ sưu tập của Messi?

Messi là một trong số những ngôi sao bóng đá có sở thích sưu tập áo đấu của đồng đội, đối thủ và của cả thần tượng.

ao dau cua Ronaldo khong co trong bo suu tap cua Messi anh 1

Năm 2017, Messi gây sốt khi khoe với người hâm mộ bộ sưu tập áo đấu hoành tráng với sự xuất hiện của nhiều tên tuổi lớn và cả những cầu thủ không mấy tên tuổi nhưng đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp của anh.

ao dau cua Ronaldo khong co trong bo suu tap cua Messi anh 2

Messi dành một ô trang trọng với dàn đèn và khung kính để trưng bày áo đấu của những Thierry Henry, Fabregas, Deco và một số cầu thủ khác. Tuy nhiên nhiều CĐV thắc mắc vì sao áo đấu của Pavel Nedved lại xuất hiện ở khu vực này. Messi và huyền thoại của Juventus không phải là đồng đội cũ và cũng chưa từng đối đầu ở một trận đấu chính thức.

ao dau cua Ronaldo khong co trong bo suu tap cua Messi anh 3

Messi được cho là đã đổi áo với Nedved sau trận đấu giao hữu tranh cúp Joan Gamper vào năm 2005. Messi khi đó còn là một cầu thủ trẻ đã gây ấn tượng mạnh trước dàn sao Juventus và cả HLV Fabio Capello. Nhà cầm quân người Italy cho biết, ông chưa từng chứng kiến một cầu thủ trẻ nào chơi tốt hơn Messi và đã ngỏ ý mượn anh từ Barca.

ao dau cua Ronaldo khong co trong bo suu tap cua Messi anh 4

Messi và Ronaldo thay nhau ngự trị trên đỉnh cao trong hơn một thập kỷ qua. Hai cái tên này đã tạo nên cuộc cạnh tranh hấp dẫn nhất lịch sử bóng đá thế giới. Tuy nhiên trong bộ sưu tập của Messi lại không có áo đấu của Ronaldo, bất chấp việc họ đã đối đầu nhau rất nhiều lần. Trong bộ sưu tập của Messi có một số 7 của Real Madrid, nhưng đó là Raul Gonzalez. "El Pulga" thừa nhận có mối quan hệ tốt với đồng nghiệp người Bồ Đào Nha nhưng với đẳng cấp của hai siêu sao, họ sẽ không hạ mình để xin đối thủ đổi áo đấu.

ao dau cua Ronaldo khong co trong bo suu tap cua Messi anh 5

Không phải Diego Maradona, Aimar là cầu thủ duy nhất được Messi coi là thần tượng. Từ khi còn là một cậu bé, thủ quân của Barca theo dõi đàn anh Aimar chơi bóng. Lối chơi của "El Pulga" sau này ít nhiều chịu ảnh hưởng của đàn anh sinh năm 1979. Đây là lý do áo đấu của cựu tiền vệ Valencia được đặt trang trọng ở hàng đầu tiên, giữa hai chiếc áo đấu tại Barca của Messi.

ao dau cua Ronaldo khong co trong bo suu tap cua Messi anh 6
Đồng đội của Messi tại Barca, Gerard Pique cũng sở hữu một bộ sưu tập áo đấu của nhiều cầu thủ tên tuổi. Đây là áo dấu của những người đồng đội và những đối thủ được trung vệ sinh năm 1987 đánh giá cao.
ao dau cua Ronaldo khong co trong bo suu tap cua Messi anh 7
Ngôi sao của bóng đá Italy một thời, El Shaarawy dành vị trí cao nhất, trang trọng nhất để trưng bày chiếc áo đấu của Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Neymar và Ricardo Kaka.
ao dau cua Ronaldo khong co trong bo suu tap cua Messi anh 8
Jerome Boateng, trung vệ đang chơi cho Bayern Munich cũng sở hữu một lượng lớn áo đấu từ các đối thủ ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển quốc gia.
ao dau cua Ronaldo khong co trong bo suu tap cua Messi anh 9
Truyền nhân của Lionel Messi, Paulo Dybala đang có một căn phòng lớn chỉ để trưng bày những chiếc áo đấu được anh sưu tập trong suốt sự nghiệp. Tiền đạo sinh năm 1993 đã lồng khung 2 chiếc áo đấu tại Instituro và Palermo để treo trên tường. Đây là 2 CLB đầu tiên và có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của Dybala.
Messi và thói quen lốp bóng qua đầu thủ môn Kể từ khi ghi bàn thắng chính thức đầu tiên cho đội một Barca vào năm 2005, Lionel Messi đã không ít lần lập công sau những pha bấm bóng tinh tế.

Ronaldo tuyên bố không đổi áo với mọi cầu thủ Roma

Siêu sao người Bồ Đào Nha có nguyên tắc được duy trì từ khi còn thi đấu cho Man Utd đến nay.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm