Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 phát ngôn ấn tượng của doanh nghiệp ở hội 'Diên Hồng'

Lãnh đạo Vinamilk, Vietjet Air, BIDV, Trường Hải đã có những kiến nghị, đề xuất khá ấn tượng, trong cuộc gặp của Thủ tướng với giới doanh nghiệp mới diễn ra.

 

Thu tuong gap go doanh nghiep anh 1
 Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã phát biểu như vậy tại Hội nghị. 

Ngoài ra ông Hà cho rằng, dưới luật chỉ nên có 1 nghị định, bỏ thông tư và đề nghị xử lý nghiêm tình trạng cán bộ nhũng nhiễu. 

Thu tuong gap go doanh nghiep anh 2
 

Cùng với đó, bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk kiến nghị nên giảm thủ tục đăng ký kinh doanh, các giấy phép con để đúng với Luật Doanh nghiệp và nên mở nhiều phòng đăng ký vì hiện nay tại TP HCM mới có một phòng.


Thu tuong gap go doanh nghiep anh 3
 Từ thực tế trên, ô

ng Giang đề nghị các cơ quan quản lý nếu đã kiểm tra thì gom lại 1 quý 1 lần, 1 năm 1-2 lần, tất cả các cơ quan vào kiểm tra 1 lần để doanh nghiệp chuẩn bị tất cả các hồ sơ, như vậy sẽ đỡ mất thời gian, công sức cho cộng đồng doanh nghiệp.



Thu tuong gap go doanh nghiep anh 4

Ông Trần Bá Dương- Chủ tịch HĐQT Công ty ôtô Trường Hải cũng đề nghị Chính phủ hỗ trợ những doanh nghiệp làm ăn chân chính nhưng gặp khó khăn do yếu tố khách quan. 


Thu tuong gap go doanh nghiep anh 5
 Ô

ng Diệp Dũng - đại diện Hợp tác xã Thương Mại Saigon Coop đề nghị Chính phủ có giải pháp hỗ trợ, bảo vệ thị phần, DN bán lẻ trong nước phù hợp với thông lệ quốc tế; xây dựng chiến lược quốc gia phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam; xây dựng phát triển nhóm 20 DN bán lẻ Việt Nam có thực lực, sẵn sàng cạnh tranh; cải tiến quy định về mua bán sáp nhập;…


Thu tuong gap go doanh nghiep anh 6

Lãnh đạo Vietjet Air đề nghị Bộ Giao thông Vận tải ưu tiên tập trung xây dựng Quy hoạch phát triển hạ tầng sân bay, nhà ga, tạo điều kiện cho các Hãng hàng không là những người sử dụng được tham gia quy hoạch hạ tầng sân bay, tham gia phối hợp trong các chương trình nâng cao năng lực quản lý bay.


Thu tuong gap go doanh nghiep anh 7
 

Trước hội nghị, VCCI có báo cáo gần 200 trang về thực trạng, giải pháp kiến nghị với Thủ tướng, các Bộ ngành. Tại Hội nghị, Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc phát biểu: “5 năm tới nên được xác định là 5 năm quốc gia khởi nghiệp. 5 năm cả nước tập trung toàn lực phát triển doanh nghiệp”.

Kỳ vọng sau hội nghị 'Diên Hồng'

Người đứng đầu Chính phủ đã cho thấy việc gặp gỡ, đối thoại với DN phải đi vào thực chất giải quyết trực tiếp vấn đề của DN, chứ không phải tổ chức hội thảo, gặp nhau rồi ra về.




Zing.vn

Bạn có thể quan tâm