Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá iPhone 5C tại Việt Nam đã rẻ nhất châu Á

Các mẫu iPhone 5C bản 16GB hôm nay được nhiều cửa hàng niêm yết tại mức 12,3 triệu, rẻ hơn Singapore, Hong Kong, Trung Quốc, những nước châu Á chính thức phân phối sản phẩm này.

Tại Hong Kong, bản iPhone 5C quốc tế 16GB có giá 4.688 HKD (tương đương 12,7 triệu đồng). Tương tự, tại Singapore, máy được bán mức 848 SGD (14,3 triệu đồng), giá ở Trung Quốc là 4.488 nhân dân tệ (15,4 triệu đồng). Ở châu Á, hiện còn có một quốc giá chính thức bán iPhone 5c là Nhật Bản, tuy nhiên, máy chỉ có ở dạng hợp đồng.

Giá iPhone 5C cửa một cửa hàng tại Hà Nội.

Như vậy, giá 12,3 triệu đồng cho một bản 16GB tại Việt Nam đã rẻ nhất châu Á, và hiện chỉ cao hơn bản quốc tế ở Mỹ, Canada. Thời điểm này, xách tay iPhone 5C từ châu Âu về bị lỗ, vì phần lớn các quốc gia tại đây bán máy cao hơn mức thị trường trong nước.

Theo một chủ hàng bán iPhone tại quận 3, TP.HCM, so với 5S, các bản 5C rẻ, nhưng ế ẩm. "Thiết kế xấu hơn iPhone 5, trong khi tính năng tương đương, nên bản cũ vẫn 'hot' hơn", người này cho biết.

Giá hạ mạnh từ mức 18 triệu khi lần đầu tiên về Việt Nam (20/9), iPhone 5C đang được nhiều cửa hàng hạn chế nhập và nhanh đẩy máy tồn. Nhiều chủ hàng trên đường 3/2, quận 11 cho rằng, giá giảm liên tục, nếu "ôm" hàng trong thời điểm này, không bán được sẽ lỗ.

Mẫu di động của Apple bán không chạy tại Việt Nam.

Hiện nhiều mối hàng chỉ tập trung cho iPhone 5S, mẫu di động cao cấp của Apple với giá cao hơn, nhưng vẫn "hút" khách. Dòng iPhone này cũng đang giảm giá, tuy nhiên, mức hạ không nhiều và vẫn cao, bán iPhone 5S thời điểm này vẫn lãi, đặc biệt các model màu vàng.

iPhone 5S đang là dòng sản phẩm bán chạy nhất trong nhóm cao cấp tại Việt Nam. Sự xuất hiện của các sản phẩm này đã bật dậy sức sống cho thị trường vốn ảm đạm trong nhiều tháng trở lại đây. 

Tại nhiều cửa hàng chính hãng, các mẫu smartphone cao cấp mới đang về. Nhiều hệ thống cho đặt hàng trước Galaxy Note 3, Xperia Z1, Lumia 1020 hay LG G2. Đây là năm mà smartphone cao cấp về nhiều trong mùa thu. Cùng với iPhone 5 ở thị trường xách tay, các model mới đã khuyến khích người dùng đến cửa hàng, trải nghiệm, một số ít mua hàng. Tuy nhiên, phải tới thời điểm cuối năm di động mới bán chạy.

 

Tiêu Phong

Bạn có thể quan tâm