Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Scolari chính thức mất chức HLV Brazil

Với thành tích tệ hại ở World Cup 2014 cộng với áp lực lớn từ người hâm mộ trong mấy ngày qua, HLV Luiz Filipe Scolari đã bị LĐBĐ nước này sa thải.

LĐBĐ Brazil (CBF) vừa cho biết sẽ không gia hạn hợp đồng với HLV đội tuyển bóng đá quốc gia Luiz Felipe Scolari. Thông tin được CBF đưa ra chỉ vài giờ sau khi Đức đánh bại Argentina 1-0 để lên ngôi vô địch World Cup 2014.

Scolari chủ động rút lui. Ảnh: FIFA
Scolari chủ động rút lui. Ảnh: FIFA

Trước đó, Brazil đã để thua 1-7 trước đội tuyển Đức ở vòng bán kết. Đây là màn trình diễn tồi tệ nhất của đội tuyển Brazil kể từ sau trận chung kết World Cup 1950, khi mà đội tuyển xứ samba để thua trước Uruguay tại sân Maracana. Tệ hại hơn, thất bại 0-3 trước Hà Lan ở trận tranh hạng 3 giống như giọt nước tràn ly, khiến Scolari không thể đứng vững bởi làn sóng chỉ trích.

HLV Scolari từng khẳng định không từ chức và CBF sẽ quyết định tương lai của ông. Trả lời phỏng vấn Hãng tin AFP, HLV Scolari nói lỗi lớn nhất không thuộc về ông, rằng Brazil là một đội bóng trẻ và quốc gia này không sản sinh kịp những tài năng lớn. Tuy nhiên, giới truyền thông Brazil đã gây sức ép đòi CBF sa thải Scolari. Thậm chí có tờ báo giật tít: "Felipao ra khỏi đội tuyển ngay”.

Khi lên thay Mano Menezes cuối năm 2012, Scolari đã ký hợp đồng với CBF đến hết tháng 7/2014. Trong đó, có kèm điều khoản gia hạn. Khi ấy, CBF và Scolari đều tự tin nghĩ về chức vô địch, nhưng Brazil đã thất bại thảm hại.

Trước những áp lực quá lớn, nguồn tin từ CBF cho biết, Felipao đã không chờ đợi động thái từ Chủ tịch Marin, mà tự động thôi việc trước 16 ngày so với hiệu lực của bản hợp đồng.

Cũng theo nguồn tin từ CBF, các thành viên kỹ thuật Liên đoàn đang gấp rút làm việc để tìm người thay thế Scolari. Brazil sẽ trở lại tập trung và đá giao hữu đầu tháng 9. Cho đến hết năm, Selecao có 4 trận giao hữu với Colombia, Ecuador, Argentina và Thổ Nhĩ Kỳ.

S.Huy (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm