Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

79 công ty cá độ quốc tế tổ chức đặt cược bóng đá Việt Nam

Đại diện của Interpol đã tiết lộ thông tin gây sốc tại Hội nghị phòng chống tiêu cực và dàn xếp tỷ số do VFF và FIFA phối hợp tổ chức tại Hà Nội.

Khán phòng của khách sạn Crowne, nơi diễn ra hội nghị, nóng lên trông thấy với phần phát biểu của bà Norris Julie – đại diện Interpol. Bà Norris cho biết, hiện có hơn 200 công ty cá độ hợp pháp hoạt động trên phạm vi toàn cầu. Trong số này có 79 công ty tổ chức đặt cược các trận đấu bóng đá tại Việt Nam.

Điều này cũng có nghĩa, người đặt cược ở bất cứ quốc gia nào cũng có thể tham gia cá độ bóng đá Việt Nam. Con số nêu trên không bao gồm hoạt động cá độ bất hợp pháp, được hình dung có mức độ lớn hơn nhiều.

5 chuyện buồn của bóng đá Việt Nam trong năm 2014

Thất bại của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2014 đã khép lại một năm có rất nhiều sự kiện nhưng không nhiều thành tích nổi bật của bóng đá Việt Nam.

Đại diện của Interpol, bà Norris Julie phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VFF
Đại diện của Interpol, bà Norris Julie phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VFF

Vị đại diện của Interpol nhận định: “Cá độ và dàn xếp tỷ số bóng đá ngày càng trở thành vấn nạn với những hình thức ngày càng tinh vi, có tổ chức và khó xác định hơn”. Chính vì lý do này, FIFA và Interpol đã hợp tác chặt chẽ trong vòng 4 năm trở lại nhằm phòng chống tiêu cực trên phạm vi toàn cầu.

Thông điệp được cả FIFA và Interpol nhấn mạnh trong hội nghị là không một cá nhân, tổ chức nào có thể tự giải quyết, phòng chống tiêu cực, dàn xếp tỷ số trong bóng đá. Chỉ  có sự hợp tác của tất cả các bên liên quan, của cộng đồng và liên minh trên thế giới mới có thể cùng nhau nhận biết, đưa ra ánh sáng và loại bỏ tiêu cực khỏi đời sống bóng đá.

Bên cạnh đó, 2 tổ chức còn cung cấp cho VFF nhiều tư liệu quan trọng về diễn biến và xu hướng của nạn cá độ bất hợp pháp và dàn xếp tỷ số trên thế giới; gợi ý và thảo luận các biện pháp phòng chống tiêu cực.

Sau nhiều vụ án cá độ và dàn xếp tỷ số bị phanh phui thời gian qua, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định: “VFF cực lực lên án, kiên quyết đấu tranh không khoan nhượng nhằm loại bỏ tiêu cực khỏi đời sống bóng đá Việt Nam. Ngoài VFF, nhiều cơ quan chức năng khác cũng tham gia nhiệt tình, phối hợp chặt chẽ mang lại hiệu quả cao”.

VFF không giảm án cho Nguyễn Gia Từ

Sau khi xem xét kỹ hồ sơ, Ban khiếu nại Liên đoàn bóng đá Việt Nam vẫn quyết định giữ nguyên mức án cấm thi đấu vĩnh viễn, phạt 20 triệu đồng đối với hậu vệ Nguyễn Gia Từ.

TTK VFF Lê Hoài Anh khẳng định quyết tâm chống tiêu cực của bóng đá Việt Nam. Ảnh: VFF
TTK VFF Lê Hoài Anh khẳng định quyết tâm chống tiêu cực của bóng đá Việt Nam. Ảnh: VFF

Thành công của bóng đá Việt Nam trong đấu tranh với tiêu cực được các đại biểu tham dự hội nghị đánh giá cao. Tuy vậy, diễn biến phức tạp của hoạt động cá độ toàn cầu đặt ra yêu cầu cấp thiết về việc nâng cao năng lực của các tổ chức thành viên FIFA. Tại hội nghị, đại diện FIFA và Interpol đã cam kết hỗ trợ và hợp tác toàn diện với VFF.  

Chống tiêu cực kiểu 'nghe nói...'

Hôm qua 30/12, làng bóng đá VN lại xôn xao quanh một thông tin liên quan đến chuyện tiêu cực trong bóng đá...

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm