Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 lý do giúp M.U tự tin trước thềm derby thành Manchester

Thất bại tới 5/6 lần đối đầu gần nhất tại Premier League nhưng vẫn có những lý do để tin vào khả năng không thua của M.U ở cuộc đại chiến với Man City tại Etihad.

1. Bất bại cả 4 trận gần đây

Kể từ sau trận thua khó tin trước Leicester City, M.U đã trải qua 4 trận liên tiếp không biết đến mùi thất bại. Trong đó, chiến thắng 2-1 trước Everton hay trận hòa 1-1 với đội đầu bảng Chelsea ở vòng trước là những kết quả được xem là tích cực với đoàn quân của HLV Louis van Gaal.

2. Sự trở lại của các trụ cột

Không chỉ Wayne Rooney sẽ trở lại sau án treo giò 3 trận, tình hình chấn thương vốn khiến HLV Louis van Gaal đau đầu cũng trở nên bớt căng thẳng hơn khi hiện tại chỉ còn Falcao, Evans, Jones và McNair phải ngồi ngoài.

3. Phong độ xuất sắc của De Gea

Nếu không có phong độ xuất thần của thủ thành David De Gea, M.U có lẽ sẽ không thể giật lại 1 điểm từ tay Chelsea. Kể từ đầu mùa, thủ thành người Tây Ban Nha đã không ít lần cứu Quỷ đỏ thoát khỏi những bàn thua mười mươi.

4. Chờ Di Maria tỏa sáng

Di Maria đã chứng minh anh xứng đáng với mức giá gần 60 triệu bảng mà M.U bỏ ra hồi mùa hè vừa qua. Ở một trận cầu quan trọng như trận derby với Man City, các Manucian đang trông chờ ngôi sao người Argentina sẽ vụt sáng.

5. Thời gian nghỉ ngơi

Do đã bị loại ngay từ vòng 2 cúp Liên đoàn nên Quỷ đỏ không phải tham dự loạt trận đấu hồi giữa tuần. Trái lại, Man City phải dốc sức thi đấu ở vòng 4 nhưng cũng không tránh khỏi thất bại 0-2 ngay tại Etihad trước Newcastle.

6. Niềm cảm hứng Wayne Rooney

Sự trở lại kịp thời của Wayne Rooney sẽ mang đến niềm cảm hứng cho hàng công M.U, nhất là khi đội khách không có sự phục vụ của Radamel Falcao. Cho đến hiện tại, pha tung người móc bóng thành bàn của "gã Shrek" giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng 2-1 (2/2011) vẫn được xem là một trong những bàn thắng đẹp nhất ở các trận derby thành Manchester. Ngoài ra, 5 lần gần nhất cùng đội nhà hành quân tới Etihad, Rooney cũng có tới 4 pha lập công.

7. Lịch sử đối đầu

Trong tổng số 150 lần giáp mặt trong quá khứ, ưu thế đang nghiêng về M.U với 59 chiến thắng, hòa 49 và để thua 42 trận. 

8. Man City đang trong cơn nguy khó

Man City đang thực sự phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng khi 3 trận gần nhất không biết đến hương vị chiến thắng (hòa 2-2 với CSKA Moscow tại Champions League và lần lượt thua West Ham 1-2 tại Premier League, thua Newcastle 0-2 tại cúp Liên đoàn). Bên cạnh đó, sự vắng mặt của David Silva và chấn thương chưa hoàn toàn bình phục của Yaya Toure sẽ càng khiến cho nhà ĐKVĐ suy yếu trong cuộc tiếp đón M.U.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm