Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 siêu sao chưa từng nếm mùi Premier League

Luôn tự hào là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh nhưng Premier League không phải lúc nào cũng là miền đất hứa trong tim rất nhiều siêu sao hàng đầu thế giới.

Kể từ khi ra đời vào năm 1992, Premier League đã không ngừng phát triển và cho tới hiện tại có thể khẳng định, đây là giải đấu hấp dẫn và mang trong mình tính cạnh tranh cao nhất thế giới. La Liga ư? Người ta đã cảm thấy quá ngán ngẩm với sự thống trị hết năm này đến năm khác của bộ đôi Real và Barca. Serie A già cỗi, nhàm chán và vẫn luẩn quẩn với những vụ bê bối dàn xếp tỷ số. Bundesliga có khá khẩm hơn nhưng chung quy lại vẫn chỉ là sân chơi của riêng Bayern. Ligue 1 thì chưa bao giờ được xếp “chung mâm” với 4 giải đấu trên kể cả về danh tiếng lẫn độ hấp dẫn.

Premier League khác hơn. Trên đà phát triển của mình, giải đấu số một của xứ sở sương mù đã thu hút rất nhiều sự quan tâm cũng như làn sóng đầu tư từ những tỷ phú đến từ khắp năm châu. Ngai vàng Premier League đã không còn là cuộc chơi của những ông lớn truyền thống như Man Utd, Liverpool hay Arsenal. Thay vào đó, sự trỗi dậy mạnh mẽ từ những đại gia mới nổi như Chelsea, Man City hay Tottenham đã tạo nên những cuộc chiến khốc liệt và mang đến tính cạnh tranh cao hơn.

Hấp dẫn là thế nhưng giải Ngoại hạng Anh không hẳn đã là miền đất hứa với các siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới. Đã không ít những danh thủ từng từ chối hoặc không mặn mà đến chơi bóng tại quê hương của môn túc cầu. Cùng Zing.vn điểm qua 8 ngôi sao chưa từng nếm mùi Premier League.

1. Paolo Maldini

Khi còn thi đấu, Maldini được biết đến là hậu vệ trái xuất sắc nhất thế giới. Thế nên đã có không ít những lời mời gọi hấp dẫn đến từ những ông lớn như Real, Barca hay Man Utd. Tuy nhiên, trong suốt sự nghiệp quần đùi áo số của mình, “số 3” huyền thoại chỉ cống hiến duy nhất cho AC Milan và nhờ đó, anh mãi trở thành một biểu tượng bất diệt trong lòng các tifosi của sân San Siro.

2. Roberto Carlos

Cũng với chiếc chân trái diệu kỳ, Roberto Carlos từng làm mưa làm gió trong màu áo Real cũng như tuyển Brazil. Người hâm mộ có lẽ sẽ còn nhớ mãi cú sút hình trái chuối của Carlos vào lưới thủ thành Fabian Barthez tại cúp tứ hùng năm 1997. Ngay cả khi đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, ngôi sao người Brazil cũng từng được Chelsea chèo kéo. Nhưng thay vì cập bến thành London anh lại chọn đại gia mới nổi nước Nga, Anzhi Makhachkala.

3. Oliver Kahn

Thủ thành huyền thoại của Bayern Munich và đội tuyển Đức cũng chưa từng được nếm trải cảm giác được thi đấu tại Premier League. Thậm chí, suốt sự nghiệp chơi bóng đỉnh cao của mình, Kahn cũng chỉ khoác áo Bayern. Trong màu áo Hùm Xám, anh được bầu chọn là Thủ môn xuất sắc nhất châu Âu 4 năm liên tiếp, từ 1999 đến 2002.

4. Roberto Baggio

Vào những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, cái tên Roberto Baggio từng nổi đình nổi đám không chỉ trong biên giới Italia mà còn trên toàn cõi châu Âu, đặc biệt sau màn trình diễn chói sáng tại Wolrd Cup 1994. Từng ghi hơn 200 pha lập công cho Juventus, AC Milan, Inter Milan, Fiorentina và Bologna, nhưng Đuôi ngựa thần thánh lại chưa một lần thử sức tại giải đấu cao nhất của xứ sở sương mù.

5. Romario

Cũng tại Wolrd Cup 1994, màn trình diễn chói sáng của Romario đã góp công lớn đưa Brazil đăng quang ngôi vô địch. Không những vậy, Quỷ lùn còn là mắt xích vô cùng quan trọng trong Barca “Dream Team” của Johan Cruyff bên cạnh những Stoichkov, Bakero, Guardiola, Laudrup, Koeman.

6. Luis Figo

Sau quãng thời gian tỏa sáng rực rỡ trong màu áo của cả Barcelona lẫn Real, những tưởng Luis Figo sẽ gia nhập Liverpool vào năm 2005. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, chàng lãng tử người Bồ Đào Nha lại quyết định chuyển sang chơi bóng cho Inter Milan theo dạng chuyển nhượng tự do.

7. Zinedine Zidane

Cùng cái đầu hói và lối chơi bóng đầy chất nghệ sĩ, Zinedine Zidane đã trở thành thần tượng của biết bao cậu bé ước mơ theo đuổi nghiệp quần đùi áo số. Được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại nhưng tiếc là Zizou lại chưa từng có ý định đến thi đấu tại Premier League. Thay vào đó, siêu sao người Pháp đã kinh qua sự khắc nghiệt của Ligue 1 (Cannes, Bordeaux), Serie A (Juventus) và La Liga (Real Madrid).

8. Ronaldo (béo)

Khi còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, R9 chẳng ngại bất kỳ một hàng phòng ngự nào. Dù có là La Liga, Serie A hay đấu trường World Cup, bằng lối chơi đậm chất kỹ thuật và tinh quái của mình, huyền thoại người Brazil luôn biết cách xé toang mành lưới đối phương sau những màn solo đẳng cấp. Chẳng thế mà người hâm mộ vẫn gọi Ro béo với biệt danh “Người ngoài hành tinh” để ca ngợi tài năng không giới hạn nơi anh. Thật may cho hàng thủ của các đội bóng nước Anh khi họ chưa từng phải đối mặt với chàng sát thủ răng thỏ tại đấu trường Premier League.

 

 

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm