Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 sao Hoa ngữ đổi đời nhờ... đổi tên

Thành Long, Lưu Đức Hoa, Thư Kỳ, Tiêu Tường… đã đổi đời, nổi tiếng sau khi "khai trừ" tên khai sinh, dùng nghệ danh.

7 sao Hoa ngữ đổi đời nhờ... đổi tên

Thành Long, Lưu Đức Hoa, Thư Kỳ, Tiêu Tường… đã đổi đời, nổi tiếng sau khi "khai trừ" tên khai sinh, dùng nghệ danh.

Thành Long

Họ tên được ghi trong dòng tộc của Thành Long là Phòng Sĩ Long nhưng trên khai sinh, anh là Trần Cảng Sinh. Anh từng được sư phụ đặt nghệ danh Trần Nguyên Long khi xuất hiện trên sân khấu Kinh kịch cùng nhóm Thất tiểu phúc. Đến khi chuyển qua đóng phim, làm diễn viên thế thân, anh lấy lại tên Trần Cảng Sinh. Với cái tên này, sự nghiệp diễn xuất của anh khá lận đận, thậm chí phải đóng phim cấp ba để kiếm sống. Năm 1976, đạo diễn La Duy đã giúp anh đổi tên là Thành Long với mong muốn anh sẽ trở thành một con rồng và nghệ danh này đã đưa anh lên đài danh vọng, trở thành một siêu sao phim võ thuật.

Trần Tuệ Lâm

Khi mới vào nghề, Trần Tuệ Lâm dùng chính tên thật của mình làm nghệ danh: Trần Tuệ Vấn. Song, cảm thấy tên "Vấn" khó đọc, khó nhớ nên sau khi được đề nghị đổi tên, cô vụt sáng ngay khi vừa xuất hiện trên sân khấu ca nhạc. Hiện tại, tuy đã rút dần về… căn bếp gia đình làm một người vợ, người mẹ nhưng tên tuổi của Trần Tuệ Lâm vẫn rất còn sức hút.

Lưu Đức Hoa

Khi tham gia lớp đào tạo diễn viên TVB khóa 10 (1981), Lưu Đức Hoa vẫn dùng tên khai sinh của mình là Lưu Phước Vinh. Tuy nhiên khi thấy các bạn cùng khóa mang những cái tên rất nghệ sĩ như Lương Gia Huy, Ngô Gia Lệ, Từ Cẩm Giang… anh bèn quyết định đổi tên, từ Lưu Phước Vinh thành Lưu Đức Hoa khi đóng bộ phim Liệp ưng (1982) và nổi lên từ đó.

Vương Phi

Vương Phi là tên thật nhưng khi đi hát, cô chọn nghệ danh Vương Tịnh Văn. Cái tên đọc lên nghe rất hay nhưng lại không mang lại may mắn cho cô ca sĩ cá tính này. Thế là năm 1994, cô khai tử nghệ danh Vương Tịnh Văn đã gắn bó với mình suốt 5 năm để trở về với tên khai sinh Vương Phi và ngay lập tức, cô bật sáng, trở thành một giọng ca Trung Quốc có lượng đĩa hát hành cao nhất ở Hong Kong.

Tiêu Tường

Ngôi sao Đài Loan sáng giá của những năm 1990 của thế kỷ trước từng mang cái tên "sến" - Tiêu Tú Hà khi chuyển từ người mẫu sang phim ảnh. Nhiều người bảo, nếu cứ là Tiêu Tú Hà mà không đổi thành Tiêu Tường, có lẽ cô vẫn sẽ là một chân dài, chứ không phải một diễn viên được ái mộ như bây giờ.

Thư Kỳ

Khi từ Đài Loan sang Hong Kong tìm kiếm sự nghiệp với công việc người mẫu ảnh, Thư Kỳ vẫn dùng tên khai sinh Lâm Lập Tuệ. Đến khi lọt vào mắt xanh của đạo diễn phim thương mại Vương Tinh, cô được đề nghị đặt một nghệ danh khác, xem như khởi đầu lại, từ bỏ những hình ảnh sexy trong quá khứ. Và cô chọn tên Thư Kỳ.

Lý Văn (Coco Lee)

Mặc dù tên khai sinh Lý Mỹ Lâm nghe rất hay, gần gũi nhưng với một ca sĩ, cái tên ấy quá bình thường. Chính vì vậy, trước khi tung ra album đầu tay, Lý Mỹ Lâm đã tìm đến… thầy tướng số để đổi tên thành Lý Văn. Với nghệ danh này, cô không gặp bất cứ trở ngại nào trên đường chinh phục công chúng và nhanh chóng trở thành một tên tuổi trong làng nhạc châu Á, được biết đến với tên tiếng Anh Coco Lee.

BẢO NGHI

Theo Infonet

BẢO NGHI

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm