Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 trận đấu đáng nhớ, đáng quên của Việt Nam trước Malaysia

Những năm qua, bên cạnh Thái Lan, Malaysia nổi lên là đối thủ nhiều duyên nợ nhất với Việt Nam. Trước đội này, chúng ta đã thu về nhiều trái ngọt nhưng cũng nếm nhiều quả đắng.

tran dau dang nho giua VN va Malaysia anh 1
U23 Việt Nam 4-3 U23 Malaysia (Bán kết SEA Games 22): Đây là một trong những trận đấu giàu cảm xúc nhất tại SEA Games và cũng có thể coi là trận đấu kịch tính bậc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Đến phút 80, U23 Việt Nam đã dẫn 3-1 sau cú đúp của Văn Quyến và 1 bàn của Lê Quốc Vượng. Tuy nhiên, ở các phút 85 và 87, U23 Malaysia ghi liền 2 bàn san bằng cách biệt. Đúng vào phút 90, Phan Thanh Bình đánh đầu ngược lái bóng đẹp mắt, ấn định chiến thắng 4-3 cho U23 Việt Nam.

 

 Khoảnh khắc Phan Thanh Bình đánh đầu tung lưới Malaysia ấn định chiến thắng 4-3 cho U23 Việt Nam.

tran dau dang nho giua VN va Malaysia anh 2
Việt Nam 3-2 Malaysia (vòng bảng AFF Cup 2008): Tại giải đấu để đời năm ấy, tuyển Việt Nam rơi vào “bảng tử thần” với sự góp mặt của Malaysia và Thái Lan. Trận ra quân, thầy trò ông Calisto đã thất bại trước Thái Lan nên buộc phải thắng Malaysia ở trận tiếp theo. Đó là trận đấu kịch tính kém không xa so với SEA Games 22. Hai lần Thành Lương và Vũ Phong giúp đội nhà vươn lên dẫn trước cũng là 2 lần Indra Putra bên phía Malaysia san bằng cách biệt. Phải nhờ đến cú sút may mắn đập vào mô đất đổi hướng của Vũ Phong, ĐT Việt Nam của HLV Henrique Calisto mới có thể giành vé vào bán kết với ngôi nhì bảng B.

 

tran dau dang nho giua VN va Malaysia anh 3
U23 Việt Nam 0-1 U23 Malaysia (chung kết SEA Games 2009): Một năm sau kỳ tích vô địch AFF Cup 2008, bóng đá Việt Nam đứng trước cơ hội vô cùng lớn để vô địch SEA Games lần đầu tiên. U23 Việt Nam năm đó chơi tuyệt hay, dẫn đầu bảng đấu bằng 3 trận thắng. Tuy nhiên ở chung kết, U23 Việt Nam đã thua nghiệt ngã trước đối thủ Malaysia sau khi đã thắng 3-1 ở vòng bảng. Công lớn nhất trong chức vô địch của U23 Malaysia thuộc về "thầy phù thủy" Rajagobal với triết lý bóng đá chặt chẽ đáng sợ.

 

tran dau dang nho giua VN va Malaysia anh 4
Malaysia 2-0 Việt Nam (bán kết lượt đi AFF Cup 2010): Tiếp tục có Rajagobal trên ghế huấn luyện, Malaysia là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch khi Thái Lan suy yếu. Ở trận bán kết lượt đi trên sân nhà Bukit Jalil, Malaysia đã có trận đấu xuất sắc và giành chiến thắng 2-0 trước Việt Nam nhờ cú đúp của Safee Sali. Đây là giải đấu mà ĐT Malaysia lên ngôi vô địch với dàn cầu thủ trẻ tài năng và đầy triển vọng. Một năm sau, cũng lứa cầu thủ này đã giúp U23 Malaysia đoạt HCV SEA Games lần thứ hai liên tiếp.

 

tran dau dang nho giua VN va Malaysia anh 5
Malaysia 1-2 Việt Nam (bán kết lượt đi AFF Cup 2014): Đây là một trong những trận đấu hay nhất trên sân khách trong lịch sử bóng đá nước nhà. Các tuyển thủ Việt Nam trận đó thể hiện khí thế ngút trời, tinh thần sắt đá không khoan nhượng trong cái đầu lạnh lùng để bẻ ngoặt nghịch cảnh bị dẫn trước và bị xử ép. Nếu lạnh lùng hơn nữa thì tỷ số đã lớn hơn 2-1.

 

 Highlights Malaysia 1-2 Việt Nam.

tran dau dang nho giua VN va Malaysia anh 6
Việt Nam 2-4 Malaysia (bán kết lượt về AFF Cup 2014): Trận lượt đi các tuyển thủ đá hay bao nhiêu trên đất khách thì lượt về đá dở bấy nhiêu trước con mắt khán giả nhà. Khí thế biến thành sức ép tâm lý và nó khiến Việt Nam thua Malaysia đến 4 bàn ngay trong hiệp 1. Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-2 và Việt Nam bị loại trong cay đắng. Sau trận đấu này, nghi án “bán độ” dấy lên trong cộng đồng người hâm mộ bóng đá nước nhà.

 

tran dau dang nho giua VN va Malaysia anh 7
U23 Việt Nam 5-1 U23 Malaysia (vòng bảng SEA Games 2015): Vài tháng sau trận thua tủi nhục của đàn anh tại AFF Cup 2014, những người đàn em U23 đã giúp đòi lại một phần món nợ thất bại trước những người Malaysia. Ở trận đấu này, Công Phượng chói sáng khi ghi dấu ấn trong cả 4 bàn thắng đầu tiên của U23 Việt Nam. Ngoài hai pha lập công, trong đó có cú sút phạt siêu hạng, ngôi sao người Nghệ An còn đem về cho đội nhà hai quả penalty.

 

AFF Cup 2016: ĐTVN gặp Malaysia, Myanmar

Tại lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2016 diễn ra ở Myanmar lúc 19h30, lá thăm may rủi đưa ĐT Việt Nam vào bảng B cùng Myanmar, Malaysia và đội giành chiến thắng vòng loại.


Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm