Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 xe chuyên dụng trong đợt phun hóa chất quy mô lớn nhất tại Đà Nẵng

Đại đội 7, Binh chủng Hóa học, huy động 7 xe chuyên dụng để phun hóa chất khử khuẩn. Đây là đợt phun xịt có quy mô lớn nhất từ khi dịch Covid-19 bùng phát ở Đà Nẵng.

Dùng 300 kg Cloramin B khử trùng đường phố Đà Nẵng 30 chiến sĩ cùng 7 xe chuyên dụng đã phun hóa chất khử trùng trên toàn bộ các tuyến đường của quận Sơn Trà trong chiều 3/8.
dich Covid-19 o Da Nang anh 1

Đây là đợt phun hóa chất quy mô lớn nhất tính đến thời điểm này trên địa bàn TP Đà Nẵng. Để thực hiện đợt phun xịt, Đại đội 7 huy động 7 xe chuyên dụng để phun hóa chất khử khuẩn. Đây là loại xe dùng trong quân đội, phục vụ công tác phun hóa chất phòng độc trên diện rộng. Hoạt động phun hóa chất lần này có sự phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân khu 5.

dich Covid-19 o Da Nang anh 2

Các xe tập trung trước Trung tâm y tế quận Sơn Trà để tiếp nhận hóa chất do ngành y tế của TP Đà Nẵng chuẩn bị từ trước. 30 cán bộ, chiến sĩ khẩn trương vận chuyển hóa chất (dạng khô) lên xe chuyên dụng. Sau đó thực hiện công đoạn pha thuốc trên xe.

dich Covid-19 o Da Nang anh 3

Cán bộ, chiến sĩ thực hiện công tác phun xịt hóa chất đều phải mặc trang phục bảo hộ chống Covid-19 của ngành y tế.

dich Covid-19 o Da Nang anh 4

Thuốc phun xịt là loại thuốc khử khuẩn có tính oxy hóa cao, dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe khi hít trực tiếp. Ngoài mặc trang phục bảo hộ chống Covid-19, chiến sĩ trực tiếp thực hiện việc phun hóa chất được đeo mặt nạ phòng độc theo chuẩn của quân đội.

dich Covid-19 o Da Nang anh 5
Một chiến sĩ kiểm tra hoạt động của các vòi phun thuốc và điều chỉnh trong quá trình phun để đảm bảo tính hiệu quả, tránh lãng phí dung dịch thuốc khử khuẩn.
dich Covid-19 o Da Nang anh 6

Các chiến sĩ dùng hàng chục máy phun xịt cầm tay, phun hóa chất toàn bộ các tuyến đường lớn của quận Sơn Trà.

dich Covid-19 o Da Nang anh 7
Một ngày trước khi tiến hành phun hóa chất, ngành chức năng quận Sơn Trà đã yêu cầu người dân địa phương không đậu đỗ xe ôtô gây cản trở hoạt động của đoàn xe phun hóa chất.
dich Covid-19 o Da Nang anh 8
Các xe không đi cùng tuyến đường mà chia ra nhiều nhánh để phun theo kế hoạch. Đại diện Đại đội 7 cho biết điều này nhằm tăng tính hiệu quả, đảm bảo tiến độ phun xịt không quá lâu, ảnh hưởng đến sinh hoạt và đi lại của người dân.
Bí thư Đà Nẵng thị sát công trường bệnh viện dã chiến 2.000 giường Sáng 2/8, hàng trăm công nhân gấp rút thi công bệnh viện dã chiến với quy mô 2.000 giường tại Cung thể thao Tiên Sơn (TP Đà Nẵng). Thời gian dự kiến hoàn thành trong 96 giờ.

Phong tỏa một thôn ngoại ô Đà Nẵng vì có 3 ca lây nhiễm cộng đồng

Thôn Lệ Sơn Nam (Hòa Tiến, Hòa Vang, Đà Nẵng) với hơn 1.600 nhân khẩu bị phong tỏa trong 14 ngày để cách ly và xét nghiệm Covid-19.

Phạm Ngôn

Bạn có thể quan tâm