Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát sợ fan làm loạn trận derby Manchester bằng máy bay

Cảnh sát Manchester e ngại CĐV của M.U hoặc Man City sẽ sử dụng máy bay không người lái mang theo biểu ngữ nhằm khiêu khích đối phương trong trận derby Manchester cuối tuần này.

Vào lúc 19h30 ngày 2/11 tới, Man City sẽ tiếp đón M.U trong khuôn khổ vòng 10 Ngoại hạng Anh 2014/15. Đây là trận đấu rất được chú ý không chỉ vì cả hai đều là những ứng viên cho danh hiệu vô địch, mà còn vì sự ganh ghét truyền thống giữa hai CLB cùng thành phố.
Để tránh những điều đáng tiếc xảy ra trong trận đấu tại Etihad, cảnh sát Manchester tăng cường giám sát an ninh ngay từ thời điểm này. Hôm qua (30/10), một CĐV đã bị bắt khi điều hiển một chiếc máy bay không người lái gần sân Etihad.
Cảnh sát e ngại CĐV của Man City hoặc M.U sẽ dùng phương tiện này đem theo biểu ngữ để khiêu khích nhau giống như trận đấu tại vòng loại EURO 2016 mới đây.
Trong trận đấu giữa Serbia và Albania tại vòng loại EURO 2016 hồi giữa tháng 10 vừa qua, một CĐV của Albania đã điều khiển chiếc máy bay không người lái mang theo cờ Albania thả xuống sân khi trận đấu đang diễn ra.
Một cảnh hỗn loạn đã diễn ra sau khi cầu thủ của Serbia nhảy lên kéo lá cờ xuống.
Các CĐV của Serbia cũng tràn xuống sân để tấn công các cầu thủ Albania vì cố giành lại lá cờ từ tay cầu thủ Serbia.
Kết quả là trận đấu buộc phải hủy bỏ giữa chừng vì CĐV Serbia nổi giận. Sau quá trình điều tra, UEFA đã xử Albania thua 0-3 vì để CĐV đem cờ đến sân để khiêu khích đối thủ.
Những cuộc đối đầu gần đây giữa Man City và M.U luôn diễn ra khá căng thẳng. Trong trận đấu diễn ra tháng 12/2012, trung vệ Rio Ferdinand (hồi còn đầu quân cho Quỷ đỏ) đã bị CĐV Man City ném đồng xu vào mặt.
Cú ném làm Rio rách mí mắt và chảy toang máu. Do vậy, cảnh sát Manchester đang làm tất cả để giúp cuộc chiến giữa họ vào ngày 2/11 diễn ra êm đẹp nhất.
Man City đang trải qua thời điểm rất khó khăn khi họ để thua 2 hòa 1 trong 3 trận gần nhất. Đội quân của HLV Manuel Pellegrini rất muốn đánh bại đối thủ đáng ghét cùng thành phố để vực dậy niềm tin nơi người hâm mộ, cũng như duy trì thế bám đuổi với Chelsea trong cuộc đua tới ngôi vô địch.
Bên kia chiến tuyến, M.U cũng chẳng khá hơn khi trải qua 2 trận hòa liên tiếp trước West Brom và Chelsea. Muốn tiếp tục theo đuổi giấc mơ vô địch mùa này, HLV Louis Van Gaal và các học trò cần phải giành trọn 3 điểm trên sân của "gã hàng xóm ồn ào".

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm