Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phong tỏa một thôn ngoại ô Đà Nẵng vì có 3 ca lây nhiễm cộng đồng

Thôn Lệ Sơn Nam (Hòa Tiến, Hòa Vang, Đà Nẵng) với hơn 1.600 nhân khẩu bị phong tỏa trong 14 ngày để cách ly và xét nghiệm Covid-19.

Dich covid-19 o Da Nang anh 1

Theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng, từ 18h ngày 2/8 đến 18h ngày 16/8, thôn Lệ Sơn Nam (vùng màu đỏ) thuộc xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang bị phong tỏa "nội bất xuất, ngoại bất nhập". Đây là thôn có 3 ca dương tính Covid-19. Một trong số đó là bệnh nhi 20 tháng tuổi hiện được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang.

Dich covid-19 o Da Nang anh 2

Ông Ngô Mạnh Hải, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Hòa Tiến, cho biết toàn bộ 1.600 nhân khẩu của thôn Lệ Sơn Nam sẽ phải cách ly tại nhà và không được đi ra khỏi thôn. Lương thực, thực phẩm sẽ được chuyển vào thôn qua các chốt kiểm dịch.

Dich covid-19 o Da Nang anh 3

18 chốt chặn được đặt trên các tuyến giao thông dẫn vào thôn Lệ Sơn Nam, trong đó chốt lớn nhất nằm trên đường tỉnh 605. Sáng 3/8, nhiều xe tải chở hàng đi qua đường tỉnh này đã được yêu cầu quay đầu vì lệnh phong tỏa.

Dich covid-19 o Da Nang anh 4

Lệ Sơn Nam cũng là thôn giáp ranh xã Điện Hòa (Quảng Nam). Trong ảnh là một người dân đi sang Điện Hòa từ hôm trước nhưng không thể quay lại thôn vì lệnh phong tỏa.

Dich covid-19 o Da Nang anh 5
Sau khi khoanh vùng, lực lượng y tế dự kiến sẽ đến thôn Lệ Sơn Nam để xét nghiệm Covid-19 cho 100% người dân trong thôn.
Dich covid-19 o Da Nang anh 6
Trong ngày đầu phong tỏa, hội phụ nữ và các tình nguyện viên tại địa phương có nhiệm vụ chuyển lương thực, nhu yếu phẩm đến các hộ dân chưa kịp tích trữ lương thực.
Dich covid-19 o Da Nang anh 7

Người đàn ông này sống ở thôn Lệ Sơn Nam. Ông cho biết gia đình đã chuẩn bị gạo, vài cân thịt và rau củ để ăn trong vài ngày. Ông lo ngại lương thực có thể thiếu thốn khi thời hạn phong tỏa lên tới gần nửa tháng.

Dich covid-19 o Da Nang anh 8

Bà Trần Thị Thu Hằng, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Lệ Sơn Bắc, cùng tổ công tác đến từng hộ dân trong thôn để phát nhiệt kế và yêu cầu người dân điền vào phiếu theo dõi thân nhiệt hàng ngày. Thôn Lệ Sơn Bắc và Lệ Sơn Nam chỉ cách nhau một tuyến đường dân sinh nên những hộ dân ở mặt đường giáp với Lệ Sơn Nam được yêu cầu theo dõi y tế chặt chẽ.

Dich covid-19 o Da Nang anh 9

Xe tuần tra của công an xã Hòa Tiến cũng thường xuyên đảo qua ranh giới 2 thôn để kiểm tra việc chấp hành quy định giãn cách.

Dich covid-19 o Da Nang anh 10

Sau khi biết tin Lệ Sơn Nam bị phong tỏa, nhiều người dân Đà Nẵng bắt đầu chuyển nhu yếu phẩm để ủng hộ cho thôn này. Hàng hóa được gửi lại tại chốt kiểm dịch và sẽ được phân bổ đến các hộ dân.

Cách ly gần 200 người tiếp xúc bệnh nhân 601 và 602 mắc Covid-19

Đắk Lắk đang cách ly hơn 7.000 người, trong đó có 196 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 601 và 602.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm