Nhằm hỗ trợ và nâng tầm vị thế sản phẩm Việt trên thị trường, góp phần lưu giữ giá trị văn hóa Việt và giúp doanh nghiệp địa phương nắm bắt cơ hội tăng trưởng trong lĩnh vực TMĐT, Shopee triển khai chương trình “Cùng Shopee tôn vinh sản phẩm Việt” vào giữa tháng 11. Trong khuôn khổ chương trình, Shopee tổ chức cuộc thi để chọn ra 7 nhà bán hàng địa phương nổi bật được người dùng yêu thích nhất.
Những dấu ấn nổi bật
Từ khi phát động, cuộc thi “Cùng Shopee tôn vinh sản phẩm Việt” thu hút sự quan tâm và tham gia của gần 100 thương hiệu thuộc đa dạng ngành hàng. Sau quá trình cân nhắc kỹ lưỡng, 25 câu chuyện kinh doanh độc đáo và ấn tượng từ các nhà bán hàng địa phương được ban tổ chức chọn đi tiếp vòng trong.
Trong vòng bình chọn, mỗi nhà bán hàng mang đến những câu chuyện độc đáo về hành trình khởi nghiệp với sản phẩm Việt trên sàn TMĐT. Điểm chung của 25 câu chuyện trong vòng bình chọn chính là lòng tự hào dân tộc cùng tình yêu với các giá trị Việt. Tất cả là động lực thôi thúc các nhà bán hàng tiếp tục hành trình nâng tầm vị thế cho thương hiệu Việt trên thị trường.
Chương trình “Cùng Shopee tôn vinh sản phẩm Việt” vào giữa tháng 11. |
Sau hơn một tháng diễn ra sôi nổi, “Cùng Shopee vinh danh sản phẩm Việt” thu hút hơn hàng chục nghìn lượt bình chọn từ người dùng Shopee, tìm ra những thương hiệu Việt nổi bật nhất, đồng thời mang câu chuyện kinh doanh cùng nhiều sản phẩm địa phương nổi bật đến với đông đảo người dùng.
Câu chuyện của 4 thương hiệu Lengdeng.collect (thời trang), Cocoon Vietnam (sức khỏe - sắc đẹp), Chàng Sứ (đời sống) và MEDIFOOD.IO (bách hóa) ghi dấu ấn với người bình chọn nhờ thể hiện rõ tình yêu với các sản vật, nguyên liệu và trang phục thuần Việt.
Trong khi đó, các thương hiệu Coolmate (thời trang), HoneyLand (bách hóa) và Heyday Cacao (bách hóa) chiến thắng giải thưởng nhà bán hàng được sự ủng hộ nhiều nhất từ người dùng Shopee.
Câu chuyện khởi nghiệp xuất phát từ mong ước làm sống lại làng nghề truyền thống của Chàng Sứ giúp thương hiệu thu về nhiều lượt bình chọn nhất trong hạng mục “Đời sống”. |
Tiếp tục đồng hành cùng thương hiệu Việt
Mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp Việt trong quá trình phát triển kinh doanh trên sàn TMĐT, Shopee dành tặng nhiều giải thưởng hấp dẫn với tổng giá trị đến 120 triệu đồng cho 7 thương hiệu được vinh danh trong cuộc thi. Nhà tài trợ MBBank cũng đồng hành cùng Shopee tôn vinh sản phẩm Việt khi trao tài khoản số đẹp trị giá 200 triệu đồng cho top 7 chiến thắng và loạt tài khoản số đẹp trị giá 100 triệu đồng cho những nhà bán hàng còn lại trong vòng bình chọn.
Đối với hạng mục “Câu chuyện được bình chọn nhiều nhất”, mỗi nhà bán hàng nhận được giải thưởng gồm 10 triệu đồng từ ShopeePay, 5 triệu đồng qua tài khoản quảng cáo Shopee, voucher bán hàng 3 triệu đồng độc quyền trên Shopee Feed và 3 triệu đồng quy đổi ra xu của shop độc quyền trên Shopee Live.
Trong hạng mục “Nhà bán hàng được ủng hộ nhiều nhất”, mỗi thương hiệu chiến thắng được nhận bộ giải thưởng gồm 5 triệu đồng từ ShopeePay, 3 triệu đồng qua tài khoản quảng cáo Shopee, voucher bán hàng 2 triệu đồng độc quyền trên Shopee Feed và 2 triệu đồng quy đổi ra xu của shop độc quyền trên Shopee Live.
Shopee cam kết tiếp tục đồng hành cùng thương hiệu Việt. |
Không dừng lại ở giải thưởng hiện kim, Shopee còn cam kết đồng hành lâu dài cùng thương hiệu Việt. Sàn TMĐT này sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp tăng độ nhận diện trên trang chủ ứng dụng và các chương trình livestream phỏng vấn, quảng bá sản phẩm rộng rãi đến người tiêu dùng, tạo bước đà để thương hiệu Việt phát triển kinh doanh mạnh mẽ trên nền tảng TMĐT.
Từ thành công của cuộc thi “Cùng Shopee tôn vinh sản phẩm Việt”, Shopee đặt mục tiêu tiếp tục tạo ra những giá trị tích cực bền vững cho cộng đồng, sát cánh cùng doanh nghiệp địa phương trong hành trình phát triển kinh doanh bền vững, đặc biệt trên nền tảng TMĐT.
Thành công của Heyday Cacao sau hơn 2 năm ra mắt phần lớn đến từ việc tận dụng nền tảng TMĐT. |
Hành trình tìm chỗ đứng cho thương hiệu Việt không dừng tại đây bởi việc tôn vinh và ủng hộ văn hóa, bản sắc địa phương là giá trị ngày càng được nhiều người tiêu dùng hướng đến.
Với sự tin tưởng của người dùng Việt cùng bệ phóng vững chắc từ nền tảng TMĐT, những sản phẩm lưu giữ văn hóa, mang đậm tinh thần quốc gia, được phát triển bởi người Việt sẽ ngày càng phát triển, khẳng định được vị thế vững chắc và có cơ hội tiếp cận nhiều người dùng hơn nữa.
Bình luận