Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 thủ lĩnh hàng đầu ở World Cup 2014

Những ứng viên cho chức vô địch World Cup 2014, trong đó có ĐT Tây Ban Nha, Brazil, Đức, Anh, Bồ Đào Nha hiện sở hữu nhiều cầu thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới. Dưới đây là danh sách 10 ngôi sao được chú ý nhiều nhất do trang Givemesport lựa chọn.

Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)

CR7 đã xuất sắc giúp ĐT Bồ Đào Nha vượt qua vòng play-off World Cup để giành vé đến Brazil vào mùa hè 2014. Hiện tại, lối chơi của đoàn quân do HLV Bento dẫn dắt phụ thuộc nhiều vào Ronaldo. Không có những chiến binh xuất sắc bên cạnh như Messi (ĐT Argentina), Ronaldo sẽ phải nỗ lực rất nhiều mới có thể đưa ĐT Bồ Đào Nha tiến xa ở World Cup 2014.

Lionel Messi (Argentina)

Leo đã giành tới 21 danh hiệu cùng Barca, nhưng chân sút từng 4 lần giành Quả bóng vàng FIFA chưa một lần được hưởng niềm vui của nhà vô địch World Cup. Tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, Messi cùng Aguero, Higuain, Di Maria được kỳ vọng giúp ĐT Argentina giành vị trí số 1 giải đấu. Tuy nhiên, đây là thách thức rất lớn cho đội tuyển xứ sở Tango.

Neymar (Brazil)

Tiền đạo Barca luôn thi đấu khá hay mỗi khi ra sân trong đội hình ĐT Brazil. Trở về khoác áo Selecao, Neymar là trung tâm của đội tuyển áo vàng xanh dưới triều đại HLV Scolari. Được bố trí chơi tư do, "tiểu Pele" có có cơ hội phô diễn khả năng đi bóng tốc độ và lắt léo trước hàng thủ đối phương.

Wayne Rooney (Anh)

Hàng công ĐT Anh chắc chắn không thể thiếu Wayne Rooney. Tại những giải đấu lớn gần đây của Tam sư, Ro10 là thủ lĩnh trên hàng tiền đạo đội tuyển xứ sở sương mù. Mùa này, "gã Shrek" có phong độ khá tốt trong đội hình MU, ghi 8 bàn sau 12 trận ở Premier League.

Mesut Oezil (Đức)

Mesut Oezil sẽ là thủ lĩnh khu trung tuyến của ĐT Đức tại World Cup 2014. Sau khi chuyển đến đầu quân cho Arsenal từ Real, tiền vệ người Đức nhanh chóng chứng tỏ khả năng sáng tạo ở giải đấu số 1 thế giới. Khả năng quan sát và chuyền bóng chính xác là vũ khí quan trọng của Mesut Oezil.

Luis Suarez (Uruguay)

Tiền đạo khoác áo số 7 của Liverpool có thể trở thành Vua phá lưới World Cup 2014. Sau khi ra sân 7 trận trong màu áo Quỷ đỏ vùng Merseyside, Luis Suarez đã có tới 9 pha lập công. Hiệu suất ghi bàn của chân sút người Uruguay không thua kém hai cỗ máy ghi bàn hàng đầu thế giới Messi và Ronaldo.

Vincent Kompany (Bỉ)

ĐT Bỉ của Kompany giành vé tham dự World Cup 2014 một cách xuất sắc khi không để thua bất cứ trận nào ở vòng loại (thắng 8, hòa 2). Trong đội hình của HLV Marc Wilmots, Kompany giữ vai trò thủ lĩnh tinh thần. Hiện tại, cầu thủ đang thuộc biên chế  Man City được đánh giá là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới.

Yaya Toure (Bờ Biển Ngà)

World Cup 2014 sẽ là cơ hội cuối cùng cho thế hệ vàng của bóng đá Bờ Biển Nhà tỏa sáng. Ở mùa hè tới tại Brazil, Yaya Toure sẽ giữ vai trò quan trọng trong suốt chiến dịch tranh chức vô địch của Bờ Biển Ngà. Hiện tại, tiền vệ sinh năm 1983 có phong độ khá tốt trong màu áo Man City, ghi 5 bàn sau 10 trận ra sân tại giải Ngoại hạng Anh.

Arjen Robben (Hà Lan)

Ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra tại Brazil mùa hè tới, Robben có thể là cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất. Trong màu áo Bayern từ đầu mùa giải, tuyển thủ người Hà Lan đã ghi 12 bàn thắng sau 18 trận ra sân. Nếu tiếp tục duy trì phong độ ổn định, Robben sẽ có đóng góp rất nhiều cho sức mạnh của đội tuyển "Cơn lốc màu da cam" ở World Cup 2014.

Sergio Ramos (Tây Ban Nha)

Trong đội hình Real mùa này, Ramos thường mang băng thủ quân thay thế Iker Casillas và giữ vai trò trụ cột ở hàng thủ CLB Hoàng gia. Phong độ của hậu vệ sinh năm 1986 cũng khá ổn định với việc giúp Real xếp thứ 3 tại La Liga và giành vé vào vòng knock-out Champions League. Ở kỳ World Cup 2014, Ramos sẽ là trụ cột của hàng thủ ĐT Tây Ban Nha.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm