Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 cuốn truyện tranh hài hước được chuyển thể thành phim của Pháp

Nhóc Nicolas nghịch ngợm, Astérix hài hước, hay cô Bécassine ngây thơ như con trẻ... là những nhân vật đi từ trang truyện tranh lên màn ảnh, chinh phục bao độc giả, khán giả.

Nhung truyen tranh Phap chuyen the phim anh 1
Bécassine là bộ phim chuyển thể từ truyện cùng tên của tác giả La Semaine de Suzette. Bécassine là cô nàng ngây thơ, vụng về sinh ra trong một trang trại nhỏ bé. Khi trưởng thành, cô vẫn ngây thơ như trẻ con, và luôn ước ao được đặt chân tới Paris. Một sự kiện bất thình lình xảy ra thay đổi cuộc đời cô. Đó là khi Bécassine gặp gỡ rồi trở thành vú nuôi của Loulotte - cô bé được bà hầu tước de Grand-Air nhận nuôi. Bécassine và Loulotte trở thành những người bạn “đồng lõa” tuyệt vời của nhau.
Nhung truyen tranh Phap chuyen the phim anh 2
Jean và cuộc phiêu lưu viễn tưởng tại Châu Mỹ (tên tiếng Pháp: Ma maman est en Amérique et elle a rencontré Buffalo Bill) được chuyển thể từ sách đồ họa cùng tên của Régnaud và Bravo. Lấy bối cảnh thập niên 1970 ở nước Pháp, cậu bé Jean 6 tuổi khi tới lớp học mới nhận ra mình chưa bao giờ biết mặt mẹ, lâu nay cậu sống với chị nuôi trẻ. Để biết mẹ mình là ai, cậu đã học, khám phá những tấm bưu thiếp mà mẹ mình gửi về từ khắp nơi trên hành tinh. Những tấm bưu thiếp đưa Jean đi muôn nơi, cả trong thế giới tưởng tượng đầy mê hoặc.
Nhung truyen tranh Phap chuyen the phim anh 3
Polina, Vũ điệu cuộc sống được chuyển thể từ sách của tác giả Bastien Vivès. Tác phẩm lấy bối cảnh nước Nga những năm 1990, Polina là vũ công cổ điển đầy triển vọng được thầy Bojinski dạy bảo và huấn luyện rất nghiêm khắc từ thời thơ ấu. Một lần, Polina tham gia vào một chương trình múa đương đại, khiến cô gặp cú sốc nghệ thuật. Vũ công trẻ đã chuyển sang làm việc với biên đạo múa mới, bắt đầu theo đuổi giấc mơ của mình.
Nhung truyen tranh Phap chuyen the phim anh 4
Rosalie Blum chuyển thể từ truyện cùng tên của Camille Jourdy. Bộ phim xoay quanh cuộc sống của Vincent Machot. Ám ảnh bởi cảm giác thân quen từ ánh nhìn đầu tiên, anh chàng đã quyết định bám theo Rosalie Blum để tìm hiểu. Chính quyết định này đã làm thay đổi cuộc đời anh…
Nhung truyen tranh Phap chuyen the phim anh 5
Tamara là bộ truyện ăn khách được chuyển thể thành phim, dành cho lứa tuổi thiếu niên. Trong truyện, Tamara 15 tuổi, luôn bị trêu vì dáng người tròn trịa của mình. Cô quyết định sẽ thay đổi diện mạo “bụ bẫm”. Để ngăn chặn những lời trêu chọc, nói xấu xung quanh mình, Tamara đánh cược với bạn thân rằng sẽ đi chơi với đứa con trai đầu tiên bước qua cánh cửa lớp. Oái oăm thay, đứa con trai đó lại là Diego - chàng trai đẹp nhất trường.
Nhung truyen tranh Phap chuyen the phim anh 6
Nhóc Nicolas là một trong những bộ truyện nổi tiếng nhất cho thiếu nhi của Pháp. Chuyển thể từ truyện Kỳ nghỉ hè của nhóc Nicolas, phim cùng tên đưa ra những tình huống hài hước nhất trong truyện gốc, xâu chuỗi chúng lại và tạo ra những tràng cười sảng khoái cho khán giả.
Nhung truyen tranh Phap chuyen the phim anh 7
Cuộc phiêu lưu của Spirou và Fantasio chuyển thể từ bộ truyện tranh Spirou và Fantasio của tác giả Rob - Vel. Phim kể về Spirou - một siêu trộm đóng giả làm nhân viên phục vụ trong một khách sạn hạng sang, và Fantasio - một phóng viên đang tìm kiếm một tin tức giật gân. Khó có lý do nào khiến họ trở thành bạn thân. Nhưng khi bá tước Champignac - một nhà phát minh tài giỏi mà lập dị - bị tên tội phạm khét tiếng là Zorglub bắt cóc, Spirou và Fantasio lập tức lên đường tìm kiếm.
Nhung truyen tranh Phap chuyen the phim anh 8
Astérix được mệnh danh là huyền thoại truyện tranh Pháp. Một phần nội dung truyện được xây dựng thành phim Astérix: Bí kíp luyện thần dược. Tại ngôi làng nhỏ bé của những người Gaulois, pháp sư Getafix trèo cây tầm gửi để thu thập nguyên liệu luyện thần dược. Trong một lần tìm kiếm nguyên liệu, vị pháp sư không may bị ngã gãy chân, điều này khiến Getafix lo lắng rằng tương lai của ngôi làng sẽ bị đe dọa. Với sự giúp đỡ của chiến binh Astérix và người bạn mập mạp thân thiết Obélix, pháp sư Getafix quyết định mở cuộc truy lùng đệ tử nối nghiệp.

Những cuộc phiêu lưu vui nhộn cùng nhóm bạn siêu quậy

Bộ truyện “Tôi và nhóm bạn siêu quậy” của tác giả Timo Parvela xoay quanh những cuộc phiêu lưu đầy niềm vui ở trường và ở nhà của Ella cùng những người bạn thân ở lớp tiểu học.


Y Nguyên

Bạn có thể quan tâm