Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi viện hàng hóa tại Bệnh viện C Đà Nẵng

Hàng trăm thùng nhu yếu phẩm và đồ dùng sinh hoạt được người dân gửi đến Bệnh viện C Đà Nẵng - nơi đang phong tỏa để chữa trị cho các ca nhiễm Covid-19.

Trao nhu yeu pham cho y bac si,  benh nhan Covid-19 anh 1

Chiều 30/7, đoạn đường bị phong tỏa trước cổng Bệnh viện C Đà Nẵng trở thành nơi tập kết hàng hóa do những mạnh thường quân gửi đến.

Trao nhu yeu pham cho y bac si,  benh nhan Covid-19 anh 2

Trước tấm lòng của người dân, bệnh viện đã lập một tổ tiếp nhận để vận chuyển hàng hóa từ ngoài vào trong qua hàng rào.

Trao nhu yeu pham cho y bac si,  benh nhan Covid-19 anh 3

Chỉ trong một ngày đã có hàng chục cá nhân, tập thể chở hàng hóa đến trước cổng bệnh viện. Nhiều người gửi những đồ quyên góp nhỏ lẻ rồi vội vàng trở ra mà không để lại thông tin. Họ cũng từ chối khi nhân viên bệnh viện xin ghi lại họ tên, địa chỉ.

Trao nhu yeu pham cho y bac si,  benh nhan Covid-19 anh 4

Hàng hóa chất cao khiến bệnh viện phải huy động 3 ôtô đến đưa vào trong.

Trao nhu yeu pham cho y bac si,  benh nhan Covid-19 anh 5
Các xe này hoạt động hết công suất. Nhân viên khuân vác bám thùng xe chất đầy hàng hóa.
Trao nhu yeu pham cho y bac si,  benh nhan Covid-19 anh 6
Đây không phải ngày đầu tiên nơi này tiếp nhận hàng hóa, nhu yếu phẩm của các mạnh thường quân. Theo ghi nhận của phóng viên, hoạt động này diễn ra từ khi Bệnh viện C được phong tỏa để cách ly, điều trị cho các ca bệnh mắc Covid-19. Lượng người đến trao hàng hỗ trợ ngày càng nhiều, thường diễn ra khoảng 15h-17h mỗi ngày.
Trao nhu yeu pham cho y bac si,  benh nhan Covid-19 anh 7

Gửi kèm hàng hóa là những lời động viên, khích lệ tinh thần y bác sĩ và bệnh nhân đang chiến đấu với dịch bệnh.

Trao nhu yeu pham cho y bac si,  benh nhan Covid-19 anh 8

Trần Thị Lâm Uyên, nhân viên điều dưỡng Bệnh viện C, nhận nhiệm vụ đứng ngoài cổng viện để ghi chép, kiểm kê hàng hóa của người dân gửi tặng. Uyên cho biết nhân sự tại bệnh viện đã phải chia làm 2 sau khi có lệnh phong tỏa. Chị cùng một nhóm cán bộ y tế làm việc ở ngoài lằn ranh phong tỏa và vẫn được trở về nhà vào cuối ngày.

Trao nhu yeu pham cho y bac si,  benh nhan Covid-19 anh 9

Trừ những trường hợp ẩn danh, tất cả cá nhân, tập thể mang đồ đến quyên góp cho bệnh viện đều được chị Uyên ghi chép cẩn thận vào sổ.

Trao nhu yeu pham cho y bac si,  benh nhan Covid-19 anh 10

Đại úy CSGT Lê Hồng Anh (Công an quận Hải Châu) đứng chốt tại cổng bệnh viện từ 28/7. Nhiệm vụ của anh là ngăn người và phương tiện bị hạn chế ra vào cổng viện. Thấy các nhân viên bệnh viện thấm mệt, Hồng Anh và đồng đội cùng bốc vác hàng hóa phụ mọi người.

Trao nhu yeu pham cho y bac si,  benh nhan Covid-19 anh 11

Ngoài nhu yếu phẩm, hàng hóa gửi đến còn có cả quạt điện, bình nóng lạnh, máy lọc nước...

Trao nhu yeu pham cho y bac si,  benh nhan Covid-19 anh 12

Những tấm chiếu được mạnh thường quân chuyển đến bệnh viện để những người trong khu vực phong tỏa dùng khi có nhu cầu.

Trao nhu yeu pham cho y bac si,  benh nhan Covid-19 anh 13

Giống như các y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch, lực lượng làm công tác tại chốt chặn tại khu vực phong tỏa Bệnh viện C cũng nhận sự quan tâm của người dân. Chị Lê Hà Phương (TP Đà Nẵng) cùng nhóm bạn mỗi ngày mang khoảng 300 cốc nước đến tặng. "Mọi người phải canh trực cả ngày lẫn đêm, bọn mình cảm thấy rất thương. Đây như tấm lòng của nhóm gửi đến các anh, các chú", chị Hà Phương nói.

Trao nhu yeu pham cho y bac si,  benh nhan Covid-19 anh 14

Bà Chín (ngụ phường Bình Hiền, TP Đà Nẵng) mang trứng luộc đến trao cho lực lượng làm nhiệm vụ tại cổng Bệnh viện C. "Nhà tôi kinh doanh thức ăn, nay được lệnh không buôn bán nữa nên mọi người khá rỗi việc. Sắp tới, tôi sẽ phục vụ trứng, thức ăn, nước uống cho mọi người", bà Chín nói.

Người Đà Nẵng gửi sữa, quạt máy đến lực lượng y tế chống dịch Hàng trăm món quà của người dân gửi đến khu vực cách ly 3 bệnh viện lớn nhất Đà Nẵng kèm những lời chúc, động viên các y bác sĩ, chiến sĩ trong tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Phạm Ngôn - Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm