Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 ngôi sao cần ra đi để cứu vãn giấc mơ World Cup

Muốn có được vị trí chính thức trong màu áo đội tuyển quốc gia tham dự World Cup 2014, 10 ngôi sao dưới đây cần nhanh chóng tìm cho mình bến đỗ mới ngay trong tháng 1 này.

Juan Mata (Chelsea và ĐT Tây Ban Nha)

Trước khi Mourinho trở lại Stamford Bridge, Mata được xem như là người hùng của The Blues. Ngôi sao người Tây Ban Nha thi đấu thuyết phục ở hai mùa giải trước đó và góp công lớn vào 3 danh hiệu Champions League, Europa League và FA Cup. Tuy vậy, ở mùa giải năm nay, Mata chỉ là người thừa ở Chelsea. Muốn không bị mất cơ hội tham dự World Cup, cựu cầu thủ Valencia cần phải tìm cho mình bến đỗ mới. Hiện ngôi sao 25 tuổi đang nhận được lời đề nghị từ những CLB danh tiếng như Barcelona, Man United, PSG và Atletico Madrid.

Erik Lamela (Tottenham và ĐT Argentina)

Hè năm ngoái, Tottenham đã bỏ ra tới 30 triệu bảng để đón Lamela về từ AS Roma. Thế nhưng, tài năng trẻ 21 tuổi không thường xuyên được trọng dụng ở White Hart Lane. Sau 21 vòng đấu tại Premier League, Lamela ra sân vỏn vẹn 9 trận (6 lần bị thay ra, 2 lần vào sân từ băng ghế dự bị). Hiện có tin HLV tạm quyền của Spurs Tim Sherwood để Lamela trở lại Serie A theo diện cho mượn. Đây là cơ hội tuyệt vời để cựu ngôi sao của Roma cứu vãn giấc mơ World Cup.

Gaston Ramirez (Southampton và ĐT Uruguay)

Ramirez từng là công thần của Southampton mùa trước, nhưng ở mùa giải năm nay anh đã bị tân HLV Pochettino "bỏ quên". Từ đầu giải đến nay, tuyển thủ người Uruguay ra sân 10 trận tại Premier League (bị thay ra 9 lần). Do không thường xuyên được ra sân nên vị trí của Ramirez ở đội tuyển quốc gia cũng đang bị đe dọa nghiêm trọng. Minh chứng là trong cả hai trận play-off World Cup 2014 gặp Jordan, tiền vệ 23 tuổi này đều phải ngồi dự bị.

Michael Essien (Chelsea và ĐT Ghana)

Essien từng rất vui sau khi Jose Mourinho trở lại Chelsea. Tuy nhiên, niềm vui của tuyển thủ người Ghana sớm tắt lịm khi anh bị ông thầy cũ gạt ra khỏi danh sách chinh phục danh hiệu của The Blues mùa này. Kể từ khi mùa giải khởi tranh, Essien ra sân vỏn vẹn 7 trận (4 tại Premier League). Trước nguy cơ mất vị trí chính thức ở ĐTQG tham dự World Cup 2014, tiền vệ 31 tuổi này đang đánh tiếng đòi rời Chelsea.

Ashley Cole (Chelsea và ĐT Anh)

Phong độ sa sút cùng ý thức kỷ luật không tốt khiến Ashley Cole không còn là sự lựa chọn hàng đầu của Mourinho. Đây chính là lý do lão tướng 33 tuổi chỉ được tung vào sân 12 trận tại Premier League mùa này (1 lần bị thay ra, 2 lần vào từ ghế dự bị). Tới tháng 6 này, cựu Pháo thủ mới hết hạn hợp đồng với The Blues. Nhưng muốn cứu vãn sự nghiệp World Cup, có lẽ Cole nên tìm cho mình một bến đỗ mới ngay trong tháng 1 này.

Fabio Quagliarella (Juventus và ĐT Italy)

Sự hiện diện của Carlos Tevez và Fernando Llorente khiến Quagliarella bị đẩy lên băng ghế dự bị. Từ đầu mùa tới nay, anh mới chỉ thi đấu 317 phút trong tổng số 13 lần ra sân tại Serie A (10 lần bị thay ra, 3 lần vào sân từ ghế dự bị) và ghi được 3 bàn thắng. Lúc này có tin Quagliarella đang được Tottenham mời về thi đấu để thay thế vị trí của Jermain Defoe – người sắp chuyển sang Toronto FC (MLS).

Julio Cesar (QPR và ĐT Brazil)

Từng là thủ môn hàng đầu thế giới nhưng Julio Cesar lại đang sắm vai trò dự bị tại QPR mùa này. Cựu thủ môn của Inter mới ra sân duy nhất 1 trận tại FA Cup kể từ đầu mùa. Hiện Cesar vẫn là thủ môn số 1 nơi khung gỗ của ĐT Brazil. Tuy nhiên, nếu từ nay tới cuối mùa thủ thành 34 tuổi không được ra sân thường xuyên, nguy cơ mất vị trí chính thức tại kỳ World Cup được tổ chức tại quê nhà của Cesar là rất lớn.

Kevin De Bruyne (Chelsea và ĐT Bỉ)

Phong độ ấn tượng trong màu áo Bremen mùa trước (theo diện cho mượn) đã giúp De Bruyne được HLV Mourinho gọi trở lại Chelsea. Thế nhưng, từ đầu mùa tới nay tiền vệ trẻ người Bỉ chỉ ra sân vỏn vẹn 3 trận tại Premier League (1 lần bị thay ra, 2 lần được thay vào). Nếu không muốn mất vị trí chính thức ở đội tuyển Bỉ, De Bruyne nên yêu cầu Mourinho được ra đi theo diện cho mượn đến hết mùa.

Joleon Lescott (Manchester City và ĐT Anh)

Lescott từng là một trong những trung vệ hàng đầu ở giải NH Anh. Tuy nhiên, hiện tại cầu thủ 31 tuổi lại không được HLV Pellegrini trọng dụng. Suốt hơn 5 tháng qua, Lescott mới ra sân 8 trận tại giải đấu danh giá nhất xứ sở sương mù. Hiện có tin cựu ngôi sao của Everton đang tìm đường rời Man City nhằm củng cố vị trí chính thức trong đội hình tuyển Anh dự World Cup 2014.

Iker Casillas (Real Madrid và ĐT Tây Ban Nha)

Casillas chắc chắn sẽ có tên trong danh sách tuyển Tây Ban Nha dự World Cup tới đây (trong trường hợp không chấn thương). Tuy vậy, rất khó để tin vào một vị trí chính thức cho thủ môn của Real, bởi suốt năm 2013, “Thánh” Iker thường xuyên bị đày ải trên băng ghế dự bị. Muốn chắc suất đá chính, thủ môn 32 tuổi cần chuyển sang thi đấu cho một CLB khác để được thi đấu nhiều hơn.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm