Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lễ hội Đường sách Tết Kỷ Hợi: 7 ngày đông vui, thu 3,2 tỷ đồng

700.000 lượt người, doanh thu đạt 3,2 tỷ đồng với 50.000 bản sách bán ra là những con số ấn tượng của lễ hội Đường sách Tết Kỷ Hợi tại TP.HCM.

Không gian đầy sắc màu tại Lễ hội Đường sách TP.HCM Tết Kỷ Hợi 2019 Được tổ chức từ 2/2 (28 Tết) đến 8/2 (mùng 4 Tết), Lễ hội Đường sách TP.HCM Tết Kỷ Hợi 2019 mang đến không gian rực rỡ sắc màu với gần 10.000 cuốn sách cho bạn đọc.

Lễ hội Đường sách Tết Kỷ Hợi 2019 tại TP.HCM diễn ra từ ngày 2/2 tới 8/2 (từ 28 tháng Chạp đến hết mùng 4 Tết Nguyên đán) tại trục đường Mạc Thị Bưởi - Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế.

Báo cáo tổng kết cho biết có 50.000 bản sách được bán ra, đạt tổng doanh thu 3,2 tỷ đồng. Số lượng khách tham quan gần 700.000 lượt người. Khách tham quan khu vực sách khiếm thị đạt 8.866 lượt. 

Một số sách được nhiều độc giả quan tâm như Nhân tố enzyme, Cách mạng công nghiệp 4.0, Tranh tết - nét tinh hoa truyền thống Việt, Tôi và thế giới tương lai, Những năm tháng đó có tôi yêu người, Bách khoa trẻ em, Đắc nhân tâm, Mật ngữ 12 chòm sao...

Trong suốt thời gian diễn ra, lễ hội Đường sách Tết Kỷ Hợi có nhiều hoạt động hấp dẫn. Triển lãm các sách và hình ảnh panorama về kỷ niệm 320 năm thành lập Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TP.HCM, triển lãm báo Xuân 2019.

Ban tổ chức cũng phối hợp với Thư viện Khoa học tổng hợp thành phố trưng bày sách khiếm thị và tuyên truyền những cơ sở pháp lý, chứng cứ lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa thông qua các tư liệu như bản đồ thời Nguyễn, bản đồ do các nhà xuất bản nước ngoài cung cấp cùng với các thư tịch cổ.

Le hoi Duong sach Tet Ky Hoi thu 3, 2 ty dong anh 1
Lễ hội Đường sách Tết Kỷ Hợi thu hút nhiều bạn trẻ tham dự. Ảnh: Liêu Lãm.

Các hoạt động giới thiệu sách, giao lưu với tác giả, tặng chữ thư pháp; khu vực trò chơi dân gian cho thiếu nhi thu hút nhiều bạn đọc, trẻ em tham gia.

Lễ hội Đường sách Tết Kỷ Hợi 2019 do Ủy ban Nhân dân TP.HCM, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM thực hiện với sự tham gia của các đơn vị xuất bản, thư viện, phát hành sách. 

Bên cạnh các kết quả đạt được, ban tổ chức cũng nêu ra một vài điểm hạn chế của lễ hội như chưa có những nội dung nổi bật để trở thành điểm nhấn; một số đơn vị tham gia không có nhiều nội dung hoạt động mà chỉ tập trung vào kinh doanh, thời gian chuẩn bị gấp nên nhiều đơn vị không thể tham gia. 

Người Hà Nội tấp nập mua sách mừng tuổi con

Lượng người tới Phố Sách Hà Nội du xuân tăng, ai cũng muốn tặng con cuốn sách đầu năm.


Tần Tần

Bạn có thể quan tâm