Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 việc M.U cần làm để vô địch NH Anh mùa tới

Cây bút Mark Ogden của tờ Telegraph chỉ ra 7 vấn đề M.U phải giải quyết nếu muốn lên ngôi vương tại Premier League mùa 2015/16.

1. Giữ chân David De Gea

De Gea là cứu tinh của M.U mùa giải năm nay. Ảnh: Ooyala.
De Gea là cứu tinh của M.U ở mùa giải năm nay. Ảnh: Ooyala.

Hàng phòng ngự M.U mắc 29 sai lầm từ đầu mùa nhưng chỉ 3 trong số đó dẫn đến bàn thua. Điều này có công rất lớn của De Gea. “Quỷ đỏ” sẽ gặp trở ngại nếu để mất tuyển thủ Tây Ban Nha vào tay Real Madrid. Theo tờ Independent, đội bóng chủ sân Old Trafford đã thuyết phục thủ thành 25 tuổi ký vào bản hợp đồng mới với thời hạn 2 năm cùng mức lương 200.000 bảng mỗi tuần.

2. Tìm một tay săn bàn nhạy bén

Ba thất bại liên tiếp trước Chelsea, Everton và West Brom cho thấy sự chậm chạp và thiếu sức sống của hàng tiền đạo M.U. Đoàn quân của HLV Van Gaal hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự dày đặc của đối phương, dù cầm bóng phần lớn thời gian. Phải nhờ đến bàn thắng của hàng tiền vệ, M.U mới giành chiến thắng 2-1 trước Crystal Palace vào cuối tuần qua. Chiêu mộ Memphis Depay là bước đầu trong công cuộc thay máu hàng công của “Quỷ đỏ”. Rất có thể Edinson Cavani là cái tên tiếp theo cập bến sân Old Trafford.

3. Hạn chế chấn thương

Chấn thương ảnh hưởng lớn đến lối chơi của M.U. Ảnh: Independent.
Chấn thương ảnh hưởng lớn đến lối chơi của M.U. Ảnh: Independent.

M.U dẫn đầu Premier League về số ca chấn thương (68) ở mùa giải năm nay. Gần nhất là chấn thương của Michael Carrick và Luke Shaw. Vì sự hoành hành của vấn nạn chấn thương, HLV Van Gaal phải liên tục bố trí cầu thủ chơi không đúng vị trí sở trường. Đó là nguyên nhân khiến M.U chơi thiếu hiệu quả. Nếu muốn cạnh tranh ngôi vô địch mùa tới, chiến lược gia người Hà Lan cần tìm ra cách hạn chế chấn thương của học trò.

4. Gia cố hàng thủ

Những cái tên như Paddy McNair, Phil Jones, Chris Smalling hay Tylor Blackett chưa bao giờ khiến người hâm mộ M.U yên tâm. “Quỷ đỏ” cần ít nhất một hậu vệ đẳng cấp để tăng cường sự chắn chắn nơi hàng phòng ngự. HLV Van Gaal đang nỗ lực mang về Old Trafford trung vệ Mats Hummels (Dortmund) và hậu vệ phải Nathaniel Clyne (Southampton) trong hè này.

5. Giúp Di Maria lấy lại phong độ

Fan M.U hy vọng Di Maria sớm trở lại phong độ đỉnh cao. Ảnh: Static.
Fan M.U hy vọng Di Maria sớm trở lại phong độ đỉnh cao. Ảnh: Static.

Bản hợp đồng trị giá 59,7 triệu bảng vấp phải rất nhiều chỉ trích vì phong độ kém cỏi trong năm đầu tiên tại Premier League. Tuy nhiên, tiền vệ người Argentina khẳng định anh sẵn sàng cho màn trình diễn tốt hơn vào mùa sau. Giới chuyên môn cho rằng, Van Gaal sẽ mắc sai lầm nếu không trao cơ hội cho “Thiên thần”. Nhà cầm quân 63 tuổi cần tìm ra cách để giúp cựu sao Real tìm lại phong độ.

6. “Phá két” vì Gareth Bale

M.U sẽ không dễ thuyết phục đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nhả người. Chỉ cần Bale đánh tiếng muốn ra đi, “Quỷ đỏ” sẵn sàng chi đậm để đổi lấy chữ ký của cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Nếu có siêu sao người xứ Wales, đội chủ sân Old Trafford hoàn toàn đủ sức cạnh tranh danh hiệu vô địch mùa tới.

7. Thôi nghĩ về thời hoàng kim của Sir Alex

M.U nên nhìn vào thực tại và nỗ lực tìm kiếm danh hiệu tiếp theo. Ảnh: 3news.
M.U nên nhìn vào thực tại và nỗ lực tìm kiếm danh hiệu tiếp theo. Ảnh: 3news.

Sau khoảng thời gian thống trị Premier League trong hơn 20 năm dưới thời Sir Alex Ferguson, fan “Quỷ đỏ” phải chấp nhận một hiện thực mới rằng, M.U không còn ở vị thế độc tôn như trước. Tại một giải đấu đầy khắc nghiệt và cạnh tranh như Ngoại hạng Anh, thầy trò HLV Van Gaal phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn giành danh hiệu vào năm tới.

Memphis Depay hy vọng thành công như Ronaldo ở M.U

Cầu thủ tấn công người Hà Lan sẽ gia nhập sân Old Trafford hè 2015. Anh được giới chuyên môn đánh giá rất cao khi có đủ tố chất để trở thành ngôi sao lớn.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm