Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

700 người ở Cần Thơ đã đăng ký cấp thẻ Căn cước công dân

Việc đăng ký cấp thẻ Căn cước công dân ở Cần Thơ được thực hiện nhanh chóng, thuận tiện. Sau khoảng 15 phút làm thủ tục, người dân nhận giấy hẹn tuần sau đến lấy.

Chiều 4/1, đại Nguyễn Minh Chí - Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (PC46, Công an TP Cần Thơ) cho biết, ngày đầu ghi nhận có trên 700 trường hợp đến đăng ký cấp thẻ Căn cước công dân. Tại khu vực đăng ký thuộc phòng PC64 có 120 trường hợp, Công an quận Ninh Kiều và Thốt Nốt khoảng 100 người…

"Ngoài phòng PC64 Công an TP, người dân có thể đến Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội của 9 quận, huyện trên địa bàn để đăng ký", đại tá Chí cho hay.

Thủ tục đăng ký cấp thẻ Căn cước tại Cần Thơ diễn ra nhanh, thuận tiện. Ảnh: Minh Anh

Theo đại tá Chí, người dân từ đủ 14 tuổi trở lên có thể làm thủ tục cấp thẻ Căn cước công dân từ 1/1. Sau lần cấp mới, mọi người phải đổi lại thẻ khi đủ 25 tuổi, 40 và 60. Từ nay đến năm 2020 sẽ hoàn tất việc cấp thẻ Căn cước trên toàn quốc. Vì vậy, người dân khi chưa cần thiết thì không nên lo lắng, tránh tình trạng chen lấn, quá tải, mất thời gian, công sức.

“Hiện tại, giấy CMND (9 số và 12 số) và thẻ Căn cước công dân có giá trị sử dụng như nhau. Cơ quan công an sẽ cấp giấy xác nhận về việc thay đổi số CMND sang thẻ Căn cước cho người dân khi cấp mới. UBND TP Cần Thơ đã chỉ đạo các ban ngành tạo điều thuận lợi cho người dân trong giao dịch, liên quan đến giấy CMND”, đại tá Chí nói. 

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm