Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

79 tuyến xe khách từ TP.HCM đi tỉnh được dời về Bến xe Miền Đông mới

Từ 11/10, TP.HCM quyết định dời 79 tuyến xe khách về Bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức). Đây là các tuyến đang hoạt động ở bến xe cũ đi 15 tỉnh, thành.

Bến xe Miền Đông mới cách bến xe cũ khoảng 20 km. 79 tuyến xe khách được dời đi là những tuyến đang hoạt động tại Bến xe Miền Đông cũ đi 15 tỉnh, thành, gồm: Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Cần Thơ, Cà Mau.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM mới đây đã có văn bản đề nghị sự phối hợp từ Sở GTVT 15 tỉnh, thành trên về việc di dời các tuyến xe khách giai đoạn 2, từ Bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) sang Bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức).

Trước đó, ở giai đoạn 1 từ tháng 10/2020, Bến xe Miền Đông mới tiếp nhận từ bến xe cũ và khai thác 24 tuyến chạy từ Quảng Trị ra Bắc (hơn 1.100 km trở lên).

Ben xe Mien Dong anh 1

Được kỳ vọng phục vụ hàng triệu lượt khách mỗi năm, nhưng hiện nay Bến xe Miền Đông mới vẫn đìu hiu, lượng khách đến đây chỉ vài chục lượt mỗi ngày. Ảnh: Quỳnh Danh.

Theo Sở GTVT TP.HCM, khi tình hình ở bến xe mới ổn định, giao thông kết nối được đảm bảo, chủ đầu tư sẽ tiếp tục dời toàn bộ 63 tuyến còn lại (giai đoạn 3).

63 tuyến ở giai đoạn 3 bình quân khai thác 518 chuyến/ngày, chiếm 34% số chuyến xuất bến tại Bến xe Miền Đông hiện hữu.

Cũng trong giai đoạn này, Bến xe Miền Đông cũ sẽ bố trí lại mặt bằng trông giữ xe 2 bánh và ôtô cho hành khách đi xe trung chuyển về bến xe mới.

Với phương tiện trung chuyển, phía bến xe cũ ưu tiên bố trí không gian cho xe buýt, taxi dừng, đỗ đón, trả khách, văn phòng điều hành và nhà chờ cho hành khách. Bên cạnh đó, đơn vị sẽ kết hợp khai thác dịch vụ hỗ trợ để cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa xe, rửa xe, cung ứng nhiên liệu, trạm sạc cho các phương tiện.

Bến xe Miền Đông mới được đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng, hoạt động từ tháng 10/2020. Đây là bến xe được đầu tư quy mô, hiện đại với diện tích 16 ha, nằm trên địa phận thuộc TP Thủ Đức và một phần TP Dĩ An, Bình Dương.

Tuy nhiên, trong 2 năm đi vào khai thác, bến xe này luôn rơi vào tình trạng vắng khách kéo dài do vị trí cách trung tâm hơn 20 km, thiếu phương tiện kết nối, bến cũ ở nội đô vẫn còn...

Tính riêng 6 tháng đầu năm 2022, mỗi ngày, bến xe này chỉ phục vụ 47 hành khách, giảm 93% so với thời điểm trước dịch.

Cần sớm di dời bến cũ để 'cứu' Bến xe Miền Đông mới

Bến xe Miền Đông cũ được khuyến cáo sớm di dời, vì nếu cả hai bến cũ và mới vẫn hoạt động song song, người dân sẽ chọn bến cũ do khoảng cách gần, tiện lợi hơn.

Bến xe nghìn tỷ vắng bóng hành khách ở TP.HCM

Được kỳ vọng phục vụ hàng triệu lượt khách mỗi năm, nhưng sau gần 2 năm đưa vào khai thác, Bến xe Miền Đông mới vẫn đìu hiu, lượng khách đến đây chỉ vài chục lượt mỗi ngày.

Gấp rút 'dọn' xe dù bến cóc để kéo khách về Bến xe Miền Đông mới

Sở GTVT chỉ đạo Thanh tra Sở tăng cường phối hợp lực lượng chức năng xử lý loại hình xe dù bến cóc trải dài từ bến xe cũ đến bến xe mới trong vòng một tháng tới.

Tâm Linh

Bạn có thể quan tâm