Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 ứng cử viên thay thế HLV Scolari dẫn dắt Selecao

Sau khi HLV Scolari từ chức, chiếc ghế nóng của ĐT Brazil đang rất cần một chiến lược gia đủ tâm và tầm ngồi vào. Cùng điểm qua 7 ƯCV có thể sẽ thành tân thuyền trưởng của Selecao.

1. Tite (53 tuổi)

Cựu HLV Corinthians đang trở thành một trong những ứng cử viên nặng ký cho chiếc ghế nóng của Selecao. Sau khi chia tay đội chủ sân Arena Corinthians vào cuối năm ngoái, chiến lược gia 53 tuổi hiện vẫn đang ngồi chơi xơi nước. Trong sự nghiệp cầm quân của mình, Tite từng cùng Corinthians giành chức VĐ Brazil 2011, FIFA Club World Cup và Copa Libertadores 2012, VĐ bang Paulista và Recopa Sudamericana 2013.

2. Muricy Ramalho (58 tuổi)

Là một trong những HLV thành công nhất trong lịch sử bóng đá Brazil khi sở hữu hàng loạt danh hiệu cùng những đội bóng khác nhau như Sao Paulo (Copa Commebol 1994, VĐQG Brazil 2006, 2007, 2008), Fluminense (VĐQG Brazil 2010), Santos (Copa Libertadores 2011, Recopa Sudamericana 2012)... Đích thân huyền thoại Zico từng không tiếc lời khen ngợi nhà cầm quân đương nhiệm của Sao Paulo. "Ông ấy là HLV vĩ đại nhất trong lịch sử giải VĐQG Brazil, một trong những giải đấu cạnh tranh bậc nhất thế giới".

3. Pep Guardiola (43 tuổi)

Dù cùng Bayern giành cú đúp vô địch Bundesliga và Cúp QG Đức song khó có thể nói Pep Guardiola đã có sự khởi đầu thành công với Hùm Xám xứ Bavaria. Sau những chỉ trích từ chủ tịch danh dự Franz Beckenbauer và rất nhiều cựu danh thủ Bayern về lối chơi rườm rà mà Pep mang đến sân Allianz Arena, không loại trừ khả năng cựu chiến lược gia của Barcelona sẽ ra đi để thể sức ở một cương vị mới.

4. Jose Mourinho (51 tuổi)

Theo khẳng định của tạp chí Marca, Jose Mourinho là một trong những chiến lược gia mà LĐBĐ Brazil (CBF) muốn có nhất sau khi chia tay Felipe Scolari. Đặc biệt sau khi chứng kiến Selecao thua tan nát trước người Đức tại bán kết World Cup 2014 bởi khả năng phòng thủ kém cỏi. Tuy nhiên, với công việc rất ổn định tại Chelsea, đây có lẽ chưa phải thời điểm thích hợp để "người đặc biệt" nghe theo tiếng gọi hấp dẫn từ xứ sở samba.

5. Zico (61 tuổi)

Trong số những ứng cử viên cho chiếc ghế nóng của Selecao, Zico là gương mặt nổi tiếng nhất khi còn thi đấu. Dù chưa thật sự dẫn dắt một đội bóng lớn nào trong sự nghiệp cầm quân của mình nhưng với vốn kinh nghiệm đa dạng khi từng cầm quân tại ĐTQG Nhật Bản, Iraq và các CLB Fenerbahce, CSKA Moscow, Olympiacos, Bunyodkor, Al Gharafa... huyền thoại 61 tuổi hoàn toàn có thể mang đến những điều mới mẻ cho đội bóng vàng-xanh.

6. Marcelo Oliveira (59 tuổi)

Sự nghiệp cầm quân của Marcelo Oliveira mới chỉ thật sự thăng hoa ở mùa giải năm ngoái khi dẫn dắt Cruzeiro đăng quang tại giải VĐQG Brazil, Serie A. Trước đó, ông cũng từng giúp Coritiba vô địch bang Paranaense 2 năm liên tiếp (2011 và 2012).

7. Abel Braga (61 tuổi)

Khi còn thi đấu, Abel Braga chỉ có duy nhất 1 lần được khoác áo ĐTQG Brazil, đó là thời điểm ông chơi bóng cho PSG. Dẫu vậy, sự nghiệp cầm quân của vị chiến lược gia 61 tuổi lại rất phong phú và ấn tượng. Ông từng cùng Internacional giành chức vô địch Copa Libertadores và FIFA Club World Cup vào năm 2006. VĐ Brazil cùng Fluminenese vào năm 2012. Ngoài ra, Braga còn giành vô số những danh hiệu nhỏ khác khi dẫn dắt Atletico Paranaense, Coritiba, Vasco da Gama, Flamengo, Al Jazira.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm