Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 mẹo giúp người dùng Uber trải nghiệm dịch vụ tốt hơn

Uber đang dần trở thành một phương thức di chuyển phổ biến ở các thành phố lớn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để tối ưu hóa trải nghiệm với dịch vụ này.

Với 8 mẹo dưới đây, bạn có được những trải nghiệm “đáng giá” khi sử dụng Uber.

Chọn loại xe phù hợp

Tuỳ thuộc vào đặc điểm riêng của từng khu vực, mỗi thành phố trên thế giới lại có những dòng xe Uber khác nhau. Việc nắm rõ đặc điểm cơ bản của mỗi loại dịch vụ sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn và có được trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng Uber.

Các dịch vụ cơ bản của Uber bao gồm: UberMOTO (vận chuyển bằng xe máy); vận chuyển với các hạng xe nhỏ 4 chỗ UberX; UberBLACK (vận chuyển với hệ thống xe nguyên bản của Uber); UberSUV (vận chuyển bằng xe SUV 6 chỗ) và UberPOOL cho phép hành khách chia sẻ chuyến đi với một hành khách khác để giảm chi phí. Ngoài ra, Uber còn có các dòng xe khác như: UberLUX, UberXL, UberSELECT, UberASSIST, UberWAV…

Uber anh 1
Hiện tại, Uber Việt nam chủ yếu sử dụng dòng xe UberMOTO, UberX và UberBLACK. Trong đó, UberBLACK có cước phí đắt hơn một chút so với UberX.

Chú ý chương trình khuyến mãi

Không chỉ có giá thành phù hợp với túi tiền của nhiều người, Uber còn liên tục áp dụng những chương trình khuyến mãi, mã giảm giá hấp dẫn, đặc biệt là đối với hành khách lần đầu sử dụng dịch vụ. Do đó, bạn đừng quên cập nhật thông tin về các chương trình của Uber để lấy mã giảm giá hoặc nhận chuyến xe miễn phí.

Cân nhắc khi hủy chuyến

Hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định huỷ chuyến Uber. Kể từ phút thứ 5 sau khi xe được đặt, bạn vẫn phải trả cho hệ thống một khoản chi phí nhất định nếu muốn hủy chuyến. Lý do là ngay khi đặt xe thành công, thông tin về vị trí, quãng đường và khoảng thời gian dự kiến tài xế tới đón bạn đã được hiển thị trên màn hình ứng dụng.

Mức cước phí huỷ chuyến này sẽ được chuyển tới các tài xế của Uber như một khoản “bù đắp” nho nhỏ. Ngoài ra, cũng liên quan tới việc tính phí sử dụng dịch vụ, cước phí của Uber cũng sẽ thay đổi tuỳ từng thời điểm, cũng như địa điểm đón và dừng xe.

Xác nhận đúng tài xế và xe đã đặt

Ngay khi đặt xe thành công, ứng dụng gọi xe của Uber sẽ cung cấp thông tin cơ bản bao gồm: họ và tên, hình ảnh đại diện, số điện thoại và đánh giá sao về dịch vụ được cung cấp bởi tài xế, cũng như thông tin về biển số của chiếc xe bạn đã đặt. Mục đích của việc cung cấp những thông tin này là hạn chế tình huống hành khách lên nhầm xe hoặc sử dụng những xe giả mạo Uber.

Báo hiệu cho tài xế khi nhận ra xe tới đón mình

Một mẹo nhỏ để tiết kiệm thời gian cho cả bạn và tài xế là hãy ra tín hiệu để người lái xe nhận ra vị trí bạn đang đứng đợi. Ứng dụng của Uber đã cung cấp hầu hết thông tin cơ bản để bạn có thể nhận ra chiếc xe đã đặt trước đó. Ngược lại, các tài xế của Uber gần như chỉ có duy nhất thông tin về vị trí trên bản đồ và số điện thoại của bạn.

Do đó, khi đã nhận ra chiếc xe tới đón mình, hãy ra tín hiệu cho tài xế rằng bạn chính là vị khách họ đang tìm kiếm. Việc làm này sẽ rất hữu ích cho cả bạn và tài xế của Uber trong điều kiện giao thông đông đúc vào giờ cao điểm.

Uber anh 2
Đừng quên kiểm tra lại thông tin của tài xế và xe Uber trước khi đi.

Chọn ghế ngồi phù hợp

Trong trường hợp chỉ có một mình, bạn hoàn toàn có thể chọn vị trí ghế theo nhu cầu cá nhân. Nếu muốn được yên tĩnh để hoàn thành công việc của riêng mình, bạn có thể ngồi ghế sau, hoặc ngồi ở ghế trước nếu bạn muốn có một cuộc trò chuyện nho nhỏ với tài xế.

Cuộc trò chuyện ngắn với một tài xế “có duyên” sẽ khiến quãng đường của bạn như được rút ngắn lại. Thêm vào đó, với kinh nghiệm của mình, họ có thể cho bạn nhiều lời khuyên hữu ích về việc sử dụng dịch vụ của Uber.

Đánh giá sao cho tài xế

Khi đã tới được địa điểm mong muốn, đừng quên dành một ít phút để đánh giá cho tài xế. Những đánh giá này sẽ giúp bạn có cơ hội tận hưởng dịch vụ tốt hơn ở những lần sử dụng Uber tiếp theo.

Uber anh 3
Đánh giá sao cho tài xế là cách làm thông minh để cải thiện chất lượng dịch vụ.

Phải làm gì khi bỏ quên đồ trên xe?

Nếu vô tình để quên đồ trên xe, bạn hãy vào phần cài đặt (setting) của ứng dụng, chọn lịch sử hành trình (trip history). Tại đây, bạn sẽ thấy thông tin về tài xế và chiếc xe vừa chở bạn. Nhờ đó, việc liên lạc và lấy lại đồ sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm