Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

700.000 đồng/kg tôm sú 'khổng lồ'

Nhiều nông dân ở miền Tây cải tạo vùng nuôi để thả tôm giống vụ mới nên bắt được nhiều tôm sú loại lớn trong ao lắng, bán được giá cao.

Ngày 4/2, một số vựa thủy sản ở Bạc Liêu và Sóc Trăng mua được nhiều tôm sú kích cỡ lớn, trọng lượng 8-15 con/kg. Một vựa thủy sản ở phường 2, TP Sóc Trăng cho biết từ mùng 4 Tết Nguyên đán Quý Mão đến nay, mỗi ngày được nông dân các huyện mang đến bán khoảng 10-12 kg tôm sú loại “khủng”.

Anh Trịnh Văn Hiếu (40 tuổi, ngụ thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng) cho biết nông dân miền Tây đang cải tạo vùng nuôi để chuẩn bị thả tôm giống chính vụ. Các ao lắng dùng để chứa nước sạch cho vùng nuôi thường có tôm sú giống như thiên nhiên.

“Tôm sú trong các ao lắng sống trong môi trường sạch bệnh, kéo dài 6-10 tháng nên mỗi con nặng hơn 100 gram. Mỗi gia đình tát ao lắng bắt được vài ký đến hơn chục ký đều tranh thủ cho vào bồn chứa có hệ thống oxy để mang ra chợ bán với giá cao”, anh Hiếu chia sẻ.

Bat duoc tom su khung anh 1

Tôm sú "khủng" dài hơn 20 cm. Ảnh: Thu Hồng.

Chiều cùng ngày, giá tôm sú tươi sống loại 8-15 con/kg được bán tại chợ TP Sóc Trăng với giá 600.000-700.000 đồng/kg. Giá này tương đương với giá cua gạch loại 2-4 con/kg.

Chủ một đại lý thu mua thủy sản tại phường 2, TP Sóc Trăng cho biết cua biển đang đứng giá từ sau Tết Nguyên đán 2023 đến nay do nhu cầu tiêu thụ không nhiều như những ngày trước và trong Tết.

Đối với cua thịt loại 2 con/kg giá 500.000 đồng, loại 4 con/kg giá 350.000 đồng.

Mời độc giả đón đọc gợi ý về các cuốn sách kinh tế thế giới tại Tủ sách kinh tế thế giới. Các cuốn sách cung cấp các thông tin hấp dẫn về các doanh nhân, triết lý kinh doanh, quy luật kinh tế, khủng hoảng tài chính, tiêu dùng cá nhân...

Doanh nghiệp phải cạnh tranh với tư thương mua tôm oxy

Nghịch lý của thị trường tôm hiện nay là giá xuất khẩu giảm nhưng giá trong nước tăng vì thiếu nguyên liệu và doanh nghiệp phải cạnh tranh với tư thương mua tôm tươi sống.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm