Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 tính năng 'ngớ ngẩn' trên điện thoại 'thông minh'

Các tính năng trên smartphone đều nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng nhưng không phải tính năng nào cũng thực sự thông minh.

1. Dual Shot camera: Chụp một bức ảnh thật đẹp bằng camera chính, sau đó "dán" tấm hình có mặt của bạn trên một góc nhỏ để "xác nhận chủ quyền" là cách thức vận hành của tính năng Dual Shot. LG và Samsung hiện đang là 2 nhà sản xuất duy nhất cung cấp tính năng này trên smartphone cao cấp của họ.
2. Hình nền dạng Parallax: Android có thể hỗ trợ widget, hình nền động hay các dạng Launcher khác nhau nhưng chỉ có iPhone chạy iOS 7 mới có tính năng Parallax  - thứ khiến bạn (hoặc một vài người trong số bạn) cảm thấy buồn nôn khi nhìn vào nó. Tính năng này cho phép hình nền phía sau các biểu tượng màn hình trôi theo khi bạn nghiêng điện thoại, hệt như việc các ứng dụng này nổi trên một hồ nước và tạo cảm giác say sóng.
3. Air call-accept: Nếu bạn không muốn chạm tay vào màn hình để trả lời điện thoại, Samsung cung cấp cho bạn tính năng có tên Air call-accept. Chỉ cần vẫy tay vài cái (giống như bạn tát vào một phần vô hình, cách màn hình khoảng vài inch) bạn có thể trả lời cuộc gọi. Tính năng này được thiết kế cho việc lái xe nhưng vấn đề là, bạn muốn vuốt màn hình trong 1 giây hay vẫy phía trước nó trong khoảng 10 giây để trả lời một cuộc điện thoại?
4. Nút nguồn đặt sau của LG G2: LG cho đây là tính năng mang tính cách mạng, là học từ thói quen của người dùng. Trên thực tế, người dùng phải học cách sử dụng nó thì đúng hơn bởi hầu hết các smartphone truyền thống đều đặt nút nguồn ở cạnh bên, hoặc đỉnh đầu. Vị trí đặt nút nguồn này khá dễ bấm khi bạn đặt máy theo chiều dọc nhưng nếu xoay ngang để xem phim hay chơi game, bạn sẽ gặp vấn đề lớn để sử dụng nó.
5. Smart Scroll: Các smartphone cao cấp của Samsung được thiết kế để giúp bạn càng chạm ít vào màn hình càng tốt. Dùng thao tác trượt để kéo nội dung trên một website đã là chuyện của năm 2012. Với Galaxy S4 hay Note 3, màn hình của máy sẽ tự động kéo lên, xuống bằng cách theo dõi cử động mắt của bạn. Việc bạn cần làm là gật đầu lia lịa để máy có khả năng nhận ra cử động nói trên.
6. Quick Capture Camera trên Moto X: hầu hết các điện thoại đều được thiết kế để bạn khởi chạy ứng dụng camera một cách nhanh nhất có thể. Đó là lý do vì sao Samsung đặt biểu tượng camera ngay trên màn hình khóa còn LG dùng phím sau như là một nút khởi chạy camera của G2. Tại sao phải cần đến biểu tượng hay nút bấm khi bạn chỉ cần xoay cổ tay để bật camera trên Moto X. Chỉ đáng tiếc là, bạn phải xoay đến đau cổ tay trước khi muốn camera này bật mở do tính năng này vẫn chưa thực sự hoàn thiện.
7. HTC Zoe: Ngày nay, khá dễ dàng để bạn đăng tải một đoạn video lên mạng. Vine - ứng dụng chia sẻ video ngắn hàng đầu thế giới cho phép bạn chụp và chia sẻ những đoạn video dài 6 giây trên cả Android và iOS. Zoe cũng cho phép người dùng ghi lại những đoạn video ngắn nhưng đáng tiếc, bạn chỉ có thể ghi được trên một số mẫu điện thoại HTC (dùng Sense 5) và xem lại chúng trên website của HTC chứ không phải Facebook hay Google+.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm