Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 đội vào tứ kết EURO 2024

Pháp chạm trán Bồ Đào Nha hay Tây Ban Nha đối đầu Đức là hai cặp đấu đáng chú ý nhất ở vòng tứ kết EURO 2024.

Highlights EURO 2024: Bồ Đào Nha 0-0 (3-0) Slovenia Rạng sáng 2/7 (giờ Hà Nội), Bồ Đào Nha vào tứ kết EURO 2024 sau khi thắng Slovenia 3-0 ở loạt luân lưu.
8 doi tu ket anh 1

Đức đánh bại Đan Mạch 2-0 để ghi danh vào vòng tứ kết EURO 2024. “Die Mannschaft” là một trong những đội chơi thuyết phục nhất từ đầu giải. Với lợi thế sân nhà, Kai Havertz và đồng đội được kỳ vọng có thể ít nhất vào chung kết.

8 doi tu ket anh 2

Trong khi đó, Tây Ban Nha tiếp tục phô diễn sức mạnh khi đè bẹp Georgia với tỷ số 4-1. Thầy trò HLV De La Fuente cùng chủ nhà Đức tạo nên trận "chung kết sớm" tại vòng tứ kết EURO năm nay.

8 doi tu ket anh 3

Thụy Sĩ xuất sắc biến Italy thành nhà cựu vô địch với chiến thắng 2-0. Thụy Sĩ của HLV Murat Yakin chơi đầy kỷ luật và nhiệt huyết. Họ có thể là rào cản cho bất kỳ đội bóng nào ở giải đầu lần này.

8 doi tu ket anh 4

Anh nhọc nhằn thắng ngược Slovakia 2-1 nhờ công của Jude Bellingham và Harry Kane. Đối thủ của "Tam sư" ở tứ kết là Thụy Sĩ. Giới túc cầu cho rằng tuyển Anh rơi vào nhánh đấu dễ ở vòng knock-out. Tuy nhiên, thầy trò HLV Gareth Southgate cần cẩn trọng bởi Thụy Sĩ không phải đối thủ dễ bị bắt nạt.

8 doi tu ket anh 5

Cùng với Anh, tuyển Pháp cũng gây thất vọng dù vào tứ kết. Họ chưa ghi bàn nào từ bóng sống. Ở vòng 16 đội, “Les Bleus” hưởng lợi từ bàn phản lưới của Vertonghen và vượt qua tuyển Bỉ với tỷ số 1-0.

8 doi tu ket anh 6

Bồ Đào Nha trải qua 120 phút thót tim trước Slovenia. Phải nhờ tới sự xuất sắc của Diogo Costa, "Selecao châu Âu" mới giành vé đi tiếp với chiến thắng 3-0 ở loạt đá luân lưu. Bồ Đào Nha sẽ chạm trán ứng cử viên vô địch Pháp ở tứ kết.

8 doi tu ket anh 7

Hà Lan là một trong ba đội có màn trình diễn thuyết phục nhất ở vòng 16 đội EURO 2024, bên cạnh Tây Ban Nha và Đức. Bất chấp bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn, "cơn lốc màu da cam" đè bẹp Romania với tỷ số 3-0.

8 doi tu ket anh 8

Bị đánh giá thấp hơn, song Thổ Nhĩ Kỳ thắng Áo với tỷ số 2-1. Tuyển Áo tung tổng cộng 19 pha dứt điểm, gấp hơn 3 lần Thổ Nhĩ Kỳ nhưng vẫn phải chấp nhận thất bại sát nút,qua đó lỡ hẹn với tấm vé vào tứ kết EURO. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ có lần đầu tiên góp mặt ở tứ kết giải vô địch châu Âu sau 16 năm chờ đợi. Đối thủ của Thổ Nhĩ Kỳ ở tứ kết sẽ là Hà Lan.

8 doi tu ket anh 9

4 cặp đấu ở tứ kết EURO 2024. Ảnh: Minh Phúc.

Tuyển Hà Lan gây ấn tượng mạnh

Việc rơi vào một nhánh đấu nhẹ và chơi tiến bộ qua từng trận giúp "Cơn lốc màu da cam" sáng cửa tiến sâu tại EURO 2024.

Khoảnh khắc kỳ lạ trong trận thắng của Hà Lan

Một đôi giày được ném xuống sân ngay trước bàn thắng thứ 3 của tuyển Hà Lan trước Romania ở vòng 16 đội EURO.

Bàn thắng lịch sử tại EURO 2024

Rạng sáng 3/7, Demiral ghi bàn thắng nhanh nhất lịch sử vòng loại trực tiếp một kỳ EURO ở giây thứ 57.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm