Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những chuyện tình kinh điển trên phim được chuyển thể từ tiểu thuyết

"The Notebook", "Pride and Prejudice", "Gone with the wind"… là những bộ phim tình cảm kinh điển được chuyển thể từ tiểu thuyết văn học.

Chuyen tinh kinh dien tren phim chuyen the anh 1
The Notebook (Nhật ký tình yêu). Cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Nicolas Parks là nguồn cảm hứng cho tựa phim này. The Notebook kể về mối tình lắm trở ngại giữa anh chàng thợ mộc Noah Calhoun và tiểu thư nhà giàu Allie Hamilton. Họ đã lần lượt trải qua bao khó khăn ngăn trở từ khoảng cách địa vị, sự phản đối của gia đình, sự xuất hiện của người thứ ba và căn bệnh Alzheimer (bệnh mất trí nhớ ở tuổi già) để ở bên nhau đến giây phút cuối đời. Một chuyện tình không mới mẻ nhưng dưới sự thể hiện của Rachael Adams và Ryan Gosling, phim vẫn có sức hấp dẫn không thể phủ nhận. The Notebook đã giành được nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá.
Chuyen tinh kinh dien tren phim chuyen the anh 2
Pride and prejudice (Kiêu hãnh và định kiến) được chuyển thể từ tiểu thuyết kinh điển của nữ văn sĩ Jane Austen, tái hiện cuộc sống của tầng lớp quý tộc ở Anh vào cuối thế kỷ 18. Tác phẩm xoay quanh hai nhân vật chính là Darcy và Lizzie với những ràng buộc về lòng “kiêu hãnh và định kiến” của giai cấp. Hai con người tưởng như đối nghịch nhau nhưng cuối cùng lại chuyển sự thù ghét ban đầu thành tình yêu. Họ đã phải vượt qua rào cản về cách biệt giai cấp và định kiến xã hội để bảo vệ tình yêu của mình được nguyên vẹn. Phim giành được giải BAFTA cho đạo diễn và biên kịch xuất sắc nhất.
Chuyen tinh kinh dien tren phim chuyen the anh 3
The bridges of madison county (Những cây cầu ở quận Madison). Khi cuốn tiểu thuyết The Bridges of Madison County của tác giả Robert James Waller ra đời vào năm 1992, nó đã trở thành hiện tượng xuất bản tại Mỹ. 3 năm sau đó, bộ phim lấy cảm hứng từ tác phẩm này được công chiếu trên màn ảnh rộng và gây tiếng vang lớn. Lấy bối cảnh những năm 1960 tại miền nông thôn Iowa của nước Mỹ, phim là câu chuyện tình yêu lãng mạn giữa người mẹ trẻ Francesca và nhiếp ảnh gia đam mê chủ nghĩa xê dịch Robert Kincaid. Câu chuyện tình yêu giản dị được khắc họa bằng 198 trang sách và 135 phút chiếu phim ấy từng khiến hàng triệu khán giả thổn thức mỗi khi nhớ về.
Chuyen tinh kinh dien tren phim chuyen the anh 4
The Thorn Birds (Tiếng chim hót trong bụi mận gai). Tiểu thuyết kinh điển Tiếng chim hót trong bụi mận gai của tác giả người Australia Colleen McCulloughđược chuyển thể thành phim truyền hình ngắn tập vào năm 1983. Phim được mệnh danh là tác phẩm truyền hình có tỷ lệ người xem cao xếp thứ hai trong lịch sử truyền hình nước Mỹ. Câu chuyện tình yêu tội lỗi bất chấp ràng buộc về tôn giáo, thân phận giữa thiếu nữ xinh đẹp Meggie xinh đẹp và đức cha Ralph de Bricassart đã lay động trái tim khán giả trên toàn thế giới. Bộ phim kinh điển này nhận được rất nhiều giải thưởng dành cho phim truyền hình như Quả Cầu Vàng, Emmy, People’s Choice Award…
Chuyen tinh kinh dien tren phim chuyen the anh 5
Gone with the wind (Cuốn theo chiều gió). Cuốn tiểu thuyết Gone with the wind của nữ nhà văn Margaret Mitchell đã giành giải Pulitzer về lĩnh vực văn học và báo chí. Bộ phim chuyển thể cùng tên cũng gặt hái được giải thưởng danh giá không kém. Tác phẩm điện ảnh kinh điển Gone with the wind giành tới 10 giải Oscar, chinh phục khán giả trên toàn thế giới. Cho tới ngày nay, câu chuyện tình yêu đầy can đảm giữa Scarlett O’Hara - một phụ nữ quý tộc miền Nam nước Mỹ và Rhett Butler - một tay chơi bất cần nhưng chân thành vẫn luôn đứng vững trong top những bộ phim tình cảm chuyển thể hay nhất mọi thời.
Chuyen tinh kinh dien tren phim chuyen the anh 6
Message in a bottle (Thông điệp tình yêu). Nicolas Sparks đã cống hiến cho văn học thế giới nhiều tiểu thuyết tình yêu có giá trị, trong đó có Message in a bottle. “Đứa con tinh thần” của Nicolas đã được chuyển thể thành một bộ phim điện ảnh lấy đi nước mắt của khán giả. Câu chuyện bắt đầu khi nữ nhà báo Theresa vô tình nhặt được trên bờ biển chiếc chai với một lá thư bên trong. Khi đọc nội dung bức thư tình trong đó, Theresa quyết tâm tìm ra tác giả lá thư. Cô đã gặp được người đó - Gareth Blake - người đàn ông trung niên đã mất vợ và sống bình lặng cùng người cha. Giữa Theresa và Gareth nhanh chóng nảy sinh tình cảm, song Gareth vẫn chưa thể quên đi nỗi ám ảnh quá khứ…
Chuyen tinh kinh dien tren phim chuyen the anh 7
Noruwei no mori (Rừng Na Uy). Đây là cuốn tiểu thuyết, bộ phim châu Á duy nhất xuất hiện trong danh sách này. Rừng Na Uy được ca ngợi là một trong số ít tác phẩm văn học kinh điển viết về tình yêu nổi tiếng trên thế giới. Năm 2010, cuốn tiểu thuyết được đưa lên màn ảnh rộng và gặt hái vô số thành công. Những cảm xúc đan xen trong mối tình tay ba giữa Toru, Naoko và Midori giúp khán giả thấy được sự phức tạp của con người. Rừng Na Uy không chỉ là câu chuyện về tình yêu mà ẩn chứa trong đó là những vấn đề nhức nhối liên quan đến đời sống tinh thần của giới trẻ Nhật Bản trong bối cảnh biến động những năm 1960.
Chuyen tinh kinh dien tren phim chuyen the anh 8
A walk to remember (Bước ngoặt đáng nhớ). Đây tiếp tục là một bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Nicolas Sparks. A walk to remember là món quà dành tặng cho người em gái Danielle của Nicholas. Cô đã mất trước khi bộ phim ra đời hai năm do bệnh ung thư và là niềm cảm hứng để Nicholas tạo ra nhân vật Jamie. Câu chuyện phim xoay quanh cuộc đời của Danielle - người phụ nữ xấu số vô tình gặp một người đàn ông “yêu cô ấy ngay cả khi biết cô mắc bệnh và có thể không qua khỏi”, theo lời của Nicholas Sparks. Diễn xuất thuyết phục của dàn diễn viên Shane West và Mandy Moore đã giúp phim thu về 118 triệu USD, trở thành phim tình cảm đáng xem nhất đầu những năm 2000.

Hạnh Hạnh

Bạn có thể quan tâm