Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 tài năng trẻ có thể giành QBV trong tương lai

Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng 10 cầu thủ dưới đây đều chơi nổi bật chẳng kém gì những ngôi sao lớn. Tất cả hứa hẹn trở thành ứng viên có thể giành QBV trong tương lai.

10. Jese Rodriguez (Real Madrid – 20 tuổi)

Từ đầu giải tới nay, Jese ra sân 18 lần trên mọi mặt trận, ghi 3 bàn và 5 lần kiến tạo thành công (2 bàn và 3 kiến tạo tại La Liga). Đây không phải là thành tích tồi, nếu biết rằng tài năng trẻ người Tây Ban Nha mới 20 tuổi và phải thi đấu trong một đội hình đầy rẫy những ngôi sao như ở Bernabeu.

9. Luke Shaw (Southampton – 18 tuổi)

17 tuổi, Shaw đã trở thành cầu thủ quan trọng của Southampton. Bước sang giải năm nay, sao mai người Anh tiếp tục tỏa sáng rực rỡ với lối chơi tốc độ, kỹ thuật và tinh tế. Hiện Shaw đang được đánh giá là một trong những hậu vệ trái toàn diện nhất Premier League mùa này.

8. Ross Barkley (Everton – 20 tuổi)

HLV Roberto Martinez đã mô tả lối chơi của Barkley là sự pha trộn giữa Paul Gascoigne và Michael Ballack. Đây có thể là lời nhận xét hơi quá, nhưng phải thừa nhận tuyển thủ Anh là một tài năng đặc biệt và hoàn toàn có thể cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng trong tương lai.

7. Kurt Zouma (Saint-Etienne – 19 tuổi)

Zouma vẫn đang trong thời gian thụ án treo giò 10 trận sau khi vào bóng làm gãy chân một cầu thủ ở sân chơi Ligue 1. Tuy nhiên, không vì thế mà phủ nhận tài năng của trung vệ 19 tuổi này. Hiện cầu thủ đội U21 Pháp đang được một số CLB hàng đầu ở châu Âu để mắt đến.

6. Sergi Roberto (Barcelona – 21 tuổi)

Roberto là một trong những viên ngọc sáng giá nhất của lò đào tạo La Masia. Mùa giải năm nay, tiền vệ 21 tuổi này đã thi đấu 15 trận cho Barca (10 tại La Liga) và đều để lại dấu ấn đậm nét.

5. Adnan Januzaj (Manchester United – 18 tuổi)

MU đang sở hữu trong tay “viên ngọc quý” mang tên Januzaj. Mới 18 tuổi, nhưng cầu thủ người Bỉ cho thấy anh hoàn toàn đủ sức trở thành một ngôi sao lớn trong tương lai. Januzaj có thể chơi tốt ở cả hai cánh, thế nhưng về lâu dài, HLV David Moyes muốn anh chơi ở vị trí số 10.

4. Julian Draxler (Schalke 04 – 20 tuổi)

Draxler đang được đánh giá là một trong những tiền vệ tấn công xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Đây chính là lý do tại sao Arsenal sẵn sàng bỏ ra 35 triệu bảng để phá vỡ hợp đồng giữa tuyển thủ người Đức với Schalke ngay trong tháng 1 này.

3. Romelu Lukaku (Chelsea – 20 tuổi)

Ngoài ngoại hình, Lukaku còn sở hữu lối chơi rất giống Didier Drogba. Sự càn lướt cùng khả năng đánh hơi bàn thắng cực tốt biến tiền đạo người Bỉ trở thành một trong những sát thủ nguy hiểm nhất Premier League hiện nay. Tính đến hết vòng 20 Premier League, Lukaku đã có 9 bàn sau 19 trận cho Everton theo diện cho mượn ở mùa này.

2. Paul Pogba (Juventus – 20 tuổi)

Sự lừng chừng của MU đã khiến họ để vuột mất Pogba vào tay Juventus. Kể từ khi gia nhập CLB thành Turin tới nay, tuyển thủ người Pháp lúc nào cũng được đánh giá là tiền vệ quan trọng nhất. Năm 2013, sao mai 20 tuổi này đã giành giải Cậu bé vàng. Có thể đây chính là bước đệm để cựu sao mai MU tiến tới danh hiệu Quả bóng vàng trong tương lai.

1. Neymar (Barcelona – 21 tuổi)

Tên tuổi của Neymar nổi danh trước khi gia nhập Barca. Trong màu áo nhà ĐKVĐ La Liga, tuyển thủ người Brazil tiếp tục chứng tỏ tài chơi bóng thiên bẩm của mình. Sau 25 lần ra sân, ngôi sao 21 tuổi ghi 11 bàn thắng cùng 6 lần kiến tạo thành bàn.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm