Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Memphis Depay xuất sắc hơn Ronaldo ở tuổi 21

Một tuyển trạch viên của M.U đánh giá Memphis Depay tài năng hơn Cristiano Ronaldo ở tuổi 21. Ngôi sao người Hà Lan được ban lãnh đạo Quỷ đỏ kỳ vọng rất nhiều mùa tới.

Tân binh M.U mua xe sang tặng mẹ

Memphis Depay đăng video tặng mẹ xe Mercedes trên trang cá nhân. Hành động của anh tạo hình ảnh đẹp trước người hâm mộ.

M.U vượt qua Liverpool và PSG để sở hữu chữ ký của Memphis Depay. Đối với người hâm mộ bóng đá Hà Lan, tiền vệ sinh năm 1994 là cầu thủ tấn công chất lượng. Sau khi gây ấn tượng tại giải vô địch quốc gia Hà Lan, anh được đánh giá hay hơn Cristiano Ronaldo ở tuổi 21.

Cách đây 9 năm, CR7 là cầu thủ trẻ gây chú ý trong đội hình M.U với những pha đi bóng tốc độ và kỹ thuật. Mùa giải 2005–2006, khi Ronaldo bằng tuổi Memphis Depay hiện nay, anh chơi 33 trận tại giải Premier League và có 9 lần lập công cho Quỷ đỏ. Sau đó, CR7 trưởng thành nhanh chóng và trở thành chủ nhân giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA năm 2008 với chiến tích giúp M.U vô địch Champions League mùa giải 2007 – 2008. 

Memphis Depay trở thành tân binh đầu tiên của M.U ở hè 2015. Ảnh: Mirror.

Trong khi đó, Memphis Depay ghi 12 bàn cho PSV sau 32 lần ra sân ở giải vô địch quốc gia Hà Lan mùa 2013 - 2014. Anh tiến bộ nhanh chóng khi 21 lần làm tung lưới đối phương sau 28 trận mùa này. Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1994 thực hiện 4 pha kiến tạo cho đồng đội lập công mùa này.

Tuyển thủ người Hà Lan nhận được sự quan tâm của nhiều đại gia châu Âu. Với mong muốn chơi cho M.U, Memphis Depay đồng ý gia nhập Quỷ đỏ Manchester khi ban lãnh đạo CLB ngỏ lời muốn anh về sân Old Trafford. Trên trang Mirror, ngôi sao trẻ người Hà Lan khẳng định: “M.U là đội bóng trong mơ và được thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Van Gaal là niềm tự hào”.

Số liệu thống kê cho thấy Memphis Depay có sự trưởng thành rất nhanh. Ảnh: Opta.

Theo trang thống kê Whoscored, Memphis Depay là cầu thủ sút xa và rê bóng tốt. Ngoài ra, anh còn gây ấn tượng ở khả năng đá phạt, tạt bóng và làm tường. Trong màu áo PSV, cầu thủ 21 tuổi này phát huy những điểm mạnh khi chơi bên cánh trái. Anh thích những pha bứt tốc độ để vượt qua hậu vệ, sau đó đi bóng vào trung lộ và thực hiện những cú sút căng bằng chân phải.

Ở tuổi 21, Memphis Depay có thể giỏi hơn Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, anh cần nỗ lực hoàn thiện thêm nhiều kỹ năng để đạt đẳng cấp của cầu thủ hay nhất thế giới. Mùa tới, tiền vệ sinh năm 1994 sẽ đối diện thử thách lớn khi phải thích nghi môi trường bóng đá hoàn toàn khác so với giải vô địch quốc gia Hà Lan, nơi anh đã tỏa sáng trong đội hình PSV.

Điểm tin: M.U có tân binh đầu tiên

Messi thừa nhận Barca may mắn, Van der Sar tin tưởng HLV Van Gaal thành công ở M.U, Jose Mourinho muốn đưa Benteke về Chelsea là những tin chính ngày 7/5/2015.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm