Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 đội ĐNA nhận 34 bàn thua tại vòng loại World Cup

Ngoại chiến thắng 4-2 của Thái Lan trước Đài Loan, các đội còn lại ở ĐNA đều thất bại ở lượt trận ngày 12/11 vòng loại World Cup 2018.

Tại bảng A, Malaysa tiếp tục thể hiện phong độ thảm họa khi để thua 0-6 trước Palestine – đúng bằng tỷ số trận lượt đi. Đáng chú ý do không đảm bảo về an ninh, Palestine phải chọn sân trung lập ở Jordan để thi đấu với Malaysia nhưng họ vẫn có chiến thắng dễ dàng. Trận thua này khiến Malaysia không còn cơ hội đi tiếp khi mới có 4 điểm sau 6 lượt trận.

Cũng tại bảng này, Đông Timor nhận trận thua 0-8 trên sân của UAE, trong khi họ chỉ thất bại 0-1 ở lượt đi. Nguyên nhân chính khiến Đông Timor thảm bại là việc họ chấp nhận không sử dụng 7 cầu thủ nhập tịch gốc Brazil do sức ép từ dư luận. Điều này khiến đội bóng Đông Nam Á suy yếu rõ rệt trước đại diện của khu vực Tây Á.

Singapore không thể tạo thêm bất ngờ trước Nhật Bản.
Singapore không thể tạo thêm bất ngờ trước Nhật Bản. Ảnh: Strait Times

Thái Lan rộng cửa vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018

Đánh bại Đài Loan 4-2 trên sân nhà, tuyển Thái Lan giữ vững ngôi đầu bảng F, qua đó tràn đầy cơ hội góp mặt ở vòng loại cuối cùng tranh vé dự World Cup 2018.

Ở bảng E, Singapore có lợi thế sân nhà nhưng thất bại 0-3 trước Nhật Bản. Lượt đi, đại diện của ĐNA gây bất ngờ khi cầm hòa Nhật Bản 0-0 trên sân khách, điều này khiến HLV Vahid Halilhodzic rất tức tối. Vì thế, chuẩn bị cho trận lượt về ông đã triệu tập 11 hảo thủ đang thi đấu ở châu Âu. Với lực lượng vượt trội, Nhật Bản phục thù thành công nhờ 3 bàn thắng của Honda, Yoshida và Kanazaki.

Thất bại này khiến Singapore chỉ có 10 điểm sau 6 lượt trận, xếp sau Syria (5 trận, 12 điểm) và Nhật Bản (5 trận, 13 điểm). Với việc còn 2 lượt trận phía trước, Singapore sẽ rất khó để cạnh tranh vị trí đầu bảng, giành quyền vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018. Trong khi đó, Campuchia có trận thua 0-3 trên sân của  Afghanistan và tiếp tục đứng chót bảng với 6 trận toàn thua.

Bảng G, Myanmar để thua 0-4 trên sân của Hàn Quốc. Kết quả này khiến họ đứng áp chót sau 6 lượt trận với chỉ 1 điểm. Đội bóng còn lại của ĐNA ở bảng này là Lào cũng nhận trận thua đậm 0-7 trên sân khách trước Lebanon. Còn tại bảng H, Philippines bất ngờ thất thủ 0-1 trên sân nhà trước Yemen. Khởi đầu vòng loại với 2 chiến thắng, Philippines đang hụt hơi khi chỉ kiếm được 1 điểm ở 4 lượt trận gần đây.

Kết quả cụ thể của các đội ĐNA

Thái Lan 4-2 Đài Loan

Philippines 0-1 Yemen

Singapore 0-3 Nhật Bản

Afghanistan 3-0 Campuchia

Hàn Quốc 4-0 Myanmar

Palestine 6-0 Malaysia

Lebanon 7-0 Lào

UAE 8-0 Đông Timor

 

 

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm